Vì là tuyến độc đạo vào cảng Cát Lái nên toàn bộ xe tải, xe container đều dồn vào đường Đồng Văn Cống. Tuyến đường này được Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP (CII) sửa chữa, nâng cấp hoàn tất thành 2 nhánh vào tháng 5/2012. Sau gần 1 năm sử dụng, toàn bộ tuyến đường đều bị lún ở phía làn xe container.
Đường mới làm vẫn lún
Xử phạt ngay tại cảng
Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5, cho biết biện pháp xử phạt xe quá tải ngay tại cảng cũng khó khả thi vì dễ gây ùn tắc giao thông tại cổng cảng. Hiện nay, trên đường Đồng Văn Cống có dải phân cách cứng bằng bê tông, cũng rất khó dừng xe xử phạt mà không làm ùn tắc giao thông. Thêm vào đó, trên đường Đồng Văn Cống, hướng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội, cũng không có vị trí trống trải để kéo xe vào xử phạt.
Để khắc phục, ông Lê Hồng Việt kiến nghị: Cùng với các biện pháp mạnh trong việc xử phạt xe quá tải, phải quy trách nhiệm đối với lãnh đạo các cảng, kho bãi, khu chế xuất, nhà máy, xí nghiệp, công ty xếp dỡ và cả chủ doanh nghiệp vận tải. Nếu xe quá tải gây tai nạn thì người đứng đầu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Như vậy, việc kiểm tra tải trọng xe sẽ được thực hiện ngay tại gốc là các điểm xuất hàng, không để xe ra ngoài rồi mới kiểm tra.
Xe tải càng lúc càng tăng Theo thống kê của cảng Cát Lái, lượng xe ra vào cảng năm 2008 là 10.000 lượt xe/ngày và tiếp tục tăng lên khoảng 12.000 lượt xe/ngày trong năm 2010. Hiện nay, lượng xe đã tăng thêm khoảng 20%. Theo dự báo của Sở GTVT, lượng xe ra vào cảng Cát Lái sẽ càng lúc càng tăng. |
Theo NLĐ