Nữ cảnh sát Triều Tiên xả thân cứu ông Kim Jong-un?

Thứ sáu, 10/05/2013, 10:49
Truyền thông Nhật Bản nói một nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên vừa được phong anh hùng sau khi xả thân cứu nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đài truyền hình Nhật Bản (NHK) nói nữ cảnh sát Ri Kyong Sim, 22 tuổi, vừa được Quốc hội Triều Tiên phong danh hiệu anh hùng, một trong những danh hiệu cao quý nhất đất nước.

Nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên trên đường phố - Ảnh: CCTV 
NHK dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng nói cô Ri Kyong Sim đã "mạo hiểm mạng sống để cứu lãnh đạo" trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, nguồn tin của NHK không nói vụ tai nạn xảy ra khi nào.
 
Trong khi đó, hãng tin AFP nói ông Kimg Jong-un vừa thoát vụ ám sát hụt và cụm từ "nhà lãnh đạo" chỉ được dùng khi nói về ông Kim Jong-un. 
 
AFP và NHK đều trích dẫn nguồn tin từ Triều Tiên và tung ra đoạn video clip được cho là của Đài truyền hình trung ương Triều Tiên. Đoạn clip được diễn tả là Triều Tiên tổ chức phong "Huân chương anh hùng" cho nữ cảnh sát Ri Kyong Sim. 
 
Theo AFP, “Huân chương Anh hùng” thường được dùng để tôn vinh những hành động anh hùng trong thời chiến, nhưng cũng có thể được trao cho những cá nhân có đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước.
 
Hãng tin AFP nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa bị ám sát hụt - Ảnh: Yonhap 
 
Thời gian qua, đã có nhiều nhà khoa học và kỹ sư của Triều Tiên được trao tặng danh hiệu này sau các vụ phóng thử tên lửa tầm xa vào tháng 12 năm ngoái, và vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 vừa qua.
 
Đoạn clip được cho là của truyền hình Triều Tiên cũng chiếu cảnh nữ cảnh sát Ri Kyong Sim khóc nức nở khi được trao huân chương trong sự chứng kiến của hàng trăm sĩ quan công an Triều Tiên.
 
Sau khi nhận huân chương, cảnh sát Ri cùng nhiều quân nhân khác đã đi đặt hoa tại bức tượng của các cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong-Il.
 
Theo báo chí Trung Quốc, nghề cảnh sát ở Triều Tiên có quy định khá đặc biệt với phái nữ: Nếu lấy chồng thì phải lập tức bỏ nghề cảnh sát giao thông. Nếu chưa chồng thì cũng chỉ được làm đến năm 25 tuổi.
 
Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), lần đầu tiên nữ cảnh sát giao thông xuất hiện ở Bình Nhưỡng là tháng 5/ 1994. 
 
Yêu cầu với họ là: chiều cao ít nhất 1,53m, ngoại hình ưa nhìn, sức khỏe tốt, có thành tích học tập xếp hạng khá trở lên và tuyệt đối trung thành với lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên. 
 
Không giống các quốc gia khác, ở Triều Tiên, các nữ sinh 16 tuổi đã có thể ứng tuyển làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông trên đường phố. 
 
Qua được vòng loại, thí sinh sẽ được huấn luyện nghiêm ngặt một năm trước khi được phân về các đồn cảnh sát.
 
Theo VTC

Các tin cũ hơn