Tìm được nơi chôn thi thể nghi phạm đánh bom Boston

Thứ sáu, 10/05/2013, 10:38
Thi thể của Tamerlan Tsarnaev - nghi phạm trong vụ đánh bom kép tại giải chạy marathon Boston, đã được chôn cất sau một thời gian dài không được một nghĩa trang nào tiếp nhận, cảnh sát thành phố Worcester, bang Massachusetts thông báo.    

Nghi phạm Tamerlan (26 tuổi) đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát sau 3 ngày xảy ra vụ đánh bom kép ngay tại vạch đích thuộc giải chạy marathon Boston hôm 15/4 khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương. 

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy tên Tamerlan tử vong do dính đạn của cảnh sát và bị chính em trai Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) – nghi phạm thứ 2 trong vụ án, cán xe qua người trong nỗ lực tẩu thoát khỏi cuộc vây bắt của lực lượng chức năng. Tên Dzhokhar cũng đã trúng nhiều phát đạn và đang được điều trị trong một cơ sở y tế của trại giam.

Theo cảnh sát, sau khi tiến hành vụ đánh bom đẫm máu, thi thể của vận động viên đấm bốc nghiệp dư – Tamerlan đã bị “lãng quên” tại nhà tang lễ. 

Nhiều nghĩa trang đã từ chối thực hiện tang lễ cho Tamerlan và giới chức thành phố Boston cũng không chịu tiếp nhận thi thể của hắn. Thậm chí, những người phản đối còn yêu cầu đưa thi thể Tamerlan về quê hương của hắn – tỉnh Dagestan thuộc Nga. 

Tuy nhiên, một người bác của nghi phạm sinh sống tại Mỹ cho rằng Tamerlan nên được yên nghỉ tại Boston, khiến hành trình tìm nơi chôn cất của Tamerlan trở nên gian nan hơn bao giờ. 

Hôm 8/5, Cảnh sát trưởng thành phố Worcester - Gary Gemme đưa ra tuyên bố: “Chúng ta không phải là những người nhẫn tâm. Chúng ta sẽ chôn cất người chết”. 

Tuy nhiên,  thị trưởng Boston - Thomas Menino khẳng định ông không muốn thi thể Tamerlan ở lại thành phố. Ngay cả thành phố Cambridge – nơi nghi phạm sinh sống trước lúc qua đời cũng lo ngại “làn sóng biểu tình và sự hiện diện của giới truyền thông sẽ ngăn cản quyết định tìm nơi chôn Tamerlan”. 

Trong tuyên bố hôm 9/5, cảnh sát thành phố Worcester đã không công bố danh tính người quyết định mang thi thể Tamerlan đi chôn cũng như địa điểm chính xác của khu mộ. “Cảnh sát trưởng gửi lời cảm ơn tới nơi tiếp nhận thi thể của Tamerlan. Hiện giờ, chúng tôi không thể cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào liên quan”, Sở cảnh sát thành phố Worcester nói. 

Theo các nhà đều tra, nguyên nhân dẫn tới hành động đánh bom trong giải chạy marathon Boston hôm 15/4 của anh em nhà Tsarnaev xuất phát từ việc bị tiêm nhiễm thuyết Hồi giáo cực đoan. Cho tới nay, cảnh sát chưa phát hiện bằng chứng chứng minh 2 nghi  phạm trên thực hiện vụ đánh bom với sự hỗ trợ từ các nhóm quân sự bên ngoài. 

Hiện tại, nghi phạm Dzhokhar có khả năng đối mặt với bản án tù chung thân hoặc tử hình nếu bị tòa án kết tội khủng bố và sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích