Tiếng kêu cứu vô vọng ở hộp đêm “Nụ hôn”

Thứ ba, 29/01/2013, 07:58
Khi nhân viên cứu hộ len lỏi qua những bức tường cháy của hộp đêm Nụ hôn ở Brazil, trong đống hỗn độn là âm thanh hỗn tạp của hàng trăm chiếc điện thoại di động. Đó là tiếng gọi cháy lòng từ người thân của nạn nhân chết thảm trong vụ hỏa hoạn đêm 27.1.

Khi nhịp sống ở câu lạc Kiss tại Santa Maria, Brazil đang bước vào giờ cao điểm, với những thú ăn chơi và các màn trình diễn của pháo hoa, của những vũ nữ trong các bộ trang phục “bỏng mắt” thì tai họa ập đến. Một cây pháo hoa bắn đi trệch hướng, đâm trúng lớp sàn xốp cách âm của hộp đêm và bốc cháy. Ngọn lửa lan nhanh, khói đen bốc mù mịt khiến cả đám đông trở nên hoảng loạn.

Câu lạc bộ Nụ hôn chỉ có một lối thoát duy nhất, họ giẫm đạp lên nhau để thoát… nhưng rốt cuộc có đến 245 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương. Trưởng đơn vị cứu hỏa địa phương Guido de Melo cho biết “Người ta giẫm đạp lên nhau để thoát khỏi biển lửa. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm và chưa thể đưa ra con số chính xác”.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều người khóc nức nở bên ngoài hộp đêm Kiss, trong khi các nhân viên cứu hỏa dùng búa đập tường để cứu những nạn nhân còn kẹt bên trong.

chay hop dem

Cảnh tượng tan hoang, chết chóc sau vụ hỏa hoạn ở hộp đêm Nụ hôn.

Theo nhiều nhân chứng, bảo vệ của hộp đêm không hay biết chuyện gì đã xảy ra bên trong nên đã cố gắng ngăn dòng người tháo chạy vì sợ họ chưa thanh toán tiền cho cuộc vui khiến đám đông càng hoảng loạn và tình trạng trở nên bi kịch hơn. Một nhân chứng có tên là Luana Santos Silva kể rằng, mọi người la hét, kêu cứu nhưng vô vọng…

 Giới chức Brazil cho biết, khi đám cháy xảy ra, có khoảng 500 người có mặt tại hộp đêm, tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho rằng, con số đó phải tăng gấp đôi, gấp ba, thậm chí là xấp xỉ 2.000 người.

Nhiều người đã tìm lối thoát bằng cách chạy vào nhà vệ sinh để tìm đường ra qua lỗ thông khí, nhưng thất bại. Cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 50 người trong các phòng vệ sinh của cả nam và nữ. Trong tổng số 245 người thiệt mạng, có đến một nửa là nữ giới ở độ tuổi từ 16 đến 20.

Trong số các nạn nhân, chủ yếu là sinh viên của các trường đại học trong đó có trường Đại học Liên bang Santa Maria. Khi lực lượng cứu hộ vào được bên trong, những thi thể nữ giới bị chà đạp cho đến chết với nhiều vết thương trên người.

Trên sàn nhà của câu lạc bộ ngổn ngang giày dép, túi xách, đồ dùng hàng hiệu đắt tiền mà chủ nhân của họ có thể là những cô cậu sinh viên con nhà giàu có.

chay bar

Người thân đau khổ bên quan tài của nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm Nụ hôn. Ảnh CNN

Đặc biệt, một cảnh tượng đau lòng là hàng trăm tiếng chuông điện thoại đổ dồn. Đó là những cuộc gọi của người nhà tìm kiếm con cái mình sau khi biết hung tin.

Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil Alexandro Padilha miêu tả, tình trạng rất bi thảm, có rất nhiều người chết cháy, chết ngạt khói và chết do dẫm đạp. Theo ông, con số nạn nhân 245 người và có thể còn tăng lên, đủ để lấp đầy một chiếc máy bay chở khách, và đây quả là một thảm họa đau lòng, một thiệt hại lớn lao cho Brazil.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao Gerson da Rosa Ferreira, người giám sát các nỗ lực cứu hộ tại hiện trường, nói với báo giới rằng 159 thi thể đã được xác định và đưa ra khỏi hộp đêm.

Được biết, hộp đêm này đã hoạt động trái phép và vụ việc sẽ gây chú ý của thế giới đến sự an toàn ở Brazil khi nước này đăng cai tổ chức World Cup vào năm tới và Thế vận hội vào năm 2016.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn