Bé sơ sinh còn sống, nữ hộ sinh nói chết

Thứ bảy, 11/05/2013, 00:12
Nữ hộ sinh yêu cầu người nhà mua túi nilông, giấy và áo quần em bé để bác sĩ quấn lại mang về chôn cất. Tuy nhiên khi mang về tới nhà mở ra thì bé vẫn còn sống, nhưng sau đó bé tử vong do quá yếu.

Ngày 8.5, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh Trần Thị Hồng Ngọc và Nguyễn Thị Kiệp làm kiểm điểm vì thiếu trách nhiệm khi xác định em bé sinh non đã tử vong, nhưng sau đó gia đình đem về thì... vẫn còn sống.

Trước đó chiều 4.5, chị Lê Kim Hệ ở xã Nhị Quý, huyện Cai Lậy được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu khi bị đau bụng.

so sinh

 Ảnh minh họa

Bác sĩ khám, thông báo với người nhà sản phụ phải cho sinh non. Sau khi sinh xong, nữ hộ sinh thông báo bé sơ sinh đã chết và yêu cầu người nhà mua túi nilông, giấy và áo quần em bé để bác sĩ quấn lại mang về chôn cất.

Tuy nhiên khi mang về tới nhà, mở ra thì bé vẫn còn sống nên đưa đến bệnh viện cấp cứu và được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ.

Đến ngày 8.5, bé tử vong do quá yếu (chỉ nặng 600 gam).

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn