Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau 40 giờ dưới ống cống

Thứ hai, 24/06/2013, 09:30
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ Tây Ban Nha vừa cứu sống được một bé trai sơ sinh vẫn nguyên dây rốn, bị chính mẹ đẻ vứt xuống đường ống thoát nước ở sân sau khu căn hộ gần Alicante.

Các nhà chức trách cho biết, khi được giải cứu, bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn đã nằm dưới ống cống gần 40 tiếng đồng hồ. Vị trí người mẹ vứt em bé xuống là một cửa cống rộng, nơi đường ống nước thải từ các tòa nhà xung quanh quy tụ lại trước khi chảy ra hệ thống thoát nước chính của thành phố.

Em bé tội nghiệp được cảnh sát giải cứu.

Khi được tìm thấy, em bé tội nghiệp được bọc bên trong một chiếc túi nhựa với lỗ thông hơi giúp không khí có thể lưu thông. Tình trạng đó kéo dài trong khoảng 40 giờ và chỉ kết thúc khi một người sống trong khu phố gọi điện báo cảnh sát vì những tiếng động lạ, giống như một con mèo bị mắc kẹt bên dưới ống cống.

Khi tới hiện trường, tất cả cảnh sát và nhân viên cứu hộ đều bàng hoàng vì trong chiếc túi nhựa là một đứa trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Kiểm tra y tế cho thấy, em bé sơ sinh nặng 2,1 kg chỉ còn đang thoi thóp thở. Cơ thể em bị khá nhiều vết thương, trong đó nghiêm trọng nhất là một cánh tay bị gãy.

Ngay lập tức, cảnh sát khoanh vùng khu vực và không khó để tìm ra người mẹ tàn nhẫn vứt con xuống cống. Người phụ nữ 26 tuổi cho biết, cô không đủ tiền phá thai nên buộc phải sinh ra đứa bé. Dù vậy, đứa trẻ tội nghiệp vẫn không được mẹ nó chấp nhận nên bị vứt đi. Để che giấu, cô gái này nói dối mình đã sảy thai, trong khi việc sinh con được tiến hành tại nhà.

Hiện tại, cảnh sát Tây Ban Nha đã ra quyết định bắt giữ người mẹ với cáo buộc giết người. Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành nhằm xác định xem người mẹ tàn ác trên hành động một mình hay có sự giúp đỡ của một hoặc nhiều người khác. Hiện tại, em bé sơ sinh tội nghiệp đang được cấp cứu tại bệnh viện và do một tổ chức xã hội chăm sóc.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn