Tiền Giang: Thực hư vụ "con chiếm nhà, cha ở chuồng heo"

Thứ hai, 17/06/2013, 10:54
Các con ông Huỳnh Tấn Lộc (61 tuổi, ngụ xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), mà đại diện là chị Huỳnh Thị Trúc Linh đang tố ngược cha mình vu khống câu chuyện con cái chiếm nhà, khiến ông phải tá túc tuổi già ngoài chuồng heo.

Sự thật

Mấy ngày nay, người dân Tiền Giang sôi nổi bàn tán về gia đình ông Huỳnh Tấn Lộc, người vác đơn đi kiện khắp nơi để đòi công lý cho mình và để “các con tỉnh ngộ, đừng xem thường cha và pháp luật”.

Ông cho biết đã khiếu nại khắp nơi nhưng chưa được giải quyết tới nơi tới chốn. Ông này trở nên nổi tiếng sau bài báo “Nhà cha con ở, cha ra ở chuồng heo” trên một tờ báo ở TP.HCM.

cha con

Ngôi nhà ông Lộc tố các con chiếm, buộc ông phải ra chuồng heo ở

Tuy nhiên, các con ông lại cho rằng những gì ông tố cáo là không đúng sự thật, thậm chí hoàn toàn ngược lại. Chính quyền địa phương cũng vào cuộc vì “sự việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của gia đình, địa phương và đạo đức xã hội”.

“Hoàn toàn không có chuyện ông Huỳnh Tấn Lộc phải ở chuồng heo hay tá túc dưới gốc xoài, gốc mận như ông này tố cáo” – đó là khẳng định của ông Bùi Văn Tăng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Long.

Ông Tăng cũng cho biết không có chuyện các con ông Lộc ngược đãi, đối xử bạo lực với cha như bản thân ông Lộc tố cáo mà sự thật thậm chí còn ngược lại.

“Tôi không hiểu tại sao lại có thông tin rằng ông Lộc bị chiếm nhà rồi ông phải ra tá túc ngoài chuồng heo. Với tư cách là lãnh đạo địa phương, tôi khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó” – ông Tăng nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Tăng cho biết thêm, chính quyền địa phương đang xem xét xử lý ông này về hành vi bạo lực gia đình và đối xử tệ bạc với phụ nữ và trẻ em.

Theo chị Huỳnh Thị Trúc Linh (SN 1980 và là con gái ruột ông Lộc), mấy năm nay cha chị thường xuyên ra chuồng heo ngủ mỗi khi heo đẻ vì ông sợ mất heo và cũng vì sợ heo mẹ đè chết heo con.

“Cứ mỗi lần heo đẻ là cha em ra ngủ. Em mới về nhà từ đầu năm ngoái và trước đó cha em đã ra chuồng heo ngủ nhiều lần rồi. Tuy nhiên, gần đây không rõ lý do gì mà cha em tố các con chiếm nhà khiến ông phải ra chuồng heo tá túc” – chị Linh đau đớn nói.

Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà mà ông Lộc tố các con chiếm chỉ là căn nhà “tiền chế” tạm bợ trống trước trống sau và bốn vách đều được giăng bạt ni-lông tạm bợ.

“Vừa đánh trống vừa la làng”

Theo thông tin mà người dân, chính quyền địa phương cung cấp cho phóng viên thì hoàn toàn không có chuyện các con ông Lộc bạc đãi hay đối xử bạo lực, đánh đập ông.

Ông Lộc có tất cả sáu người con. Người vợ đầu tiên của ông đã bỏ nhà ra đi cách đây hơn 30 năm sau khi có với ông bốn cô con gái.

Người vợ thứ hai đến với ông vài năm sau đó và người này sinh được cho ông hai con trai. Đến khoảng năm 2007 thì hai vợ chồng thường xuyên cãi vã và âm thầm chia tay. Đến nay, trên danh nghĩa hai ông bà vẫn là vợ chồng vì giấy chứng nhận kết hôn vẫn còn giá trị.

Mấy năm nay, ông Lộc sống chung với người vợ thứ ba tại ngôi nhà của ông ở ấp Mỹ Chánh, xã Mỹ Long. Hai người không đăng kí kết hôn vì “già cả hết rồi”.

Theo chị Huỳnh Thị Trúc Linh, đầu năm 2012 chị đưa hai con về quê vì cuộc hôn nhân của mình không hạnh phúc. Ban đầu ba mẹ con ở nhờ nhà nội. Sau xin cha là ông Lộc được 500 mét vuông đất và tính chuyện cất nhà. Nhưng sau đó ông Lộc đổi ý và nói ba mẹ con về ở chung với ông.

Sau đó thì gia đình liên tục xảy ra xích mích. Đỉnh điểm là nhiều lần ông Lộc đánh đập con gái, chửi mắng cháu ngoại nhưng lại tố ngược là mình bị ngược đãi.

Bà Nguyễn Thị Tiềm, hàng xóm ông Lộc cho biết bà nhiều lần chứng kiến ông Lộc đánh chửi con cháu và ném đồ đạc rồi đuổi ba mẹ con ra khỏi nhà. Sau đó ông dựng chuyện các con ngược đãi và báo chính quyền địa phương.

“Tụi tui chứng kiến nhưng thương mấy đứa nhỏ vậy thôi chứ không dám can thiệp vì ổng dọa chém” – bà Tiềm cho biết thêm.

Ông Lê Hải Đường, trưởng ấp Mỹ Chánh cũng khẳng định ông Lộc thường xuyên ngược đãi con cháu. Địa phương tới hòa giải thì ông không chấp hành. Có lần ông đánh con rồi tố con đánh mình, đập đồ đạc rồi tố con cái đập phá, chính quyền tới thì ông bất chấp.

“Khổ nỗi là con cái ông Lộc không nỡ tố cáo cha nên tụi tui cũng lúng túng không biết xử lý ra sao” – ông Đường chia sẻ.

Trao đổi về thông tin các con ông Lộc và người vợ thứ hai của ông là Phạm Thị Xuân đánh ghen người “vợ hờ” hiện này là bà Nguyễn Thị Non, ông Bùi Văn Tăng xác nhận có vụ xô xát này.

Lực lượng công an xã đã kịp thời can thiệp và sau đó vụ việc được chuyển lên Công an huyện Cai Lậy xử lý, phạt hành chính với 7/11 người tham gia.

“Trong vụ này bà Non bị thương tật 4% nên chưa đủ yếu tố hình sự bà Xuân và các con ông Lộc, tuy nhiên tôi khẳng định không có chuyện bà Non bị lột quần lột áo như ông Lộc tố cáo; ông Lộc cũng không bị đánh trong vụ ghen tuông này. Chính quyền địa phương cũng đã giải quyết thỏa đáng tất cả các đối tượng liên quan chứ không có chuyện  “không giải quyết thỏa đáng như ông tố cáo” – Chủ tịch xã Bùi Văn Tăng khẳng định.

Chị Linh cho biết chị đại diện cả nhà đã viết lá đơn dài gần 10 trang tố cáo toàn bộ hành vi của cha mình lên chính quyền địa phương và yêu cầu xử lý nghiêm, đúng pháp luật chính cha ruột mình.

Chị chia sẻ rất đau đớn nhưng không còn cách nào khác nên buộc phải làm như vậy. Cũng theo chị, mong muốn của bốn chị em không gì hơn là cha chị tỉnh ngộ và yêu thương các con như trước.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn