Cháy, nổ dữ dội ở Tổng kho Sacombank Sóng Thần

Thứ bảy, 13/04/2013, 07:33
Đêm 12/4, Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương và Phòng Cảnh sát PCCC Dĩ An phải huy động 20 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến dập lửa tại Tổng kho Sacombank (đường 10, KCN Sóng Thần 1, TX.Dĩ An, Bình Dương).

cháy kho xưởng

cháy kho xưởng

Lửa đỏ rực bên trong một kho hàng

Dù huy động nhiều xe cứu hỏa nhưng đến sáng 13/4, lực lượng chữa cháy mới dập tắt được vụ cháy. Thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra vẫn chưa thể ước tính.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h tối 12/4, nhiều công nhân đang làm tăng ca trong tổng kho Sacombank bất ngờ nghe 1 tiếng nổ lớn phát ra từ xưởng chứa gỗ, hóa chất và phân bón. Ngay sau đó, ngọn lửa kèm khói đen bốc lên dữ dội, dù cố gắng dùng nhiều bình CO2 tiếp cận nhưng do đám cháy quá lớn nên không ai có thể đến gần.

Ngọn lửa bén vào các vật dụng dễ cháy, nhanh chóng lan rộng ra cả kho hàng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động hàng chục xe chữa cháy đến hiện trường. Trong đó các xe thang có nhiệm vụ tấn công, dập lửa từ trên cao. Tại hiện trường tất cả những lối vào đã được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ cho công tác chữa cháy.

cháy kho xưởng
Xe thang chữa cháy từ trên cao
cháy kho xưởng
Công nhân làm việc tại kho hàng cũng tham gia cứu hỏa

Do vị trí xảy ra hỏa họan nằm tại một kho hàng rộng khoảng 2000m2 nằm cuối cùng trong tổng kho hàng của Sacombank nên dù nỗ lực nhưng gần 5h sau, đám cháy mới được khống chế và dập tắt.

Theo một số công nhân làm việc tại đây, tổng kho Sacombank tại KCN Sóng Thần có diện tích hàng chục ngàn m2. Kho hàng này được nhiều công ty, xí nghiệp thuê lại để sản xuất, kinh doanh và chứa hàng hóa với khối lượng rất lớn.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn