Vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm: Chính thức khen thưởng 3 nhân viên dũng cảm tố cáo

Thứ sáu, 16/08/2013, 07:39
Ngày 16/8, đại diện Sở Y tế Hà Nội là PGĐ Nguyễn Văn Yên và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trần Ngọc Tụ  sẽ trao quyết định thưởng cho 3 nhân viên y tế đã dũng cảm tố cáo việc nhân bản xét nghiệm tại BV Đa khoa huyện Hoài Đức.

Ba người được trao thưởng là chị Hoàng Thị Nguyệt – kỹ thuật viên khoa Xét nghiệm, chị Khuất Thị Định – nữ hộ sinh khoa  Phụ sản và Phan Thị Nam Đông – y sĩ khoa Liên chuyên khoa.

nhan ban

Chị Hoàng Thị Nguyệt

Mức thưởng là 320.000đ/người – theo quy định hiện hành  theo điều 75 Nghị định 42 về Thi đua khen thưởng; lấy từ nguồn Quỹ thi đua khen thưởng của Sở Y tế Hà Nội. Trong những năm gần đây, đây là lần đầu tiên Sở Y tế Hà Nội ra quyết định khen thưởng người tố cáo tiêu cực.

Theo thư tố cáo của các chị nói trên gửi đến cơ quan báo chí, Sở Y tế Hà Nội, cơ quan công an, việc nhân bản tại BV Hoài Đức xảy ra từ tháng 7.2012 đến nay với hơn 1.000 tờ xét nghiệm máu được làm khống.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan điều tra, hành vi này nhằm rút ruột Quỹ Bảo hiểm y tế. Hiện tại, đã có 7 người liên quan đến việc nhân bản xét nghiệm bị đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ các sai phạm.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn