Đề nghị công nhận liệt sỹ anh Trần Hữu Hiệp

Thứ sáu, 16/08/2013, 09:21
Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn gửi Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh Tiền Giang, đề nghị công nhận liệt sỹ đối với anh Trần Hữu Hiệp

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa gửi công văn đến Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị công nhận anh Trần Hữu Hiệp (SN 1988), quê ở thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) là liệt sỹ.

liet si

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho gia đình anh Trần Hữu Hiệp chiều 11/8.

Nội dung công văn nêu rõ: Anh Trần Hữu Hiệp là nhân viên Công ty sản xuất ống thép dầu khí Tiền Giang, đã hy sinh trong trường hợp “Có hành động dũng cảm hy sinh mạng sống, nhường áo phao cho một phụ nữ và cứu 5 người trong vụ chìm ca nô H29- BP trên vùng biển huyện Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2/8/2013”.

Căn cứ vào quy định tại điểm e, khoản 1, điều 17, mục 3, Nghị định số 31/2013/NĐ- CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH, anh Trần Hữu Hiệp đủ điều kiện công nhận liệt sỹ vì đã “dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân”.

UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị có liên quan sớm hoàn tất các thủ tục báo cáo Bộ LĐTB&XH để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sỹ và cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho anh Trần Hữu Hiệp, để tổ chức lễ truy điệu và trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sỹ vào dịp 49 ngày của anh.

Trước đó, ngày 11/8, tại xã Thạch Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh đã trao "Huân chương dũng cảm" của Chủ tịch nước truy tặng anh Trần Hữu Hiệp.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn