Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ

Thứ ba, 16/04/2013, 14:14
Hai thiết bị gây nổ nữa vừa được phát hiện gần nơi hai quả bom phát nổ tại giải chạy marathon ở thành phố Boston, Mỹ.

CNN dẫn lời cảnh sát trưởng Boston Ed Davis hôm qua cho biết ít nhất một thiết bị gây nổ đang được vô hiệu hóa. Còn dân tiểu bang Massachusetts, Bill Keating cho biết thêm hai thiết bị gây nổ đã được tìm thấy.

Vị trí hai quả bom phát nổ

Một thiết bị chưa nổ được tìm thấy tại khách sạn trên phố Boylston gần hiện trường đánh bom, và một thiết bị chưa nổ khác được phát hiện tại địa điểm không được tiết lộ, Keating nói. Ông gọi vụ đánh bom là "một cuộc tấn công phức tạp, có điều phối và được chuẩn bị trước".

Một cựu quan chức hành pháp liên bang hiện làm việc trong cộng đồng tình báo cho biết các thiết bị chưa nổ được tìm thấy có thể cung cấp một kho thông tin như dấu vân tay, các chỉ dẫn về thiết kế của nhà sản xuất bom. Từ các quả bom đã nổ, những điều tra viên sẽ tìm mảnh vỡ và bất cứ dấu hiệu nào cho thấy "chữ ký" của nhà chế tạo bom, quan chức cho hay.

Hai quả bom chiều qua phát nổ tại quảng trường Copley, trong giải chạy marathon ở thành phố Boston, làm ít nhất ba người chết và 144 người bị thương. Ít nhất 10 người bị thương đã bị cắt cụt tay hoặc chân, theo một chuyên gia chống khủng bố. Các bác sĩ đang "rút vòng bi ra khỏi người trong phòng cấp cứu", chuyên gia nói và cho rằng có thể bom được chế tạo để bắn mảnh bom khi nổ.

Một người bị thương được đưa lên xe cấp cứu do hậu quả của một trong
hai quả bom phát nổ

Hiện vẫn chưa rõ người đặt bom tại giải marathon. Cũng không có bất kỳ lời đe dọa đáng tin cậy nào được đưa ra trước cuộc đua, một quan chức chính phủ cho biết.

Các điều tra viên đã cảnh báo cho cảnh sát tìm "một người đàn ông da sẫm màu hoặc da đen", có thể có giọng nước ngoài, liên quan đến vụ tấn công, theo một cố vấn hành pháp. Người đàn ông bị phát hiện đeo balô đen, áo nỉ, cố gắng đi vào khu vực cấm khoảng 5 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, một người Saudi Arabia bị thương ở chân cũng bị giám sát tại một bệnh viện ở Boston do liên quan đến vụ đánh bom, nhưng các thanh tra không thể khẳng định người này tham gia tấn công và anh cũng không bị giam giữ, một quan chức hành pháp tối qua cho biết.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích