"Em không cố ý giết con, đừng nghĩ oan cho em"

Thứ sáu, 08/03/2013, 11:11
“Thấy con khóc, sợ bị mọi người phát hiện chọc... "quê" nên em lấy tay che miệng bé lại, không ngờ cháu bị ngạt. Em không hề có ý mưu sát con mình”, nữ sinh viên nghi sát hại con mới sinh trần tình trong nước mắt.

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện và được người thân chăm, sức khỏe sinh viên Nguyễn Thị Uyên T. (19 tuổi, quê Ninh Thuận, sinh viên năm thứ 2 trường đại học Kỹ thuật Công nghệ Hutech TP.HCM) đã dần bình phục và có thể trò chuyện với mọi người.

Nữ sinh nghi giết con
Nữ sinh viên T. buồn bã kể lại sự việc.

Trong góc căn phòng trọ nhỏ trên đường 45 (khu phố 2, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cô gái trẻ này buồn bã tâm sự trong nước mắt.

T. là con gái đầu lòng trong gia đình có tới 4 chị em sống tại một vùng quê nghèo tại tỉnh Ninh Thuận. Vì cuộc sống khó khăn nên ba mẹ thường hay xảy ra mâu thuẫn rồi mỗi người một nơi.

Khi đang học THPT thì T. yêu một người bạn trai tên Sơn ngụ cùng xã. Sau một thời gian, tình yêu của tuổi học trò ngày càng đằm thắm. Đúng ngày chia tay bạn trai để vào Sài Gòn học cũng là ngày T. trao thân cho người mình yêu thương. Không ngờ lần duy nhất ấy T. đã mang thai nhưng cô không hề hay biết.

Khi xa người yêu chẳng bao lâu thì T. bị tai nạn giao thông nên phải nghỉ học, thường xuyên ngồi một chỗ cho ổn định vết thương.

“Lúc này em thấy bụng mình to nhưng nghĩ là ngồi nhiều nên không để ý nữa. Em không nghĩ một lần mà có thai như vậy…”, T. nghẹn ngào.

Sáng 3/3, T. thấy trong người khó chịu và bụng bắt đầu đau, đi tiểu thấy có máu. Lúc này T. tưởng mình “đến tháng” nên đã nhờ một người bạn ra tiệm tạp hóa mua băng vệ sinh. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày em đau bụng dữ dội nên vào nhà vệ sinh.

Nữ sinh nghi giết con
Sức khỏe của bé trai đã dần ổn định.

Sau đó T. thấy ra dịch và máu. Đang hoang mang thì... bất ngờ đứa trẻ ra đời, rớt ra sàn. Đứa trẻ vừa chào đời cất tiếng khóc, người mẹ trẻ hoảng quá nên một tay ôm con, tay còn lại em che miệng cho bé không khóc nữa.

“Thấy bạn đau bụng mà vào nhà vệ sinh cả hơn 1 giờ nên bọn em vào gõ cửa thì T. trả lời vừa tắm xong, đang giặt đồ. Một lúc sau vẫn không thấy T. ra, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên nhìn qua khe cửa thấy trên tay chân của T. nhiều máu, vẻ mặt mệt mỏi, nước mắt giàn giụa.

Hoảng quá, em hô hoán mọi người đẩy cửa vào thì thấy bên cạnh của T. có đứa bé mới sinh. Mọi người gọi taxi đưa 2 mẹ con đến bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu”, một người bạn cùng phòng của T. kể lại.

Theo các bác sĩ bệnh viện Gia Định, vào khoảng 18h ngày 3/3, bệnh viện tiếp nhận một bé trai sơ sinh 36 tuần tuổi, nặng 2,7kg trong tình trạng không thở được, 2 cánh mũi bầm dập, trầy xước, đầu và cổ may mắn không có chấn thương.

Sau 15 phút hồi sức tại Khoa sinh, bé có dấu hiệu hồng trở lại và được chuyển lên Khoa Bệnh lý sơ sinh để tiếp tục điều trị.

Nữ sinh nghi giết con
Mẹ sinh viên T. từ Ninh Thuận vào Sài Gòn nhận cháu.

“Lúc này, em vô cùng hoang mang và đứa trẻ lại khóc nên sợ các bạn cùng quê biết sẽ rất xấu hổ. Không kịp suy nghĩ, em dùng tay bịt miệng bé cho đến khi không còn nghe tiếng khóc nữa. Thực sự em không hề có ý định mưu sát con mình. Đừng nghĩ oan cho em…", người mẹ trẻ này trần tình.

Khi nói về tương lai, nữ sinh viên cho biết chờ khi đứa trẻ khỏe mạnh được xuất viện thì đưa con về quê sống cùng gia đình.“Biết là cuộc sống chắc chắn là hết sức khó khăn, nhưng em phải cố gắng chứ biết làm sao bây giờ…”, nữ sinh viên cho biết.

Theo Luật sư Trần Thanh Bằng (Đoàn luật sư TP.HCM), do nhận thức về pháp luật yếu kém nên đã có nhiều người mẹ “giết con mới đẻ” (do sinh con ngoài ý muốn) đã gây bất bình trong dư luận xã hội.

Hành vi giết con mới đẻ không chỉ vi phạm đạo đức xã hội mà còn vi phạm pháp luật quốc gia cũng như quốc tế về bảo vệ quyền con người nói chung và xâm hại đến quyền sống của trẻ em.

Điều 94 của Bộ luật hình sự của Nước CHXHCN Việt Nam đã sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định: “Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ dẫn tới hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

Xét về hành vi của chị T nêu trong phần tự khai, việc đứa trẻ chưa chết là ngoài ý muốn của chị T. Do đó, chị T vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội của mình theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2009 như đã nêu ở trên.

Ngoài ra Điều 18 của Bộ luật hình sự của Nước CHXHCN Việt Nam đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009 “Phạm tội chưa đạt là cố ý thực hiện tội phạm nhưng không thực hiện đến cùng vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội. Người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt".

Theo  Infonet

Các tin cũ hơn