Khoe thân nơi công sở dễ thăng tiến?

Thứ tư, 22/05/2013, 08:52
Phái đẹp công sở có thể dùng vẻ gợi cảm để đạt được những gì mình muốn hay không?

Năm 2011, nhà xã hội học người Anh Catherine Hakim đã giới thiệu một cuốn sách về giới tính gây nhiều tranh cãi, có tên là "Vốn gợi tình: Sức mạnh của sự hấp dẫn ở trong phòng ngủ và trong phòng họp". Theo nữ tác giả, phụ nữ nên tận dụng mọi lúc có thể cái gọi là "vốn" của mình - khả năng tán tỉnh, ăn mặc hấp dẫn và phong cách quyến rũ - để đạt được những gì họ muốn.

"Bom sex tóc vàng" Marilyn Monroe từng có một tuyên bố đi vào huyền thoại: “Cơ thể con người sinh ra là để được ngắm nhìn chứ không phải bị che đậy”. Thật thú vị khi biết rằng câu nói này đã, đang được chị em công sở hiện đại ứng dụng nhiệt tình.

Thực tế hiện nay hầu như chỉ còn các công sở nhà nước hoặc một số cơ quan như ngân hàng, cửa hiệu lớn quy định nhân viên phải mặc đồng phục hoặc quần áo hết sức nghiêm túc, kín đáo. Còn lại, đa số các công ty, văn phòng, đặc biệt là công ty tư nhân, đặc biệt là ngành nghề liên quan đến truyền thông và nghệ thuật thường để nhân viên ăn mặc khá thoải mái khi đến làm việc. Đây là môi trường thuận lợi để không ít nữ nhân viên có cơ hội trình diễn vẻ đẹp cơ thể nóng bỏng.

 Thế là ở đó, việc ăn mặc lắm lúc lại... dở khóc dở cười với nhiều chị em phụ nữ. Chỉ cần một chiếc áo hở 1/3 ngực hay quần cạp trễ hở chút vòng eo thon thả..., các cô đã trở thành đề tài bàn tán suốt ngày, thậm chí suốt tuần. Mà không chỉ trong nội bộ công ty bàn tán, cái câu "con ấy mặc đồ khiếp thật" còn có thể bay qua bay lại từ văn phòng này sang văn phòng kia.

cong so

Cùng với sự mở cửa của thời trang, phái đẹp công sở đang ngày một hấp dẫn và nóng bỏng thậm chí là táo bạo (ảnh minh họa) 

Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến hoặc nghe nói về một nữ nhân viên có phong cách làm việc với đồng nghiệp, sếp nam rất gợi cảm, rồi cô ta được ưu đãi này nọ... Liệu việc sử dụng lợi thế cơ thể trong công việc có thực sự mang lại lợi ích hay không?

Một lần ngồi tám chuyện với cô bạn đại học, cô với tôi về em đồng nghiệp ngồi cạnh ở cơ quan với giọng điệu rất hài hước như sau: "Ngồi cạnh cô em nhiều khi phát dơ. Tôi thấy bất cứ khi nào ngồi nói chuyện với nam giới trong công ty, cô ấy đều nghiêng hoặc cúi sát người về phía anh ta. Mà áo sống thì có kín kẽ gì cho cam, cúc áo lúc nào cũng phải thả 2, 3 cái trên cùng. Vải thì mỏng dính thậm chí là xuyên thấu từng cái nốt ruồi. Rồi cách nói năng, trò chuyện thì bả lả, mắt cứ híp hết cả vào. Mình là phụ nữ mà còn thấy xấu hổ thay." 

Một thời gian sau gặp lại, cô bạn tôi sung sướng chốt hạ: "Em ý bị sếp bà cho đi nghỉ dưỡng tại gia rồi. Ai bảo cái tội cứ sán lăn vào sếp ông cơ. Bọn cùng cơ quan nó ghét, nó chụp ảnh rồi úp iếc lên Facebook, hôm sau bị gọi vào phòng họp 10 phút. Ra về mắt sưng húp."

Trên thực tế, trong môi trường công sở ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi năng lực cao hiện nay, những mánh lới "xưa như trái đất" này khó lòng phát huy hiệu quả như người ta tưởng. Ngày nay, việc trở nên thân thiện và xinh đẹp không phải là một đặc ân của phụ nữ. Ngược lại, những người phụ nữ thân thiện quá mức rất dễ bị mắc lỡm vì đàn ông sẽ nghĩ họ thật “dễ dãi” và coi thường.

cong so

Người đẹp luôn tìm mọi cách tiếp cận sếp hòng mong được tiến thân (ảnh minh họa)

Một nghiên cứu của Pete Glick - ĐH Wisconsin (Mỹ) cho thấy, chức vụ càng cao sẽ càng làm phụ nữ cầu kỳ và cẩn thận hơn trong ăn mặc. Nghĩa là nếu bạn đảm nhận một vị trí quan trọng, bạn sẽ có nguy cơ bị chỉ trích nhiều hơn nếu ăn mặc cẩu thả. Khảo sát với nhiều sinh viên cho thấy rằng, nếu cô giáo họ mặc một chiếc váy ngắn và đi tất lưới đen thì cô ấy nên... chuyển nghề khác.

"Người phụ nữ đặc sắc là người có cách ăn mặc đặc sắc." Đặc sắc không phải liên tục phải khác người, là liên tục gợi cảm hơn người. Đừng để cả đàn ông lẫn phụ nữ nơi làm việc có chung một suy nghĩ "Nhìn được đấy nhưng chẳng để làm gì". Bạn có quyền mặc váy ngắn đến công sở. Nhưng hãy biết cách mặc khéo léo để không giá trị của mình không bị "ngắn" đi trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo.

Một phần lý do để các chị em phụ nữ ăn mặc khêu gợi là họ muốn trông thật ngọt ngào và "ngon lành" trong mắt người khác. Đôi khi gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng, bạn vẫn có thể mặc váy ngắn bó sát body trên đầu gối. Nhưng nếu lần nào cũng vậy thì nguy cơ "tan vỡ hợp đồng" là rất cao. Đừng mặc váy ngắn để đi giới thiệu sản phẩm hoặc chốt hợp đồng. Hãy dùng chúng như món vũ khí lợi hại khi đi ăn, dự tiệc hoặc cà phê với đối tác làm ăn.

Trên thế giới, báo chí đã từng đăng tải rất nhiều câu chuyện tưởng chừng rất hài hước như "Bị sa thải vì quá xinh", "Bị đuổi việc vì ngực lớn, "Bị mất việc vì quá sexy". Thoạt nghe rất hoang đường, nhưng ngẫm nghĩ kỹ sẽ thấy các quyết định của các nhà quản lý nhân sự cấp cao luôn chính xác. Họ thà đuổi việc và chịu bồi thường cho nhân viên còn hơn để nhân viên đó làm ảnh hưởng để môi trường cũng như bộ mặt chung của cả một công ty.

Ngày nay, ở chốn công sở khi tài năng và thực lực của bạn luôn được đánh giá kèm với phong thái ăn mặc. Chức vụ cao phải luôn đi cùng vẻ gợi cảm thông minh tinh tế. Vì thế, hãy biết sáng suốt khi đứng trước gương mỗi sớm tới sở.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích