Đĩa thiếu nhi quảng cáo "chuyện người lớn"

Thứ tư, 17/04/2013, 10:44
Đĩa nhạc dành cho lứa tuổi thiếu nhi nhưng lại in những hình ảnh “sexy”, quảng cáo “chuyện người lớn” phía sau, xuất hiện tràn lan trên thị trường khiến các bậc phụ huynh phải "giật mình" khi đi mua đĩa cho con. 

Mục sở thị các quầy hàng bán băng đĩa nhạc tại thành phố Thanh Hóa nằm trên các trục đường như: Lê Hoàn, Lê Lai, Quang Trung, Bà Triệu, hay tại các chợ lớn như chợ Vườn Hoa, chợ Tây Thành,… không khó để tìm thấy đĩa nhạc dành cho thiếu nhi nhưng lại in những hình ảnh “sexy”, hay những quảng cáo "chuyện người lớn" rất phản cảm. Các bậc phụ huynh khi xem những hình ảnh, quảng cáo này cũng phải “nóng mặt”.

quang cao

Đĩa ca nhạc tuyển tập những ca khúc thiếu nhi “Xuân Mai con cò 19 - 20” in hình ảnh thiếu nữ ăn mặc gợi cảm với tư thế khiêu gợi.

Theo ghi nhận, các đĩa nhạc dành cho thiếu nhi có những hình ảnh “sexy” và những quảng cáo “chuyện người lớn” nhiều nhất là các đĩa ca nhạc của bé Xuân Mai, bé Châu (bé Nguyễn Huy), bé Bảo An, Tốp ca thiếu nhi, hay tuyển tập những câu chuyện cổ tích Việt Nam, phim hoạt hình Tom & Jerry, phim Siêu nhân…

Các lại đĩa nhạc này được bán với giá từ 5 - 10.000đ, đĩa 5.000đ là loại đĩa VCD có số lượng bài hát ít hơn so với loại đĩa DVD 10.000đ. Mặt sau của các loại đĩa dành cho thiếu nhi này đều in kèm những hình ảnh “sexy” và được bán nhiều ở các quầy bán băng đĩa. Nhiều nhất là tại các chợ như Tây Thành, chợ Vườn Hoa… Ngoài ra còn được bán dưới hình thức bán rong trên đường phố.

quang cao

Các loại đĩa dành cho thiếu nhi nhưng in những hình ảnh “sexy” , quảng cáo “chuyện người lớn” được bán tràn lan tại các quầy bán đĩa trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Trên các loại đĩa này, những hình ảnh “sexy” cùng với những quảng cáo phản cảm được in ở mặt sau của bìa đĩa nhạc cùng với danh sách những bài hát có trong đĩa nhạc để gây sự chú ý. Những hình ảnh “sexy” được in rõ nét, khi cầm đĩa lên có thể dễ dàng nhìn thấy được hình các cô gái mặc bikini hở hang, những tư thế “mời chào” hay những hình ảnh nam nữ khiêu gợi…

Ngoài ra còn có rất nhiều những quảng cáo, lời giới thiệu “hấp dẫn” để cho người xem muốn tìm hiểu thì nhắn tin đến một số tổng đài theo mẫu với các kí tự và mã số riêng đưa ra như: “Bí quyết khi lên đỉnh”, “Dậy các chị em tư thế yêu chồng mạnh mẽ”, “phim nóng hay miễn chê của người đẹp”…

Nhiều bậc phụ huynh khi đi mua đĩa nhạc cho con cũng phải “nóng mặt” với những hình ảnh cùng với những quảng cáo phản cảm này. 

quang cao

Người lớn khi xem những hình ảnh cùng những quảng cáo trên đĩa dành cho thiếu nhi này cũng phải “nóng mặt”.

Chị Nguyễn Thị Lan, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Tôi đến quầy đĩa mua cho con trai 5 tuổi mấy cái đĩa nhạc thiếu nhi về cho cháu nghe. Khi lật ngược lại xem danh sách bài hát có trong đĩa thì tôi vô cùng bất ngờ. Đĩa nhạc dành cho thiếu nhi mà in toàn hình ảnh “sexy” của người lớn, bên cạnh đó còn đầy những quảng cáo mà khi đọc lên nhiều người lớn cũng phải “đỏ mặt”. Thấy vậy nên tôi không dám mua nữa”.

Không chỉ chị Lan mà anh Trần Văn Dương, phường Điện Biên cũng phải quay ra sau khi vào quầy đi mua đĩa cho con: “Thấy những hình ảnh cùng với quảng cáo phản cảm nên tôi không mua nữa. Đĩa nhạc dành cho thiếu nhi mà toàn hình ảnh với quảng cáo người lớn thế các cháu bị nhiễm thì khó nói lắm. Tôi đành phải đi mua đĩa chính hãng dù đắt nhưng không có những quảng cáo trên”.

Được biết, các loại đĩa nhạc dành cho thiếu nhi có hình ảnh “sex” cũng như những quảng cáo phản cảm này đều là các loại đĩa lậu được sao chép lại, sau đó in bìa để tung ra thị trường tiêu thụ.

quang cao

Cơ quan chức năng ở đâu khi những hình ảnh như thế này xuất hiện công khai và tràn lan trên thị trường.

Một thực tế đáng buồn là loại đĩa này tồn tại trên thị trường khá lâu nhưng hiện chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc dẹp bỏ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn