Tàu chiến Trung Quốc tuần tra trái phép Hoàng sa

Thứ năm, 16/05/2013, 10:50
Tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đông của Hải quân Trung Quốc vừa diễn tập tuần tra trái phép một số hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, đội tàu chiến tiến vào 2 đảo nhỏ và một số rặng san hô khác trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Những tàu này thực hiện tập trận chống khủng bố, chống cướp biển và chiến thuật đánh chặn cấp tốc với các bài tập nhằm chống lại các cuộc không kích và tấn công trên biển.

Tàu chiến Trung Quốc.

Phía Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố, các bài tập giúp Bắc Kinh tăng cường sức mạnh trong các cuộc chiến tranh cũng như bảo vệ quyền hàng hải của nước này.

"Ngoài nhiệm vụ đào tạo tấn công, tất cả các hoạt động còn lại của Trung Quốc đều liên quan đến phòng thủ", đài CCTV của Trung Quốc khẳng định. Tuy nhiên, với mục đích nào đi chăng nữa, việc Trung Quốc xâm phạm trắng trợn hải phận Việt Nam là không thể chấp nhận.

Trong khi đó, vào lúc 12h trưa nay, phía Trung Quốc sẽ đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở một số vùng trên Biển Đông, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trả lời TTXVN về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông với phạm vi bao gồm cả một số vùng biển của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam".

Ông Lương Thanh Nghị khẳng định: "Việt Nam phản đối và coi quyết định đơn phương nói trên của Trung Quốc là vô giá trị".

Theo Zing

Các tin cũ hơn