Trung Quốc tử hình phó bí thư thành ủy cưỡng hiếp 11 bé gái

Thứ năm, 20/06/2013, 16:06
Báo chí chính thức Trung Quốc ngày 19/6 đưa tin, một cựu phó bí thư thành ủy đã bị thi hành án tử hình vì hãm hiếp 11 bé gái vị thành niên.

Theo tin Tân Hoa Xã và đài truyền hình nhà nước Trung Quốc, Li Xingong, 44 tuổi, Phó bí thư Thành ủy Vĩnh Thành, tỉnh Hà Nam, đã bị tử hình vì tội cưỡng hiếp các em gái vị thành niên trong khi bị công an câu lưu lấy lời khai, từ giữa năm 2011.

Li Xingong đã bị thi hành án tử hình.

Thông tin trước đó cho biết Li bị bắt vào tháng 5/2012 sau khi cảnh sát phát hiện ông ta đang cưỡng hiếp một bé gái trong xe hơi.

Tân Hoa xã cho hay việc xử tử Li được tiến hành “vào thời điểm Trung Quốc cam kết tăng cường bảo vệ trẻ vị thành niên sau hàng loạt vụ lạm dụng tình dục liên quan đến trẻ em”.

Nó cũng trùng vào thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động một chiến dịch truy quét tham nhũng và lạm dụng quyền lực của các quan chức nước này. Tuần vừa rồi ông Tập đã nhắc nhở các lãnh đạo Trung Quốc sự cần thiết phải “diệt trừ các thái độ bất xứng như quan liêu, hình thức, hưởng lạc, ngông cuồng”.

Theo Chủ tịch Trung Quốc thì “Bốn dạng thoái hóa trên đây là những biến chất đáng xấu hổ nhất, bị người dân khiếu tố và làm tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ giữa Đảng và nhân dân”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn