Hai chàng trai nói về nụ hôn đồng tính ở clip gây "bão"

Thứ năm, 16/05/2013, 17:14
Nguyên Đăng cho biết anh có chút lo lắng vì mọi người thường nhớ đến anh ở vai trò một nhà thư pháp. Trong khi Ngọc Phước cho rằng đã là diễn viên thì phải hóa thân vào mọi nhân vật, nên "không phải sợ".

Vừa qua, một bộ phim ngắn nói về tình yêu đồng tính giữa 2 chàng trai với tên gọi “Điều tuyệt vời thứ 10” đã gây “bão” cộng đồng mạng bởi tính giản dị, chân thật và xúc động của phim. Và người xem không thể nào quên được diễn xuất tuyệt vời của 2 nhân vật chính trong clip: Nguyên Đăng và Ngọc Phước.

dong tinh

Phim ngắn Điều tuyệt vời thứ 10.

Chào Nguyên Đăng và Ngọc Phước, cảm xúc hiện giờ của hai anh khi thấy bộ phim “Điều tuyệt vời thứ 10” thu hút rất nhiều người xem?

- Nguyên Đăng: Đăng rất vui và bất ngờ thậm chí rất xúc động trước tình cảm của mọi người đối với tác phẩm này của mình. Thông thường một tác phẩm được ra mắt công chúng sẽ luôn đón nhận 2 nguồn dư luận trái chiều, Đăng cũng đã sẵn sàng đón nhận điều này nhất là với cái chủ đề khá nhạy cảm.

Thế nhưng hầu như những gì mà Đăng nhận được đó là những lời chia sẻ, động viên và khen ngợi rất tích cực, điều vui nhất là rất nhiều bạn cứ xem đi xem lại và khóc với nhân vật trong phim. Điều đó thật tuyệt vời vì Đăng cũng không nghĩ mình làm được điều như vậy. Theo Đăng đây chưa phải là sự nổi tiếng thật sự mà chỉ là một khoảnh khắc được biết đến nhất thời, cái khó là làm sao giữ được sự yêu mến này dài lâu mới là điều thành công.

Ngọc Phước: Cảm xúc của anh lúc này là vô cùng hạnh phúc. Thật tình là mình không nghĩ MV này lại có thể chiếm được tình cảm của mọi người nhiều đến như vậy. Mình rất cảm ơn khán giả đã chấp nhận tác phẩm này.

dong tinh

Cuộc tình đẹp trong phim.

Tại sao anh lại muốn làm clip “Điều tuyệt vời thứ 10”?

- Nguyên Đăng: Đầu tiên là phải nói đến thời sự, cả nước Việt Nam và thế giới đang vận động cho phong trào hôn nhân bình đẳng với logo nền đỏ và một dấu bằng màu hồng mà tụi mình đưa vào cuối clip. Đăng và Phước nghĩ rằng mình là diễn viên nếu được sao không thử nghiệm một vai khá đặc biệt này.

Đồng thời cất lên tiếng nói tìm sự đồng cảm giúp cho cộng đồng LGBT, và hai đứa đã bắt tay thực hiện clip này. Với nguyện vọng mang đến cộng đồng một mối tình thật đẹp nhẹ nhàng và rất chân thực bởi vì trong 10 điều tuyệt vời ấy chắc chắc mỗi người khi xem cũng từng phải trải qua một vài điều trong đó.

Mặc dù cũng có những cảnh nóng nhưng Đăng và Phước thể hiện chúng một cách rất trong sáng và ngây thơ gây thích thú, tránh sự phản cảm của người xem.

Và Đăng nghĩ đó chính là điều khiến cho khán giả cả nam lẫn nữ có hoặc không có trong LGBT nhìn clip này với ánh mắt không có sự kỳ thị, sự thể hiện chân thực qua diễn xuất giúp cho người xem không nhận ra hai nhân vật trong phim là một đôi trai gái hay hai đứa con trai yêu nhau mà họ chỉ thấy trong đó là một tình cảm đẹp.

Duyên cớ gì khiến cả hai đóng chung với nhau trong bộ phim ngắn này?

- Nguyên Đăng: Chúng mình định hợp tác với nhau qua những dự án âm nhạc, vì Phước là sinh viên ĐH Sân khấu điện ảnh và mẹ mình là giảng viên trong trường. Có một sự đồng cảm là khi mẹ mình bị gãy chân thì Phước cũng chống nạng vào trường, thế là cái duyên dẫn dắt mẹ nhận Phước là con nuôi. Vì là anh em một nhà nên chúng mình làm việc với nhau gắn bó thông cảm và hiểu nhau hơn.

Ngọc Phước: Thật ra không ai rủ rê, tất cả đều là sự tình cờ. Mình và đạo diễn là hai anh em chơi với nhau rất thân. Và anh muốn làm một MV ca nhạc nên muốn tìm đến anh ấy để hợp tác, cùng lúc ấy, anh đạo diễn đang có một ý tưởng về một bộ phim ngắn… Thế là mọi người quyết định kết hợp hai thứ vào một sản phẩm.

dong tinh
dong tinh

Bộ phim Điều tuyệt vời thứ 10 là sự kết hợp giữa MV ca nhạc và phim ảnh.

 Để hoàn thành bộ phim thì ekip mình phải mất bao nhiêu thời gian?

- Nguyên Đăng: Do làm việc với một ekip khá chuyên nghiệp nên việc lên ý tưởng và thực hiện chỉ mất vài ngày, sau khi tìm được bối cảnh thì nội dung câu chuyện được nảy sinh và thực hiện cũng khá nhanh, chủ yếu là dựng sườn kịch bản, còn lại Đăng và Phước tự ứng biến. Sau khi quay xong phải mất cả tháng mới dàn dựng hoàn chỉnh và ra mắt công chúng.

Ngọc Phước: Tụi anh phải lên kế hoạch gần như 2 đến 3 tháng từ khâu chọn bài cho đến thu âm và chọn bối cảnh rồi định ngày bắt đầu thực hiện.

Khi thực hiện bộ phim chắc hẳn nhiều kỷ niệm vui?

- Nguyên Đăng: Kỷ niệm vui nhất khi quay clip là khi mặc quần lót nhảy nhót trước ống kính. Chưa kể đến việc hôn một người con trai (đỏ mặt), nghĩ lại vẫn còn mắc cỡ. (cười)

Ngọc Phước: Kỷ niệm vui nhất trong thời gian thực hiện là lúc ăn hàng ở lề đường. Mình và Nguyên Đăng phải vào quán ăn để ăn thật, còn anh đạo diễn thì phải cầm máy quay trong khi anh và Nguyên Đăng ăn rất nhiệt tình. Còn đạo diễn thì cứ chạy lên chạy xuống để quay. Đó là kỷ niệm vui nhất.

dong tinh
Hình ảnh thân thiết của cặp đôi Nguyên Đăng - Ngọc Phước đời thường.

Trong clip có cảnh hôn nhau, khi diễn cảnh hôn thì hai anh có căng thẳng không?

- Nguyên Đăng: Lúc đầu phải chuẩn bị tâm lý dữ lắm, sợ hôn mà không thật thì người ta không tin, thế nhưng diễn viên là phải biết tưởng tượng. Đăng và Phước chuyển từ tình anh em sang tình nhân một cách khá dễ nên khiến mọi người tin rằng Đăng và Phước thật sự yêu nhau.

Ngọc Phước: Không chỉ ngại mà còn sợ nữa. Đó là cảnh khó khăn nhất từ trước đến giờ mà anh từng thực hiện trong điện ảnh. Ngại đến mức khi hôn cứ sợ người ta thấy, làm hoài không được, cuối cùng đạo diễn phải đuổi tất cả ekip ra ngoài và không cho ai đứng xem, đạo diễn tự ôm máy quay luôn. Cuối cùng cũng làm được, mừng lắm, vì cuối cùng anh cũng làm được.

Vậy Nguyên Đăng và Ngọc Phước có phải là “phim giả - tình thật” không?

- Nguyên Đăng: Đúng là phim thì giả tình thì thật đó, nhưng đây là tình anh em, tình đồng nghiệp và chúng tôi đã giúp nhau vượt qua được những hạn chế của mình để mang đến cho công chúng một tác phẩm chỉnh chu như vậy khiến chúng tôi có một cái tình còn sâu đậm hơn thế.

Ngọc Phước: Mình và Đăng trước khi làm đã biết trước mọi người sẽ nghĩ thế nào. Tình thì có đó! Nhưng chỉ là tình anh em thôi. Vì mẹ của anh Đăng là mẹ nuôi của mình. Em Đăng cũng là em gái của mình. Trong gia đình đó, mình là người con, người em và là một người anh nên không sợ vấn đề này.

dong tinh

Giữa họ chỉ là tình anh em.

Khi đóng vai trong bộ phim ngắn đồng tính này, anh có sợ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân đối với mọi người không?

- Nguyên Đăng: Thật ra cũng có chút lo lắng vì mọi người biết đến mình trong vai trò là một nhà thư pháp. Nhưng đó chỉ là lo ngại nhỏ vì nếu việc mình làm có ích thì chút ảnh hưởng đó không là gì. Hơn nữa, sau này mình còn hoá thân vào một số nhân vật khác nhau, hình tượng này chỉ là một vai diễn mà thôi.

Ngọc Phước: Tại sao mình phải sợ? Điện ảnh trên toàn thế giới có ai sợ vấn đề này đâu, chỉ có ở Việt Nam thôi! Ai cũng hỏi mình sợ không, mình thấy không vấn đề gì phải sợ cả. Mình là một diễn viên, muốn thể hiện nhiều nhân vật mà nhân vật là người giàu, người nghèo, người xấu, người đẹp, người tàn tật…

Thế thì người đồng tính không phải con người sao? Vậy thì đã là con người, đã có tâm lý thì mình có quyền nhận vai và thể hiện. Thế trên thế giới những diễn viên đóng vai đồng tính, họ không sợ thì tại sao mình lại phải sợ?

Qua phim ngắn “Điều tuyệt vời thứ 10”, anh muốn truyền tải thông điệp gì đến với người xem?

- Nguyên Đăng: Thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải đó là, tình yêu không có giới hạn, không phân biệt giai cấp, địa vị xã hội và nhất là không phân biệt giới tính, vì vậy Đăng và Phước mong rằng, qua clip này mọi người hãy cảm thông và đừng nhìn cộng đồng LGBT với con mắt kỳ thị mà hãy nhìn bằng con mắt đồng cảm và yêu thương như sự đồng cảm của mọi người dành cho clip Điều tuyệt vời thứ 10.

Hãy cùng chúng tôi làm nên điều tuyệt vời thứ 11 đó là xóa bỏ kỳ thị mà hãy cảm thông. Bởi ai cũng có trái tim, ai cũng cần yêu thương.

Ngọc Phước: Mình chỉ muốn mọi người hiểu rằng: Hãy sống yêu thương những người xung quanh, hãy yêu thương những người có ý nghĩa trong cuộc đời mình khi mình còn có thể. Vì không ai biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì.

Theo Mot&Cuocsong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích