NTK của Mỹ Tâm luôn bị chửi bới, đe dọa

Thứ ba, 25/02/2014, 10:44
Nhà thiết kế chính của Mỹ Tâm cho biết anh không thể tiếp tục hợp tác với Mỹ Tâm vì không chịu nổi áp lực lớn từ các fan.

Sau khi những thông tin ca sĩ Mỹ Tâm mặc trang phục đạo thiết kế khi ngồi ''ghế nóng'' Gala 3 Vietnam Idol được nhiều trang tin đăng tải vào sáng nay 23/2, trang cá nhân của NTK Nguyễn Công Tín - hiện là giám đốc sáng tạo và thiết kế chính của thương hiệu do Mỹ Tâm sáng lập, đã thông báo ngừng công việc liên quan đến thiết kế tại cơ sở của ''Họa mi tóc nâu''.

 - 1

Mỹ Tâm chưa hay tin Công Tín nghỉ việc.

Anh viết: ''Có lẽ trong suốt thời gian vừa qua, Tín chưa thực sự làm tốt phần công việc của mình như mọi người đã mong đợi. Cho Tín được gửi lời xin lỗi chân thành đến chị Mỹ Tâm và mọi người vì điều này. Bắt đầu từ ngày hôm nay Tín sẽ không còn là designer riêng cho chị Tâm nữa, sẽ có người khác phù hợp hơn Tín ở vị trí này. Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ những sản phẩm của Tín trong suốt thời gian qua''.

Khi liên hệ với NTK 9X, anh cho hay, mình đã làm việc với Mỹ Tâm hơn nhiều năm nay. Chính anh là người thiết kế trang phục mà Mỹ Tâm diện khi xuất hiện tại chương trình Vietnam Idol. Mẫu trang phục bị nghi nhái vừa qua được sản xuất từ năm ngoái với sự đồng ý từ Mỹ Tâm, nhưng đến năm nay, giọng ca My friend mới sử dụng.

Theo nguồn tin từ một số nhân viên tại xưởng của Mỹ Tâm, mặc dù Công Tín là NTK chính, nhưng tất cả các bản phác thảo đều được nữ ca sĩ phê duyệt trước khi đi vào sản xuất. Đa phần anh sẽ thiết kế dựa trên ý tưởng của Mỹ Tâm. Sau đó, được sự cho phép, phác thảo mới được đưa đến xưởng cắt may.

 - 2

NTK Công Tín nhận trách nhiệm về mình, đồng thời anh xin từ chức vì gặp quá nhiều
áp lực từ người hâm mộ.

Ngay khi những thông tin về việc đạo thiết kế được đăng tải, Công Tín cảm thấy khó xử và không muốn đổ trách nhiệm cho ai. Anh nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình và chính thức xin nghỉ việc. ''Hiện Mỹ Tâm đang đi công tác nên chị chưa hay biết thông tin này, nhưng tôi sẽ sớm gọi điện thông báo cho chị Tâm'' - NTK Công Tín nói. Hiện NTK gặp rất nhiều áp lực từ phía người hâm mộ. Một số còn công khai chỉ trích anh trên trang cá nhân với lời lẽ thiếu tôn trọng khiến anh mệt mỏi.

Để đưa ra quyết định nói lời chia tay với vai trò NTK thương hiệu của Mỹ Tâm, Công Tín đã không mất nhiều thời gian suy nghĩ. Anh cho rằng đây là việc nên làm để ''Họa mi tóc nâu'' có thể sớm tìm được NTK thay thế. NTK 9X bộc bạch: ''Quyết định nghỉ việc của anh một phần vì sức ép từ phía người hâm mộ quá lớn. Mỗi lần chị Tâm ra mắt một thiết kế mới, tôi nhận được vô số lời chửi bới, thậm chí đe dọa. Tôi cũng không hiểu chuyện gì, có lẽ do các bạn ấy không thích style mà tôi đang làm cho chị Tâm. Các bạn muốn chị Tâm phải bụi và quậy như thời của anh Trọng Nguyên thiết kế".

Người trong nghề nói gì về việc Công Tín nghỉ việc?

 - 3

Mẫu váy của Mỹ  Tâm có nhiều chi tiết ''đạo'' từ thiết kế của Huy Trần may riêng cho Thanh Hằng.

NTK Huy Trần, người từng có một vài sản phẩm bị NTK của thương hiệu Mỹ Tâm sao chép lại, khá thẳng thắn trong vấn đề này. Huy Trần cho biết, mẫu váy hôm Mỹ Tâm mặc khai trương thương hiệu vào cuối năm 2012 khá giống thiết kế của anh làm trước đó một năm. Tuy nhiên do bận rộn với việc kinh doanh nên Huy Trần không hay biết thiết kế của mình bị sao chép.

 - 4

NTK Huy Trần lên tiếng về mẫu thiết kế bị sao chép vào cuối năm ngoái.

''Tôi cho rằng mỗi nhà thiết kế đều có tự trọng và có phong cách riêng của mình với nghề nên điều này sẽ không xảy ra. Tôi thật sự bất ngờ vì chiếc váy mà Mỹ Tâm mặc lại giống 80% mẫu thiết kế của mình. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng tinh ý, họ sẽ phát hiện các mẫu thiết kế phiên bản đạo nhái không thể giống với nguyên bản được’’ – Huy Trần nói.

Khi được đề cập ý kiến về việc quyết định ra đi của NTK Công Tín, Huy Trần cho biết quan điểm của mình: ''Có người bảo sao tôi không kiện Tín vì thật sự đây là hành động ăn cắp chất xám, nhưng tôi nghĩ đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, Tín đã dám xin nghỉ việc tức là bạn ấy đã chiến thắng bản thân mình và giành lấy một cơ hội trở lại với thời trang''.

Trước những bộc bạch từ phía NTK trẻ Công Tín, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng nêu lên một số quan điểm riêng. Theo anh sự việc không có gì quá to tát để ầm ỹ, bản thân ai cũng từng có lỗi và ngay với cả người nổi tiếng cũng không tránh khỏi sai lầm. Anh phát biểu: ''Theo tôi, chuyện này không thể quy trách nhiệm cụ thể cho ai. Vì tại thị trường Việt Nam có rất nhiều NTK sao chép mẫu thiết kế. Ngay cả BST của tôi cũng thường xuyên bị đạo nhái, nhưng bản thân tôi cũng không trách cứ hay đổ lỗi cho ai.

Riêng với trường hợp của Mỹ Tâm, tôi thấy cô ấy cũng bị động trong trường hợp này. Khi Mỹ Tâm yên tâm giao phần lo trang phục cho NTK, cô ấy sẽ mặc những gì mà NTK tư vấn, bản thân cô ấy cũng không hay biết mình mặc hàng nhái. Hơn nữa, ở Việt Nam đâu phải ai cũng đủ kinh tế để mua hàng hiệu, ca sĩ cũng vậy. Mọi người nên có cái nhìn thoáng hơn không nên quá đặt nặng vấn đề sao chép để phê phán hay đánh giá''.

Theo Zing

Các tin cũ hơn