Mười sàn catwalk độc đáo của các thương hiệu lớn

Thứ ba, 25/02/2014, 16:18
Fendi chi 10 triệu USD để dựng sân khấu thu đông 2007 trên Vạn lý Trường thành còn Chanel mở một bữa tiệc xa hoa với toàn đồ pha lê khi giới thiệu đồ trước thu 2012.
5-5410-1393213219.jpg

Tại show Christian Dior Couture Fall Winter 2005 ở Paris, nhà thiết kế John Galliano đã dựng nên một khu vườn bị ma ám với kiểu bài trí rùng rợn. Các người mẫu đều bước ra từ màn sương huyền bí và catwalk trên con đường đầy rẫy những bức tượng đổ nát và đèn chùm rơi vỡ.

14-6979-1393213220.jpg

Fendi giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2007 trên Vạn lý Trường thành. Hãng đã phải mất một năm để xin phép các nhà chức trách Trung Quốc cho dựng sân khấu trên kỳ quan thế giới. Các nguồn tin cho biết, đây là một trong những sân khấu dài nhất và tiêu tốn của thương hiệu thời trang này tới 10 triệu USD.

15-3160-1393213220.jpg

Pierre Cardin ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2008 với 200 bộ váy khác nhau tại Núi cát ở Đôn Hoàng (Trung Quốc). Đây chính là một phần của "Con đường tơ lụa" khi xưa.

1-4187-1393213218.jpg

Tại show Chanel thu đông 2008 tổ chức tại Grand Palais, Paris (Pháp), hãng thời trang dựng một chiếc chòi được đính các phụ kiện thời trang khổng lồ như vòng ngọc trai, túi xách, nơ cài... Sân khấu đặc biệt này xoay vòng giống vòng quay ngựa gỗ tại các khu vui chơi giải trí.

7-9536-1393213219.jpg

Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld biến khu Grand Palais tại Paris (Pháp) trở thành một phòng tiệc thịnh soạn tại show Chanel Pre-Fall 2012. Khắp căn phòng tràn ngập ánh nến, các vật dụng làm bằng pha lê chứa đầy hoa quả, kẹo ngọt, thậm chí có cả một chiếc xe lửa đồ chơi chạy quanh để mời rượu khách.

17-7501-1393227523.jpg

Trong show xuân hè Louis Vuitton 2013 tại Paris, khi còn làm giám đốc sáng tạo, Marc Jacobs đã dựng sàn diễn thành một bàn cờ lớn cùng một chiếc cầu thang cuốn cùng phong cách. Các cặp người mẫu sẽ đi từ trên từng chiếc cầu thang xuống để giới thiệu bộ sưu tập mới.

8-2903-1393213219.jpg

Tại show thu đông 2013 ở New York, Marc Jacobs treo ngay "mặt trời" ở giữa sàn catwalk. Các người mẫu phải trình diễn hai lần trên sàn diễn này với các kiểu ánh sáng khác nhau, tương ứng với mặt trời ở các thời điểm trong ngày.

9-2498-1393213219.jpg

Christian Dior giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2014 tại Paris với một phòng chứa đầy các loại dây leo nho và hoa hồng cỏ giả treo trên trần nhà và tường của địa điểm tổ chức. Raf Simons, giám đốc sáng tạo của hãng, cũng gây bất ngờ khi lựa chọn các loại hoa trang trí trùng khớp với họa tiết in trên các mẫu váy áo trong bộ sưu tập mới.

10-5308-1393213219.jpg

Riccardo Tisci, giám đốc sáng tạo của Givenchy, đã dựng cảnh tai nạn giữa sàn catwalk tròn của buổi ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2014 tại Paris. Tisci giải thích: "Đây là vụ đâm xe giữa hai nền văn hóa Nhật Bản và châu Phi".

11-3378-1393213219.jpg

Để làm nổi bật chủ đề bảo vệ môi trường biển trong bộ sưu tập xuân hè Kenzo 2014 tại Paris, giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim đã dựng nên hàng trăm bồn nước mini phun trào theo các giai điệu trong chương trình. Chúng cũng được lắp đèn nhiều màu sắc có khả năng phát sáng theo điệu nhạc. Trong khi đó, phông nền sân khấu giả lập cảnh mưa rơi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích