Bắt nghi phạm đầu tiên trong vụ khủng bố ở Mỹ

Thứ ba, 16/04/2013, 17:22
Cảnh sát Boston đã bắt giữ một thanh niên 20 tuổi, quốc tịch Ả Rập, nghi phạm đầu tiên trong vụ đánh bom đẫm máu ở giải chạy marathon Boston, gây chấn động nước Mỹ.

Hiện nghi phạm này đang bị tạm giữ và Cục điều tra Liên bang Mỹ đang điều tra động cơ, thu thập chứng cứ, cũng như những đồng phạm đứng sau vụ việc này.

Cảnh sát phát hiện nghi phạm, chưa được xác định danh tính này, khi hắn đến sơ cứu vết thương tại một bệnh viện phụ nữ Brigham, Boston. Vụ nổ đã khiến hắn bị thương ở chân. Hiện cảnh sát cũng đã thu giữ quần áo của nghi phạm này để tìm kiếm thêm chứng cứ phạm tội.

Một người đàn ông bị thương do vụ đánh bom gây ra.

Được biết, ngay sau khi bị cảnh sát bắt, hắn tỏ vẻ rất bình tĩnh, thậm chí hỏi to: “Có ai chết không?". Nghi phạm này nói rằng: “Tôi vẫn ngửi thấy mùi thuốc súng và sẽ có thêm vụ nổ thứ hai”.

Tối 15/4 (theo giờ Mỹ), cảnh sát chưa đặt ra những câu hỏi vì sao hắn ta đánh bom giải chạy Boston, mà chỉ mới đặt câu hỏi chung chung. Nghi phạm cho biết, hắn đến đây để xem giải chạy marathon. Trước khi vụ việc xảy ra, hắn đã ăn tối trong một gia đình Ả Rập ở Revere, gần khu vực xảy ra vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, nhiều nhân chứng cho biết, họ thấy một người đàn ông khả nghi với nước da đen, bộ quần áo màu đen và xách một chiếc túi màu đen. Một số nhân chứng cũng cho hay, người này cũng bị thương song có vẻ từ chối sự giúp đỡ của bộ phận y tế.

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn