Cá mập voi nặng 8 tạ mắc lưới ngư dân

Thứ sáu, 16/08/2013, 10:02
Đánh cá ở vịnh Bắc Bộ, ngư dân Nghệ An bắt được con cá mập voi (còn gọi là cá nhám voi) nặng gần 8 tạ, dài 4,5 mét. Khi được kéo lên bờ, cá đã chết.

Đêm 13/8, tàu của ông Vũ Ngọc Diên (xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) thả lưới tại vịnh Bắc Bộ, cách bờ hơn 140 hải lý. Thấy cá to mắc lưới, ông  Diên cùng ngư dân vội kéo lên thì phát hiện con cá mập voi đã chết. Trọng lượng cá khoảng 800 kg, dài gần 4,5 m, vòng bụng gần một mét (tính cả vây).

ca map voi

Cá mập voi dính lưới ngư dân.

Ông Diên cho hay, đây là lần đầu tiên bắt gặp con cá lớn như vậy sau nhiều năm đi biển. Ngày 15/8, khi cập cảng, ông đã liên hệ với địa phương và Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng con cá nhằm phục vụ nghiên cứu.

Cá mập voi (cá nhám voi) là thành viên đặc biệt trong phân lớp Elasmobranchii (cá mập, cá đuối) của lớp Cá sụn Chondrichthyes. Nó là loài cá mập lớn nhất và cũng là một trong những loài cá hiện còn sinh tồn có kích thước lớn nhất. Cá sống trong vùng biển nhiệt đới và ôn đới ấm.

Được coi là sống ngoài đại dương nhưng chúng tụ tập lại theo mùa ở một vài khu vực ven bờ như dải đá ngầm Ningaloo ở miền Tây Úc cũng như Pemba và Zanzibar ở khu vực ven bờ đại dương của Đông Phi. Loài cá này không gây nguy hiểm cho người.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích