9 du khách đang ngủ bị dựng dậy bắn chết tại Pakistan

Chủ nhật, 23/06/2013, 15:20
Đang ngủ say, 9 du khách nước ngoài và 1 hướng dẫn viên địa phương bị các tay súng dựng dậy, sau đó bắn chết. Sự việc xảy ra tại một khách sạn ở tỉnh Gilgit-Baltistan, miền bắc Pakistan sáng nay 23/6.

Quan chức địa phương tên Ali Sher cho biết trong số nạn nhân, có 5 người Ukraine, 3 người Trung Quốc và 1 người Nga.

Theo nguồn tin cảnh sát, các tay súng chưa rõ danh tính đã xông vào khách sạn nơi các du khách cư ngụ tại chân núi Nanga Parbat, ngọn núi cao thứ chín thế giới và tàn sát các nạn nhân.

Gilgit-Baltistan có nhiều cảnh đẹp nên thu hút du khách đến thăm

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng kể có khoảng 10-12 tay súng tham gia vụ việc. Chúng đã đánh thức các du khách đang ngủ dậy vào khoảng 1h sáng và yêu cầu họ ra khỏi khách sạn, sau đó xả súng vào họ.

Cảnh sát cho biết phần lớn du khách tới đây là để leo núi. Toàn bộ thi thể nạn nhân hiện đã được trực thăng đưa về thủ đô Islamabad.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công cũng như hung thủ đứng đằng sau, nhưng Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Nawaz Sharif đã lên án vụ việc.

Một quan chức cấp cao nói khu vực xảy ra vụ tấn công hiện đã bị phong tỏa và cảnh sát đang truy lùng những kẻ giết người.

Gilgit-Baltistan nằm giáp Trung Quốc và Kashmir, là nơi có nhiều du khách đến thăm vì phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Nơi đây cũng được xem là an ninh hơn các khu vực khác ở Pakistan.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên du khách nước ngoài ở Gilgit-Baltistan bị tấn công.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích