Dân mạng rơi nước mắt với bài ráp “Mẹ của nó”

Thứ tư, 17/04/2013, 09:24
Điều đặc biệt nhất trong clip cuốn hút được nhiều thành viên mạng quan tâm có lẽ là lời của bài hát.

Xuất hiện trên Yotobe ngày hôm nay (16/4), đoạn clip dài 3 phút 54 giây đang thu hút được khá nhiều cư dân mạng, bởi những câu từ viết trong đoạn clip cực kỳ xúc động.

ban rap

Nội dung của clip nói về một cậu bé, ngay từ lúc nhỏ cuộc sống đã rất đáng thương, bởi bố mất sớm việc mẹ bỏ đi theo người khác để lại cậu bơ vơ một mình. Để rồi cậu bé chỉ biết khóc, những giọt nước mắt đẫm hàng mi vì chẳng biết tình yêu thương của bố, mẹ là gì trên cuộc đời này? Cậu chỉ còn tình thương từ nơi ông bà ngoại mà thôi vì ông bà sẽ là người duy nhât chăm nom cho cậu lớn khôn.

ban rap

 Cậu bé rơi nước mắt khi cuộc sống không có bố, mẹ.

Nhưng đến lúc ông bà ngoại già yếu đi sẽ chẳng còn ai chăm nom cho cậu bé nữa, cậu bé “thèm muốn” được mẹ mình chăm sóc, được mẹ trở đi học rồi đón về nhà mỗi buổi chiều, được mẹ đắp chăn cho những khi đêm xuống gió đìu hiu.

Nó thèm đồng tiền lẻ của mẹ cho nó để ăn kem, thèm tiếng ru à ơi của mẹ cho nó ngủ trong đêm. Nhưng có lẽ tất cả chỉ là ký ức cậu bé giấu trong tim vì mẹ đã nhẫn tâm bỏ cậu bé lại để bước lên chiếc xe lạ, đi về một nơi nào đó không ai hay. 

Thời gian trôi qua, ngày tháng sống bên ông bà ngoại cậu bé bị hàng xóm chê bai, hắt hủi... để rồi cậu bé lao vào cuộc sống hư hỏng, cãi lại ông bà ngoại, trốn học, bỏ nhà đi chơi xa, rồi tập tành với những thói hư, tật xấu “ăn cắp hết tiền nhà, hút thuốc lá, cướp giật..., rồi một ngày bị bắt khi giao hàng cấm trong quán bar...”

Ngày bị bắt ngồi trong trại giam cũng chỉ duy nhất có ông bà ngoại đến thăm cậu bé. Suốt những đêm nằm ngủ trong trại cậu bé chỉ mơ một ngày được người mẹ đến thăm để được nằm trong lòng mẹ, ngủ một giấc thật dài và sẽ ôm chặt lấy mẹ mãi mãi...    

ban rap

  Ngồi trong trại giam cậu bé thấy nhớ mẹ, mong được mẹ đến thăm 1 lần

Clip được đọc trên nền nhạc buồn, những câu từ viết lên cực kỳ cảm động, chính bởi vậy đoạn clip đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm thành viên mạng. Khi xem clip, nhiều người đã phải rưng rưng nước mắt... 

Nickname Hai Phong bình luận: “Hay quá. Nghe xong đoạn đầu mình khóc thật sự đấy”. Nickname Tung Nguyen chia sẻ: “Xúc động quá, nếu đúng có một đứa trẻ sống trong hoàn cảnh như vậy thật, mình cũng chỉ mong sao một lần nó được gặp lại mẹ nó”. 



“Không biết nên nói sao nữa? Thực sự clip hay lắm, thương cho số phận bất hạnh của cậu bé này. Hồi nhỏ sống không bố mẹ, lớn lên lại phải vào tù, nếu cậu đừng có theo những đứa bạn xấu thì tốt biết mấy”.

Cuộc sống đúng là rất buồn khi thiếu mất đi sự quan tâm chăm sóc của bố và mẹ, nhưng cho dù cuộc sống có thế nào đi chăng nữa mỗi chúng ta hãy luôn cố gắng để sống thật tốt, sống có ích cho mình và cho mọi người.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn