Cháy trường học tại Myanmar, 13 người thiệt mạng

Thứ ba, 02/04/2013, 11:25
Rạng sáng nay, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một trường học ở thành phố Yangon, cố đô của Myanmar, khiến 13 người thiệt mạng trong đó chủ yếu là các em học sinh.

Hãng tin AFP dẫn lời một sỹ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc sáng sớm khi các em học sinh còn đang ngủ. Địa điểm bị cháy là một ngôi trường dành cho các học sinh theo đạo Hồi tại Yangon, nơi từng là thủ đô của Myanmar cho đến tháng 11/2005.

Hỏa hoạn là nỗi ám ảnh với người Myanmar vài tuần gần đây

“13 người, chủ yếu là trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ cháy tại một trường học Hồi giáo ở trung tâm Yangon. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân có thể là do chập điện”, một sỹ quan cảnh sát khẳng định.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa người theo đạo Hồi và tín đồ đạo Phật hồi tuần trước khiến 43 người thiệt mạng và buộc chính phủ Myanmar phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực. Tuy nhiên, tại Yangon, tình hình khá yên ả.

Một sỹ quan cảnh sát khác cho biết 13 nạn nhân thiệt mạng nằm trong số hơn 70 người đang ngủ trong trường khi vụ cháy xảy ra. “Số trẻ em còn lại đã được giải cứu”, sỹ quan này khẳng định.

Trên trang Facebook chính thức của lực lượng cảnh sát Myanmar, lực lượng này cho biết các nạn nhân tử vong do bị bỏng và ngạt khói. Điều tra ban đầu của cảnh sát Yangon cho biết hỏa hoạn xảy ra do điện thế tăng vọt.

Cảnh sát cũng kêu gọi người dân bình tĩnh và hứa sẽ thành lập một ủy ban điều tra, bao gồm cả những lãnh đạo của người Hồi giáo, để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc sau khi một đám đông tụ tập tại hiện trường yêu cầu cơ quan chức năng có câu trả lời.

Bên trong tòa nhà bị cháy trên có một đền thờ Hồi giáo và một trường học, nơi học sinh sẽ ở lại trong khi tham dự các khóa học Hè. Người dân địa phương cho biết nạn nhân có thể là các em bé mồ côi.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn