TP.HCM: Trước ngày 23 tháng Chạp, lô cốt phải được giải tán

Thứ sáu, 01/02/2013, 10:23
Đó là yêu cầu của sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đối với tất cả các công trình đào đường lắp đặt công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân trong dịp tết Quý Tỵ 2013.

Ngoài tái lập mặt đường, các đơn vị thi công còn phải dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ khu vực công trường. Riêng các công trình thi công đào đường có quy mô lớn như dự án lắp đặt cống trên kênh Tân Hoá được phép tồn tại hàng rào công trường, nhưng phải thu gọn, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực thi công.

Để thực hiện tốt yêu cầu trên, sở GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư công trình chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo các đơn vị thi công hoàn trả lại mặt đường và đảm bảo vệ sinh công trường. Đặc biệt, thanh tra sở GTVT sẽ phải tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử phạt các đơn vị không chấp hành đúng chỉ đạo.

Công trình đào đường
Ảnh nguồn: CATP

Các công trình trên chỉ được thi công trở lại sau ngày 17.2 (tức mùng 8 tháng Giêng âm lịch).

Cũng nằm trong khuôn khổ phục vụ vui chơi tết Nguyên đán cho người dân, sở GTVT TP.HCM cấm xe trên nhiều tuyến đường khu vực trung tâm – nơi diễn ra hàng loạt các hoạt động giải trí phục vụ cộng đồng.

Cụ thể, đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Tôn Đức Thắng), từ 6 giờ ngày 28.1 đến 18 giờ ngày 7.2, cấm các loại xe lưu thông trên làn xe hơi (làn đường ở giữa) và cấm dừng đậu các loại xe trên làn đường hỗn hợp (làn đường ở hai bên đường Nguyễn Huệ); từ 21 giờ ngày 7 đến 16 giờ ngày 13.2, cấm các loại xe lưu thông trên làn đường ở giữa và hai bên đường.

Riêng đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Lê Lợi, cấm xe lưu thông trong ngày 7.2 từ 18 – 21 giờ và ngày 13.2 từ 16 – 24 giờ.

Đường Lê Lợi (đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi), ngày 7.2, cấm các loại xe lưu thông từ 18 – 21 giờ và ngày 13.2 cấm các loại xe lưu thông từ 16 – 24 giờ.

Đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến cầu Khánh Hội), cấm các loại xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc tổng trọng tải trên 5 tấn và xe bồn lưu thông qua đoạn đường này từ 0 – 1 giờ ngày 10.2.

Đường Nguyễn Thiệp (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), đường Ngô Đức Kế (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Hồ Tùng Mậu), đường Hải Triều (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), đường Huỳnh Thúc Kháng (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), đường Tôn Thất Thiệp (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ): cấm các loại xe lưu thông từ 18 giờ ngày 7 đến 24 giờ ngày 13.2.

Ngoài ra, sở GTVT cũng cho hay, từ nay đến 28.2, mỗi ngày có 14 – 15 đôi tàu Bắc – Nam đi về và hàng chục lượt đầu máy, toa xe vận hành từ xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đến ga Sài Gòn.

Trong thời gian trên, cấm các loại xe bốn bánh lưu thông trên đường Trần Văn Đang qua đoạn giao cắt với đường sắt (cổng xe lửa Cống Bà Xếp).

Các loại xe bốn bánh từ đường Hoàng Sa ra đường Cách Mạng Tháng Tám và ngược lại phải đi theo lộ trình tạm: Hoàng Sa – rạch Bùng Binh – Nguyễn Thông – Võ Thị Sáu – ngã sáu Dân Chủ – Cách Mạng Tháng Tám (và ngược lại).

Theo SGTT

Các tin cũ hơn