Trung Quốc: Hổ thi kéo co với người

Thứ ba, 01/10/2013, 09:48
Một vườn thú ở Trung Quốc đã tổ chức trò chơi kéo co giữa hổ và người để bán vé cho khách du lịch.

Trò chơi kéo co giữa khách du lịch và một chú hổ Amur ở Vườn thú Sinh thái Trường Sa tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang làm dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc về tính hợp lệ của nó.

Ngày 29/9, Vườn thú Sinh thái Trường Sa đã cho tổ chức thử nghiệm trò chơi kéo co giữa người và hổ trước khi triển khai đại trà cho đông đảo du khách vào dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc sắp tới đây.

keo co

Du khách ra sức kéo co với hổ.

Để lôi kéo chú hổ tham gia vào trò chơi này, nhân viên vườn thú cho một con gà sống vào trong một chiếc túi buộc vào một đầu sợi dây thừng. Đầu kia của sợi dây thừng được luồn qua chiếc lỗ trên chuồng nhốt hổ.

Khi con hổ cắn vào chiếc túi và lôi nó, du khách sẽ nắm lấy đầu kia của sợi dây và ra sức kéo. Được biết trong một lần chơi như vậy, 7 du khách đã phải đầu hàng trước sức mạnh của một con hổ Amur bốn tuổi.

keo co

Chú hổ ngoạm vào chiếc túi nhốt một con gà sống.

Ông Yi Ting, nhân viên truyền thông của vườn thú cho biết trò chơi kéo co giữa người và hổ này nhằm mục đích tập luyện cho những con hổ Amur và giúp chúng vận động, tránh những bệnh tật có thể mắc phải do bị nuôi nhốt lâu ngày. Du khách sẽ phải bỏ ra 7,36 USD để mua một chiếc vé kéo co với hổ.

Theo quy định của Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn Trung Quốc ban hành hồi tháng 7, tất cả mọi hình thức bắt thú vật biểu diễn đều bị cấm trong các vườn thú.

Tuy nhiên ông Yi cho rằng trò chơi kéo co này không được coi là màn biểu diễn giống như những con thú trong các gánh xiếc.

keo co

7 du khách đã không thể thắng nổi một con hổ.

Mặc dù vậy, các nhà hoạt động bảo vệ động vật ở Bắc Kinh lại cho rằng trò chơi kéo co giữa người và hổ này cũng là một màn biểu diễn của động vật, đồng thời nó là một hình thức xúc phạm những con hổ này.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận và cho rằng hình thức bán vé bắt hổ kéo co với người này là không phù hợp, và những con hổ có thể bị mất răng trong những lần kéo co như thế này.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn