Cuộc sống du học tại Mỹ của Anna Trương

Thứ ba, 25/02/2014, 10:14
Con gái nhạc sĩ Anh Quân ở ký túc xá trường âm nhạc Berklee cùng 2 cô bạn nước ngoài. 

anna8.jpg

Anna Trương, con gái lớn trong gia đình nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh lên đường sang Boston du học từ đầu tháng 1. Trước đó, cô đã trúng tuyển kỳ thi của trường âm nhạc Berklee danh tiếng thế giới, nơi nhiều nghệ sĩ như John Mayer, Diana, Lalah Hathaway, Psy, Park Bom (nhóm 2NE1)... từng theo học. Anna được sắp xếp ở ký túc xá của trường.

anna7.jpg

Trên trang cá nhân, Anna khoe góc tủ đồ xinh xắn trong ký túc xá. Từng bộ quần áo, giầy dép và đồ đạc cá nhân đều được cô sắp xếp ngăn nắp.

anna9.jpg

Giường ngủ của Anna khá giản dị. Cô thường có thói quen ngắm nhìn thành phố Boston qua cửa sổ vào mỗi ngày.

anna2.jpg

Vào dịp Tết, Anna đã trang trí thêm cho góc giường ngủ để tạo không gian riêng ấm áp cho mình.

anna6.jpg

Nữ ca sĩ ở cùng phòng ký túc với hai cô bạn Leslie và Karin. Cả ba hợp tính nhau và ngày càng thân thiết.

anna1.jpg

Anna kể, một ngày bình thường của cô thường bắt đầu với bữa ăn sáng cùng các bạn. Trường Berklee có nhà ăn rộng rãi nên cô và mọi người vẫn tụ tập ở đây.

anna4.jpg

Có hôm vì bão tuyết, Anna được nghỉ học. Cô cùng các bạn rủ nhau đi picnic và ném tuyết vui đùa. Cô vui vẻ khoe, đó là lần đầu tiên cô tham gia một "trận chiến" tuyết thực sự.

anna11.jpg

Những người bạn ngoại quốc của Anna đều rất cởi mở và hòa đồng. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi cô gặp khó khăn trong việc học hay làm quen với môi trường sống tại Mỹ.

anna3.jpg

Hiện tại, Anna học các môn xướng âm, ghi âm, học hát một thầy một trò, lý thuyết âm nhạc và một vài môn phụ khác. Hàng ngày, cô học từ 3-4 lớp.

anna5.jpg

Trường Berklee cũng có rất nhiều phòng tập nhạc, hòa nhạc, phòng thu. Ngôi trường cũng tổ chức nhiều event để các nghệ sĩ đến biểu diễn. Anna đã xem rất nhiều show của học sinh trong trường và nghệ sĩ chuyên nghiệp.

anna12.jpg

Con gái nhạc sĩ Anh Quân cảm thấy mình rất may mắn được học ở ngôi trường danh tiếng và tiếp thu được nhiều bài học bổ ích cho nghề nghiệp tương lai.

anna10.jpg

Mặc dù háo hức với việc du học tại Mỹ nhưng Anna cũng rất nhớ bố mẹ, hai em và bạn bè ở Việt Nam. Cô vẫn liên lạc với mọi người qua điện thoại, Facebook để chia sẻ về cuộc sống của mình.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn