“Lình xình” bàn giao con dấu ở ĐH Hùng Vương

Thứ bảy, 22/06/2013, 18:42
Dù đã chính thức nhận quyết định “bãi nhiệm” chức vụ hiệu trưởng từ phía UBND TP.HCM, ông Lê Văn Lý (nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) vẫn “ôm khư khư” con dấu không chịu bàn giao lại và sử dụng con dấu sai quy định của pháp luật.

Ngày 14/6, UBND TP.HCM đã ra quyết định không công nhận chức vụ hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý (số 3163/QĐ-UBND ngày 14/6 - PV), đồng thời buộc ông này phải bàn giao con dấu cho HĐQT nhà trường trong thời hạn 7 ngày. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ông Lê Văn Lý vẫn chưa có bất cứ động thái nào nghiêm túc để thực hiện quyết định này.

Đại học Hùng Vương

Đại diện HĐQT và Ban giám hiệunhà trường họp với Sở Nội vụ TP.HCM, phòng Thừa phát lại Q.1

Không chấp hành quyết định của UBND TP.HCM

Thực hiện quyết định của UBND TP.HCM, sáng 22/6, đại đa số các thành viên trong HĐQT nhà trường cùng với 3 Hiệu phó đương nhiệm của ĐH Hùng Vương gồm: thầy Nguyễn Mộng Giao, thầy Võ Quốc Khánh và cô Tạ Thị Kiều An; đại diện VP Thừa phát lại Q.1 cùng đại diện Sở Nội Vụ TP.HCM đã có mặt tại trụ sở 342 bis Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Tân Bình) để chứng kiến việc bàn giao con dấu cùng giấy phép sử dụng con dấu Hiệu trưởng do ông Lê Văn Lý (nguyên Hiệu trưởng nhà trường) đang cất giữ.

Tuy nhiên, việc bàn giao bất thành do ông Lê Văn Lý vắng mặt và ông này cũng không ủy thác lại cho bất cứ ai đến tham dự cuộc họp để bàn giao con dấu cho HĐQT.

“Chúng tôi đã quá mệt mỏi…”

Liên quan đến những lùm xùm của ĐH Hùng Vương thời gian qua dẫn đến hai năm liền trường này bị Bộ GD-ĐT “cấm” tuyển sinh, cô Tạ Thị Kiều An - Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo của nhà trường cho biết: “Chúng tôi chỉ mong vụ việc sớm giải quyết để chúng tôi yên tâm đào tạo, đồng thời các em HS-SV cũng bớt hoang mang vì ngôi trường mình đang học. Nói thật, chúng tôi đã quá mệt mỏi…”.

Ngay sau đó, dưới sự chứng kiến của VP Thừa phát lại Q.1 và Sở Nội Vụ TP.HCM, Ban giám hiệu Nhà trường đã đến phòng Tổ chức Hành chính để gặp ông Ngô Đình Linh (Trợ lý nguyên Hiệu trưởng Lê Văn Lý, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính) vì có thông tin ông Linh được ông Lê Văn Lý trao quyền cất giữ con dấu. Tuy nhiên, phòng ông Ngô Đình Linh lại dán thông báo “Đang họp, vui lòng liên hệ sau” song lại khóa ổ khóa từ bên ngoài.

Liên lạc với ông Linh qua điện thoại, ông này cho biết: “Hiện đang họp ở ngoài và không về trường. Riêng vấn đề con dấu thì tôi chỉ có trách nhiệm bàn giao với ông Lê Văn Lý chứ không bàn giao cho bất cứ ai khác”.

Đáng nói, hiện ông Lê Văn Lý đã bị miễn nhiệm chức hiệu trưởng nhưng ông Ngô Đình Linh vẫn quyết không bàn giao con dấu cho HĐQT dù cô Tạ Thị Kiều An - Hiệu phó nhà trường đã trực tiếp điện thoại đề nghị.

Liên quan đến vấn đề bàn giao con dấu theo đúng thời hạn do UBND TP.HCM quy định, chúng tôi liên tục điện thoại với ông Lê Văn Lý - nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương nhưng không liên lạc được.

Trong khi đó, nguồn tin từ HĐQT nhà trường cùng với 3 vị hiệu phó đương nhiệm cho biết: “Chúng tôi đã có công văn số 1906/2013/CV-HĐQT gửi trực tiếp ông Lê Văn Lý đề nghị bàn giao con dấu và giấy phép sử dụng con dấu nhưng ông này cho biết phải đến chiều 26.6 mới chính thức bàn giao sau cuộc họp đại hội cổ đông bất thường diễn ra cùng ngày”.

Sử dụng con dấu vào mục đích gì?

Liên quan đến việc ông Lê Văn Lý chậm bàn giao con dấu, GS Tạ Văn Thành - thành viên HĐQT Trường ĐH Hùng Vương trăn trở: “Việc chậm bàn giao con dấu là một vấn đề bất thường. Trước hết, đó là việc sử dụng con dấu sai mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như thiệt hại về nhiều mặt cho trường ĐH Hùng Vương. Trường chúng tôi mở ra vì mục đích phi lợi nhuận song đến nay chúng tôi cũng chẳng biết được việc quản lý tài chính hiện nay ra sao, có đúng với mục đích ban đầu khi thành lập trường hay không”.

Đại học Hùng Vương
Phòng Tổ chức - Hành chính thông báo “Đang họp, vui lòng liên hệ sau” nhưng lại họp… ở đâu không rõ (BGH nhà trường cùng với đại diện Sở Nội vụ TP.HCM, phòng Thừa phát lại Q.1 đến tìm nhưng không gặp)

Lo lắng không kém, ông Hoàng Sỹ Hóa - Phó Chủ tịch HĐQT nhà trường “tố”: “Vừa qua, ông Lê Văn Lý đã sử dụng con dấu sai mục đích, đó là giao cho ông Ngô Gia Lương đóng dấu để triệu tập hội đồng cổ đông bất thường dù ông Ngô Gia Lương đã có đơn xin từ chức ra khỏi HĐQT. Đó là chưa kể ông Lương cũng không nắm giữ được số cổ phần đủ để triệu tập hội đồng cổ đông bất thường”.

Cũng theo ông Hóa: “Ông Ngô Gia Lương còn tự đứng ra đăng nhiều thông tin kêu gọi nhà đầu tư đầu tư vào ĐH Hùng Vương trên nhiều mặt báo dù ông này không được quyền làm thế. Tôi cho rằng đây là hành động muốn… bán trường”.

Trong khi đó với thầy Nguyễn Mộng Giao - Phó hiệu trưởng nhà trường thì: “Tôi nghĩ việc bàn giao này phải được thực hiện sớm theo quy định để tránh các trường hợp sai phạm khác liên quan đến tài chính, sổ sách…

Tôi đề nghị, phía công an TP.HCM cũng nên can thiệp sớm để chúng tôi có thể yên tâm lấy lại và sử dụng con dấu đúng mục đích, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà trường nói chung, của 172 cán bộ - giáo viên - nhân viên và tập thể các em HSSV toàn trường. Trong trường hợp cần kíp, chúng tôi đề nghị được làm lại con dấu mới”.

Được biết, sau khi thống nhất toàn bộ nội dung cuộc họp giữa Ban giám hiệu nhà trường hiện tại và các thành viên chủ chốt trong HĐQT, phía nhà trường cho biết sẽ làm gấp công văn để gửi ông Lê Văn Lý “bắt buộc” ông này bàn giao con dấu và toàn bộ sổ sách kế toán - tài chính chậm nhất là 10 giờ sáng thứ Hai (24.6).

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích