Gần trăm học sinh bị đuổi khỏi lớp vì mặc quần ống hẹp

Thứ năm, 15/08/2013, 10:34
Siết chặt nội quy áp dụng từ 4 năm nay, Trường THPT Hà Huy Giáp ở TP Cần Thơ buộc gần 100 học sinh ra khỏi lớp, về nhà thay trang phục vì mặc quần ống hẹp.

Hai ngày qua Trường THPT Hà Huy Giáp ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) tổng kiểm tra trang phục của hơn 1.100 học sinh từ lớp 10-12. Trong ngày đầu có gần 100 học sinh bị mời ra khỏi lớp để về nhà thay quần ống rộng và chỉ có một nửa quay lại học tiếp.

Sáng 14/8, giám thị tiếp tục kiểm tra, phát hiện khoảng 20 trường hợp mặc quần không đúng quy định. Những em này bị nhắc nhở, không phải về nhà thay quần nhưng cam kết đầu tuần sau phải sửa xong ống quần, nếu không sẽ mời phụ huynh đến trường làm việc.

duoi hoc

Học sinh Trường THPT Hà Huy Giáp xôn xao trước giờ tổng kiểm tra trang phục vào sáng 13/8.

Nhiều phụ huynh cho rằng sự nghiêm khắc của nhà trường nhằm hạn chế học sinh chỉnh sửa đồng phục là cần thiết nhưng vô tình gây khó khăn cho một số em gia đình khó khăn. "Không đủ tiền mua quần mới nên nhiều em mặc đồng phục cũ của anh, chị năm trước để lại. Những chiếc quần cũ đa số đã được bóp hẹp ống, giờ nới ra rất khó", một phụ huynh cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Giáp cho biết quy định học sinh mặc quần ống rộng đã được áp dụng từ 4 năm qua. Trước đây học sinh của trường mặc quần ống hơn 20 cm, nhiều phụ huynh phản ánh quá rộng nên năm nay điều chỉnh lại dao động từ 18-20 cm.

"Những năm trước trường chưa xử lý nghiêm các em tự ý bóp ống quần nhỏ lại. Năm nay kiểm tra, xử lý nghiêm chỉ để muốn tốt cho các em vì nhiều trường hợp mặc quần ống chỉ 12 cm, bó sát da thì không thích hợp với môi trường giáo dục", ông Phú cho biết thêm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích