Quân nổi dậy Syria ăn tim người!

Thứ tư, 02/10/2013, 07:37
Hôm 30/9, Bộ trưởng Ngoại giao Syria cho biết chính phủ nước này đang phải chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang có quan hệ mật thiết với lực lượng khủng bố al-Qaeda chuyên ăn tim người, và chặt đứt tứ chi khi họ còn sống rồi gửi về cho thân nhân.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại New York - Bộ trưởng Ngoại giao Syria - Walid al-Moallem cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp không công khai tên thủ phạm thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria. Theo ông Moallem, chính phe đối lập là người đứng sau các vụ thảm sát trên.

Hồi tuần trước, trong một diễn đàn tương tự, Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã lên tiếng khẳng định chính quyền của Tổng thống Bashar Assad là thủ phạm thực hiện cuộc thảm sát bằng vũ khí hóa học tại khu vực ngoại ô thủ đô Damascus hôm 21/8, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân vô tội.

Sau khi Mỹ đưa ra lời đe dọa tấn công quân sự nhằm vào Syria, chính quyền của ông Assad đã cam kết nhượng quyền kiểm soát kho vũ khí hóa học cho cộng đồng quốc tế. Hôm 27/9, Hội đồng Bảo an LHQ đã phê chuẩn kế hoạch tiêu hủy toàn bộ các loại vũ khí hóa học tại Syria do Tổ chức Cấm phổ biến các loại vũ khí hóa học đệ trình.

Syria

Hình ảnh cắt từ đoạn video cho thấy tay súng nổi dậy moi tim của một binh sĩ chính phủ Syria.

Liên minh Quốc gia Syria (SNC) – nhóm đối lập chính tại Syria cho rằng việc Bộ trưởng Moallem "phủ nhận trách nhiệm liên quan tới các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học của chính phủ Syria sẽ khiến cuộc giao tranh trong nước kéo dài mãi mãi". Cuộc nội chiến trong suốt hơn 2 năm qua tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người. "Chính phủ Syria đang thờ ơ với trách nhiệm bảo vệ người dân", SNC tuyên bố.

Trong khi đó, Bộ trưởng Moallem khẳng định "lực lượng khủng bố" chiến đấu chống lại chính phủ Syria đã nhận được các loại vũ khí hóa học từ nước ngoài. Al-Qaeda – tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, cũng đang tham gia cuộc nội chiến tại Syria. Song, một số quốc gia lại không công nhận thực tế này.

"Những cảnh giết chóc, tàn sát và ăn tim người được công khai trên nhiều kênh truyền hình. Những người dân vô tội bị chặt đầu chỉ vì họ không đi theo chủ nghĩa cực đoạn và quan điểm của al-Qaeda. Tại Syria, những kẻ cuồng sát sẵn sàng chặt đứt thân thể con người thành nhiều mảnh ngay khi họ còn đang sống sau đó gửi về cho thân nhân chỉ bởi họ là những người bảo vệ cho một Syria thống nhất", ông Moallem nói.

Điển hình, một đoạn video phát trực tuyến hồi tháng Năm đã cho thấy hình ảnh một tay súng thuộc phe đối lập ăn tim của một binh sĩ Syria trong khi phần thi thể nằm sát bên. Đoạn video này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của các nhóm hoạt động nhân quyền cũng như phe đối lập SNC. Ngoài ra, một doạn video khác được Bộ trưởng Moallem tiết lộ đã ghi lại cảnh các binh sĩ nổi dậy phơi nắng chiếc đầu của một binh sĩ chính phủ Syria.

Theo ông Moallem, trong bối cảnh quân nổi dậy Syria giành được thêm nhiều phần lãnh thổ và quy tụ thêm lực lượng chiến đấu chống lại chính phủ, tội ác lạm dụng nhân quyền sẽ ngày càng gia tăng.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn