Đà Nẵng: Không tiêm chủng quá 50 trẻ/buổi

Thứ ba, 03/09/2013, 14:27
Ngày 2/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định sử dụng vắc xin.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn TP đảm bảo an toàn theo đúng Quyết định 23/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế.

tiem phong

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các điểm tiêm chủng không tiêm chủng quá 50 trẻ/buổi

Đáng chú ý, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế xem xét bố trí nhiều ngày tiêm chủng nếu lượng trẻ cần tiêm nhiều, đảm bảo các điểm tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi tiêm chủng; theo dõi trẻ sau khi tiêm, hướng dẫn người nhà của trẻ cách theo dõi tại nhà và mang trẻ đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường sau khi tiêm.

Đồng thời bố trí cán bộ y tế có trình độ chuyên môn khám sàng lọc trước tiêm để loại trừ các trường hợp chống chỉ định. Chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc và các phương tiện cần thiết khác để xử lý các phản ứng sau khi tiêm chủng nếu có. Chú trọng đầu tư trang thiết bị cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là dây chuyền lạnh và các thiết bị cần thiết khác trong công tác tiêm chủng.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế tổ chức tập huấn về an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế cả trong và ngoài tiêm chủng mở rộng. Kiểm tra toàn diện về công tác tiêm chủng, đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các đơn vị sai phạm; kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân vi phạm, những người có liên quan và xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế và chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về các lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh và những rủi ro để người dân yên tâm, tin tưởng và chủ động tiêm chủng phòng bệnh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn