Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Thứ năm, 20/06/2013, 16:20
Lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, dự kiến toàn tuyến sẽ được khai thác vào đầu năm 2015.

xe buýt nhanh

xe buýt nhanh

Tuyến xe buýt vận chuyển hành khách khối lượng lớn dài 14 km có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa. Hiện tại bến xe Kim Mã đang được quây rào chắn để thi công.

xe buýt nhanh

Các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Trọng Tấn, Quang Trung chưa được thi công. Toàn tuyến được đầu tư tổng trị giá 49 triệu USD.

xe buýt nhanh

Trong khi đó trên đường Lê Văn Lương kéo dài, một phần làn đường được quây rào chắn để phục vụ công tác thi công đường xe buýt nhanh, lớp đường nhựa được phá bỏ để làm đường bê tông.

xe buýt nhanh

Lớp nhựa đường trên toàn tuyến được bóc ra và thay thế bằng lớp bê tông dày.

xe buýt nhanh

 Lớp bê tông cao hơn mặt đường hiện tại chừng 4cm.

xe buýt nhanh

Những tấm bê tông được dùng để quây rào chắn tại công trường làm xe buýt nhanh đường Lê Văn Lương kéo dài.

xe buýt nhanh

Mỗi xe buýt nhanh có thể chở được 90 hành khách.

xe buýt nhanh

Xe chạy 3-5 phút một lượt, dừng đón khách ở dải phân cách giữa đường, tự động soát vé trước khi vào nhà chờ.

xe buýt nhanh

Thay vì dừng đón khách ở các điểm đỗ trên vỉa hè như hiện nay, xe buýt nhanh sẽ đón khách ở dải phân cách giữa đường.

xe buýt nhanh

Tại tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, công trường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, dù không phải giờ cao điểm.

xe buýt nhanh

Đoạn Yên Nghĩa - Ba La được cải tạo, nâng cấp mở rộng mặt đường cũ, chứ không làm đường bê tông như những tuyến khác.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn