12 năm tự chữa bệnh bằng tư thế kỳ lạ

Thứ ba, 03/09/2013, 14:32
Sau 12 năm khổ luyện, ông đã thành công với cách chữa trị bệnh đau đầu cũng như những căn bệnh khác trong cơ thể bằng phương pháp “trồng cây chuối”.

Ông bị căn bệnh đau đầu kinh niên hành hạ từ thời trai trẻ, đã chữa trị khắp nơi nhưng không khỏi, kể cả ra nước ngoài. Không chấp nhận cảnh sống chung với bệnh tật, ông bỏ công ra nghiên cứu sách vở, mày mò các phương pháp chữa bệnh. Sau 12 năm khổ luyện, ông đã thành công với cách chữa trị bệnh đau đầu cũng như những căn bệnh khác trong cơ thể bằng phương pháp “trồng cây chuối”.

Người đàn ông ấy là Nguyễn Huy Khang (SN 1959) ở khối 12, phường Trường Thi, TP Vinh. Căn nhà nhỏ của ông nằm sâu trong con ngõ 5 đường Cao Bá Quát, tìm đến khu phố này hỏi chuyện ông Khang, nhiều người biết đến. Lúc tôi tìm gặp, ông Khang đang chạy xe ôm, ngoài việc kiếm thêm tiền từ nghề này, ông còn ngăn căn nhà ra làm mấy phòng trọ giá rẻ cho sinh viên thuê.

Bởi như ông phân trần, nhà rộng mà chỉ có hai bố con ở thì thấy lãng phí, lại buồn buồn. Vợ ông Khang mất cách đây đã mấy năm, bỏ lại cho ông hai đứa con, cô con gái đầu hiện đang giảng dạy tại một trường trung học ở thành phố Hồ Chí Minh, cậu út đang là sinh viên một trường đại học tại TP Vinh.

12 năm tự chữa bệnh

Ông Nguyễn Huy Khang vừa chỉ vào mấy chục cuốn sách được xếp ngay ngắn nơi phòng khách, vừa kể cho tôi nghe về những năm tháng thăng trầm kỳ lạ của đời mình. Ông bảo, cuộc đời ông là những tháng ngày dài chống chọi với bệnh tật và đói nghèo. Đặc biệt, căn bệnh đau đầu hành hạ ông từ thời niên thiếu, khiến ông luôn mặc cảm, tự ti với sức khỏe của mình.

Ông đã đi chữa trị nhiều nơi, kể cả lúc trưởng thành, sang học nghề tại Liên Xô (cũ), rồi ở lại đây để vừa làm quản lý, làm công nhân, vừa chữa trị bệnh tật nhưng không thuyên giảm. Bệnh đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh nặng vẫn tiếp tục hành hạ. Sau này, ông còn bị thêm bệnh đau mắt, viêm xoang mũi rất khổ sở.

chua benh

Ông Khang với tư thế “trồng cây chuối bằng đầu”

“Cơ duyên đến với tôi vào năm 1987, khi ấy tôi tình cờ được tiếp cận cuốn sách viết về giáo sư Nguyễn Khắc Viện, một người bị ung thư phổi năm 27 tuổi, 6 lần lên bàn mổ và cắt gần hết lá phổi. Các bác sỹ đã kết luận, ông không sống nổi vài ba năm vì thiểu thở và bệnh tiếp tục tái phát.

Tuy nhiên, vị giáo sư này đã cứu cả đời mình, sống thêm được 50 năm nữa nhờ các bài tập ông tự nghĩ ra, tương tự như phương pháp yoga. Lúc đó, tôi như chết đuối vớ được cọc, đang thất vọng bỗng tràn trề hy vọng khi nghĩ mình có thể học tập tấm gương của giáo sư Nguyễn Khắc Viện để tự cứu mình. Và tôi đã thành công”, ông Khang cho biết.

Trong quá trình nghiên cứu, mày mò sách vở và tự đúc kết từ bản thân, ông đã sáng tạo ra 10 bài tập cần thiết, hữu ích cho việc luyện tập hằng ngày. Đặc biệt, trong số đó, bài tập có tên gọi “trồng chuối bằng đầu” là hữu hiệu nhất, giúp ông chiến thắng căn bệnh đau đầu kinh niên.

Theo ông Khang, nội dung của bài tập này là quỳ hai gối xuống đất, hai tay đan ngón vào nhau, rồi đặt lên mặt đất, sau đó chúi đầu xuống đất, dùng hai tay đỡ lấy đỉnh đầu. Duỗi hai chân thẳng lên trời và giữ trong tư thế này thật lâu. Đơn giản vậy nhưng lại có tác dụng rất lớn, giúp phát triển trí óc, thoái hóa não, kéo dài sự minh mẫn. Tuy nhiên, không dễ để làm được động tác này.

Lúc đầu, hễ cứ cắm đầu xuống đất là bản thân lại ngã kềnh ra, có những lần ngã ngược ra phía sau, đau đớn vô cùng. Khó khăn nhưng không nản chí, điều khiến ông quyết tâm rèn luyện để thành công là sau những lần “trồng chuối’, ông cảm thấy nhẹ nhõm, sảng khoái và bớt đau đớn, khổ sở vì bệnh tật hơn. Bản thân ông Khang đã phải rèn luyện trong suốt 12 năm mới thực hiện thành công việc “trồng cây chuối”.

Tốt nghiệp đại học ở tuổi 50

Đến nay, ông đã có thể giữ mình trong tư thế này suốt hơn 1 giờ đồng hồ mà cơ thể vẫn bình thường. Điều đáng nói là sau khi thành công với việc này, mỗi ngày ông dành ra khoảng 30 phút để luyện tập, kiên trì như vậy suốt nửa năm, căn bệnh đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, đau mắt và cả viêm xoang mũi của ông bị đẩy lùi rồi mất hẳn mà không cần phải đến bệnh viện.

Sau khi thành công với các bài tập của mình, đặc biệt là bài “trồng cây chuối bằng đầu”, ông Nguyễn Huy Khang đã biên soạn cuốn sách “Bài tập yoga dưỡng sinh và chữa bệnh”, được rất nhiều người quan tâm, trong đó có các bác sỹ và phòng khám trên địa bàn.

Năm 2005, ông tham gia lớp Đại học Luật của Viện Đại học mở Hà Nội. Giải thích cho việc ở vào lứa tuổi U50, ông vẫn cắp sách đến lớp, Nguyễn Huy Khang trần tình, lúc nhỏ bệnh tật hành hạ, cơm áo gạo tiền mang nặng nên không được đi học, “thèm” lắm.

Giờ đây, khi tự mình chữa được bệnh cho mình, trở thành người bình thường nên nỗi khát khao được đi học đã trỗi dậy, do đó, ông đăng ký đi học và vừa được nhận bằng tốt nghiệp đại học đúng vào sinh nhật tuổi 50. Hiện, ông Khang đang chuẩn bị tham gia khóa học đào tạo luật sư. Ông bảo, không hẳn là học để hành nghề, nhưng thấy bản thân đang đam mê nên muốn thỏa chí.

Theo Congannghean

Các tin cũ hơn