TP.HCM: Mưa gió lớn tiếp tục “gây họa”

Thứ năm, 16/05/2013, 11:21
Cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh vào trưa và chiều ngày 15/5 đã khiến nhiều cây xanh tại TP.HCM bị ngã đổ, trong khi đó một người đang đi trên đường cũng bị thương do rào chắn bị gió thổi bay, đè lên người.

Trong cơn mưa vào lúc khoảng 12h, một cây Kim Phượng cổ thụ có đường kính gần 1m tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Pasteur đã bị gió thổi bật gốc khiến một số tài xế xe ôm trú gần đó phải bỏ chạy.

Tại hiện trường, thân cây cao gần 10m đổ xuống đã làm gãy trụ điện và đèn tín hiệu giao thông. Sự cố đã khiến nhiều tuyến đường quanh đây bị ùn tắc nghiêm trọng. Ngay sau cơn mưa nhân viên Công ty công viên cây xanh TP đã có mặt để thu dọn hiện trường.

Cũng trong cơn mưa này, một nhánh cây me tây lớn trước Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM trên đường Đinh Tiên Hoàng cũng đã bị gãy rời, trong khi đó tại đường Lê Duẩn nhiều cành cây khác rơi ngổn ngang dưới lòng, lề đường.

Sau đó vào 15h cùng ngày tại xa lộ Hà Nội, đoạn thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức, một người đàn ông khi đi ngang qua công trình thi công mở rộng xa lộ đã bị hàng rào đè trúng và phải nhập viện.

Những người chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên tại khu vực này trời đang nổi giông lớn, lúc này một người đàn ông khoảng 50 tuổi điều khiển xe máy BKS: 59X1-089.12 theo hướng từ Suối Tiên về Ngã tư Thủ Đức lao đến.

Khi còn cách ngã tư Thủ Đức chừng 300m thì hơn 20m hàng rào thi công của dự án mở rộng xa lộ Hà Nội bất ngờ bị gió thổi sập đè lên người. Ngay sau đó nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

Theo quan sát, hàng rào bị sập được làm bằng lưới B40 và tôn, trong khi các miếng bê tông giữ ở chân tương đối nhỏ, được biết đây không phải lần đầu tiên hàng rào này bị đổ.

Ngay sau đó đơn vị thi công (Công ty Thăng Long 17) đã cho nhân viên xuống hàn lại chân hàng rào.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn