Hôm nay, thời tiết biến động bất thường

Thứ sáu, 05/04/2013, 09:33
Chiều tối và đêm nay (5/4) ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng tối và đêm nay (05/04), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5. 

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày mai (06/04) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.

Cũng theo dự báo của trung tâm này, nhiệt độ cả nước phổ biến cao trên 30oC vào ban ngày. Cá biệt, một số nơi tại Thanh Hóa, Nghệ An, nhiệt độ lên tới 39oC, trời nắng gay gắt.

Chiều tối và đêm nay (5/4) ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dưới đây là dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trên cả nước trong ngày và đêm 5/4: 

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 độ, có nơi 37 - 39 oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ, vùng núi 16 - 19 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 độ, riêng khu Đông Bắc 26 - 28 oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, gần sáng ngày mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 độ, có nơi 38 - 39 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34, phía bắc 35 - 37 oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 oC

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3 – 4. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 oC

Theo VTC

Các tin cũ hơn