Đổ xô khấn vái đôi bướm lạ có hình mặt Phật

Thứ bảy, 22/06/2013, 00:14
Đôi bướm có hình trên lưng và cánh giống mặt Phật xuất hiện tại chùa Bắc Nga, Lạng Sơn, suốt mấy ngày nay, khiến người dân nơi đây không ngớt bàn tán.

bướm

Chùa Bắc Nga (Tiên Nga) nằm trên địa bàn xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn đang được người dân truyền tai về chuyện đôi bướm có hình mặt Phật. Ông Dương Văn Hữu, Trưởng ban quản lý di tích chùa Bắc Nga, cho biết đôi bướm lạ không rõ xuất hiện từ bao giờ, nhưng được cháu gái ông phát hiện vào sáng 18/6.  

bướm

Hình mặt Phật trên thân bướm.

Hai con bướm này có kích thước khoảng 5cm, một con màu nâu sậm, một con màu nâu vàng. Cả hai con đều đậu trên thân cây hoa đại trước sân nhà chùa. Điều khá lạ là trên thân và cánh đôi bướm có hình thù khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh đức Phật. Có người lại liên tưởng đến hình ảnh... Tôn Ngộ Không.

Ông Hữu cho biết thêm: “Sau khi đôi bướm lạ được phát hiện, quản lý chùa đã nhanh chóng báo cáo lên chính quyền xã. Xã đã cử cán bộ đến kiểm tra và kết luận: “Cái gì tự nhiên có, thì cứ để nó tự nhiên”.

Sau khi hay tin, người dân trong vùng đã đổ xô đến chùa mục sở thị. Đa số đến xem vì hiếu kỳ, nhưng cũng không ít người chuẩn bị cả tiền, nhang, lễ vật để cúng… hai con bướm lạ.

bướm
Người dân hiếu kỳ đến xem bướm lạ.

Lý giải về sự xuất hiện bướm lạ, nhiều người dân cho rằng đây là hiện thân của Phật. Nhưng cũng có người lạc quan khẳng định, đây chỉ là sự tình cờ, hương thơm của hoa đại đã thu hút loài bướm này.

Bà Nguyễn Thị Quế - một người dân trong vùng, nói: “Đây là điềm lành đấy, Phật tổ hiển linh”. Sau câu nói của bà Quế, những người xung quanh lại xúm vào gốc cây, người chỉ trỏ, người chụp ảnh, người thì xì xụp khấn vái. 

Ông Chu Văn Tuyên, Phó ban quản lý di tích chùa Bắc Nga, cho biết: “Tôi làm ở đây mười mấy năm, nhưng chưa lần nào thấy con bướm lạ như thế này”.

Dưới góc độ khoa học, thì vùng này là địa bàn nông nghiệp, xung quanh chùa là đồi núi nên có nhiều loại côn trùng phát triển, đặc biệt là sâu bướm. Mặt khác, đột biến gen cũng có thể sẽ cho ra những loài côn trùng lạ, vì vậy đây có thể coi là chuyện bình thường.  

 

Theo Pháp Luật Việt Nam

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích