235 người chết cháy trong hộp đêm do bọt cách âm

Thứ sáu, 01/02/2013, 10:44
Một loại bọt dễ cháy đã gây ra lớp khói dày độc hại trong vòng 3 phút và bị cho là nguyên nhân chính gây ra cái chết của các nạn nhân tại một hộp đêm ở Brazil tuần trước.

Theo cảnh sát ở Santa Maria, loại bọt cách âm độc hại là mối nguy hiểm lớn nhất ở câu lạc bộ Nụ hôn và cũng gây nhiều chứng bệnh cho người sống sót. “Nếu không có vật liệu đó, sẽ không có ai thiệt mạng. Tại những nơi không có bọt trong câu lạc bộ, hầu như chẳng có gì bị cháy”, cảnh sát trưởng Marcelo Arigony nói khi đang cầm một mẩu bọt trên tay.

brazil
Một loại bọt cách âm trong câu lạc bộ là nguyên nhân chính khiến 235 người thiệt mạng

Sau khi thoát khỏi vụ cháy, nhiều người sống sót đổ bệnh vì hít phải khí độc trong câu lạc bộ. Hôm qua, 138 người phải nhập viện và số nạn nhân được chăm sóc đặc biệt là 87 người.

Ingrid Goldani (21 tuổi), một nhân viên phục vụ tại hộp đêm, thoát chết nhờ thò đầu hít khí trong tủ lạnh trước khi chạy ra ngoài. Tuy nhiên vài giờ sau, cô đổ bệnh và được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đã khám và chẩn đoán cô bị viêm phổi hóa học, một triệu chứng của phổi do hít phải khí độc.

Jaime Felipe Federbusch, một bác sĩ chữa trị cho các nạn nhân cho hay, những chấn thương nghiêm trọng nhất không phải do bị bỏng, mà là do họ hít phải khí độc như xyanua tràn ngập trong hộp đêm. “Câu lạc bộ lúc đó biến thành một buồng khí độc hại”, Federbusch nói.

Sau vụ việc, cảnh sát đang điều tra các quan chức thành phố trong việc cấp phép hoạt động cho câu lạc bộ. Nằm trong một cuộc điều tra tội phạm riêng biệt, cảnh sát cũng vừa bắt giữ người chủ câu lạc bộ và 2 thành viên ban nhạc vì họ bị tình đốt lửa và làm bùng phát hỏa hoạn.

Sau vụ cháy kinh hoàng, giới Brazil tiến hành kiểm tra một loạt hộp đêm không an toàn trên toàn quốc, đặc biệt là tại bang đông dân nhất là Sao Paulo.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn