Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim

Thứ hai, 24/02/2014, 15:33
Đóng cảnh nóng là một trong những phân cảnh khó khăn và khiến diễn viên "dở khóc dở cười".

Những sao Hoa ngữ có kinh nghiệm đóng cảnh "thân mật" trên phim đều có một suy nghĩ và nhận xét chung là khổ và mệt. Đây vốn được xem là chuyện nhạy cảm và tế nhị trong văn hóa, cách nhìn của con người, dù là phương Tây hay châu Á. Đặc biệt với một nước theo Khổng giáo lâu đời như Trung Quốc, việc thể hiện những cảnh nóng thực sự là một trở ngại lớn cũng như thách thức không hề nhỏ đối với các diễn viên.

Thậm chí, có những diễn viên nữ đã phải chịu cảnh bị bạn diễn nam lạm dụng, quấy rối tình dục ngay tại trường quay. Chia sẻ về những trải nghiệm "toát mồ hôi" khi đóng cảnh nóng, các sao đã có những tâm sự khá thú vị.

Diêu Thần và Ngô Ngạn Tổ

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 1

Những cảnh phim nóng bỏng giữa Diêu Thần và Ngô Ngạn Tổ trong Control

Tại sự kiện quảng bá bộ phim hành động Control, bà mẹ một con Diêu Thần đã chia sẻ những trải nghiệm của cô khi cùng hợp tác với nam tài tử điển trai Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ.

Nữ diễn viên vừa cười vừa chia sẻ với khán giả: "Nhân vật của tôi có nhiệm vụ kiếm tiền nuôi cả nhà, trong khi anh ấy là người thường xuyên bị ngược đãi, đánh đập. Anh ấy chế ngự con người tôi, còn tôi thì kiểm soát trái tim anh ấy".

Trong Control xuất hiện khá nhiều cảnh nóng bỏng giữa Diêu Thần và Ngô Ngạn Tổ. Nữ diễn viên 35 tuổi tiết lộ: "Cả hai chúng tôi cứ phải quay đi quay lại cảnh này. Tôi đã phải đánh răng liên tục 5 lần khi thực hiện cảnh quay". Trong khi đó, Ngô Ngạn Tổ cũng đã ngốn không ít kẹo cao su trước và trong khi thể hiện màn "khóa môi" với Diêu Thần.

Trương Vũ Kỳ

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 2

Trương Vũ Kỳ trong Bạch Lộc Nguyên

Trong bộ phim cổ trang Bạch Lộc Nguyên, nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ vào vai Điền Tiểu Nga, được miêu tả là một cô gái đam mê dục vọng và có quan hệ bừa bãi với đàn ông. Khi nhận kịch bản phim, bản thân Trương Vũ  Kỳ đã không thốt nên lời trước vai diễn trên.

Được biết, những cảnh "loạn dâm" của nhân vật Điền Tiểu Nga được thực hiện trong một phòng kín của đoàn phim. Người đẹp chia sẻ: "Mỗi ngày tôi phải chịu cảnh hết anh chàng này đến chàng trai khác quần qua quần lại trên cơ thể. Thực sự đó là thời gian vô cùng mệt mỏi và đau đớn".

Trong khi đó, nam tài tử Ngô Cương thủ vai trưởng thôn Bạch Lộc là Lộc Tử Sâm đã có cảnh "mây mưa" với Điền Tiểu Nga của Trương Vũ Kỳ, cũng tỏ ra bức xúc và mệt mỏi không kém: "Thú thực cảnh quay đó khiến cánh tay của tôi mỏi nhừ hết cả, hễ động đậy là đau nhói".

Lý Liên Kiệt

Với bộ phim võ hiệp cổ trang Đông Phương Bất Bại phiên bản 1992 của đài TVB, ngôi sao hành động Lý Liên Kiệt không khỏi rùng mình khi nhớ lại thời gian đóng bộ phim võ hiệp cổ trang Đông Phương Bất Bại phiên bản 1992 của đài TVB. Với anh, đóng những cảnh phim sắc dục khó hơn gấp trăm lần những cảnh phim hành động.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 3

Lý Liên Kiệt bị đạo diễn Từ Khắc chỉ trích, đóng cảnh nóng như... bị người khác "cưỡng hiếp"

Cụ thể như cảnh nóng giữa nhân vật Lệnh Hồ Xung của Lý Liên Kiệt với Thi Thi của Dư An An. "Tôi còn nhớ khi đó đạo diễn Từ Khắc 'căng như dây đàn' khi chỉ đạo chúng tôi phải đóng thế này, đóng thế kia đủ cả sao cho cảnh phim thật đạt. Quay rất lâu khiến Từ Khắc mệt lử đến toát mồ hôi hột", Lý Liên Kiệt tâm sự.

Đến khi đạo diễn Từ Khắc đã thấm mệt và có phần bực bội bởi phần thể hiện của Lý Liên Kiệt quá yếu, Từ Khắc liền nổi xung: "Cậu làm thế nào mà tôi có cảm giác như cậu bị người ta cưỡng hiếp vậy hả?".

Triệu Vy, Trần Khôn

Trên thực tế, "Én nhỏ" Triệu Vy rất hiếm khi phải thể hiện cảnh nóng trên phim, mặc dù từng có một vài cảnh quay khá nóng bỏng giữa cô với bạn diễn thân thiết, đồng thời là bạn học là nam diễn viên Trần Khôn.

Trong bộ phim Hoa Mộc Lan (2009), Triệu Vy đã gặp không ít khó khăn cũng như sự cố khi đóng cảnh ân ái với bạn diễn. Nguyên nhân ban đầu là mối quan hệ thân thiết ngoài đời giữa hai người khiến họ không nhịn được cười mỗi lúc sắp diễn cảnh thân mật. Điều này đã khiến hai người đều có chút ngượng  nghịu và không tự nhiên. Để gỡ bí cho cả hai, đạo diễn Mã Sở Thành đã tự mình thay thế vị trí cuả Trần Khôn, giúp Triệu Vy lấy được cảm xúc để nhập vào cảnh quay khó nhằn này.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 4

Triệu Vy, Trần Khôn lạnh cóng vì cảnh nóng

Yếu tố tiếp theo khiến cả hai khó nhập vai là bởi thời tiết ngày hôm đó khá lạnh, cảnh quay lại diễn ra dưới nước. Cảnh phim đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần mới hoàn thành.

Có trải qua những cảnh phim như thế này, Triệu Vy đã thêm thấm thía sự khổ cực và gian truân khi thể hiện những cảnh phim nhạy cảm. Sau cảnh khỏa thân đó, Triệu Vy và Trần Khôn tiếp tục có những cảnh nóng khác trong Họa bì cũng được coi là nóng bỏng không kém.

Dương Mịch, Hồ Ca

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 5

Màn "khóa môi" bất ngờ trong phim giữa Dương Mịch và Hồ Ca khiến cô bị ộc máu mũi.

Với nữ diễn viên Dương Mịch, cảnh nóng khiến cô ấn tượng và nhớ mãi chính là cảnh nụ hôn giữa nhân vật Tịch Dao với Cảnh Thiên của Hồ Ca trong bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009).

Theo yêu cầu của kịch bản, cả hai phải thể hiện vô tình và bất ngờ va phải nhau trong cảnh hoảng loạn, nhiễu nhương. Họ phải thể hiện làm sao để nhân vật như nín thở vì hồi hộp để rồi cuối cùng dính chặt vào nhau bằng một  nụ hôn.

Dương Mịch đã cảm thấy không mấy tự nhiên và không biết làm thế nào để thể hiện đúng ý đồ của kịch bản và đạo diễn. Sau nhiều lần quay lại, cuối cùng cảnh "khóa môi" của hai người đã hoàn thành khi mũi của Dương Mịch chảy máu ròng ròng do va đập quá mạnh với Hồ Ca.

Lâm Tâm Như

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 6

Lâm Tâm Như đã khiên cưỡng cắn răng khi Nghiêm Khoan cố diễn nụ hôn thật nồng nhiệt

Lâm Tâm Như đã hoảng hốt khi trải qua cảnh hôn cuồng nhiệt với Nghiêm Khoan khi tham gia bộ phim Khuynh thế hoành phi. Nghiêm Khoan đã phải thể hiện cảnh cưỡng ép hôn Lâm Tâm Như, cố tình đưa lưỡi vào miệng bạn diễn. Trong khi Lâm Tâm Như vì muốn cảnh phim sống động và chân thực nên cũng há miệng nhưng cắn chặt răng lại.

Nghiêm Khoan đã cố ý thực hiện cảnh hôn lưỡi, nhưng Lâm Tâm Như có vẻ không dám hợp tác, vì vậy cảnh phim đã phải quay lại khá nhiều lần. Sau khi hoàn thành, Lâm Tâm Như vẫn còn run bắn người. Ngôi sao Tân dòng sông ly biệt cho biết, sau cảnh này cô có cảm giác như bị người khác làm cho tổn thương và có phần buồn chán, không được thoải mái.

Từ Nhược Tuyên

Trong bộ phim Thiếu niên tinh hải/The Star and the Sea (2011), nữ diễn viên Từ Nhược Tuyên thủ vai nữ chính người mẹ của nam chính Vương Thành Dương (vai Tinh Hải). Phim có cảnh cô bị kẻ thủ ác tìm mọi thủ đoạn hãm hiếp.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 7

Từ Nhược Tuyên thể hiện xuất thần cảnh bị cưỡng hiếp.

Từ Nhược Tuyên diễn tâm lý rất tốt trong trường đoạn khó khăn này. Ban đầu, cô xuất hiện trong trạng thái chân trần bước đi trên mặt sàn phủ đầy mùn cưa. Sau đó, cô bị kẻ ác giằng xé quần áo trên người rồi làm nhục ngay trên chiếc chõng tre.

Hai hàng lệ ứa ra âm thầm và góc máy đặc tả khuôn mặt của Từ Nhược Tuyên khiến vợ chồng đạo diễn Lý Tiền Khoan và Tiêu Quế Vân vô cùng xúc động lẫn khâm phục tài năng của cô.

Thang Duy

Khi nói về những cảnh giường chiếu dữ dội trong Sắc Giới với bạn diễn là nam tài tử Lương Triều Vỹ, nữ diễn viên đại lục Thang Duy tiết lộ: "Mỗi lần cùng với anh Dịch (Lương Triều Vỹ) giống như được tắm trong nồi xông hơi vậy".

Thang Duy cho biết, khi nhận lời vào phim cô đã biết sẽ phải thực hiện một số cảnh quay ân ái, song không nghĩ mức độ của những cảnh nóng lại cuồng nhiệt và táo bạo đến vậy.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 8

Sắc Giới

Những cảnh quay này được nữ diễn viên trẻ hình dung giống như "cùng đạo diễn đi dạo qua một vòng địa ngục". Quả đúng là địa ngục, bởi sau  khi Sắc Giới đóng máy cũng như ra mắt công chúng, sự nghiệp của Thang Duy dường như bị chìm đắm trong một thời gian dài do khán giả đại lục tẩy chay.

Quan Chi Lâm, Hoắc Kiến Hoa

Ngọc nữ Hồng Kông Quan Chi Lâm khi thể hiện vai diễn trong bộ phim Tác đầu/Hands in the Hair (2005) đã phải thực hiện cảnh quay ân ái nóng bỏng cùng nam tài tử điển trai xứ Đài là Hoắc Kiến Hoa.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 9

Quan Chi Lâm và Hoắc Kiến Hoa.

Cảnh phim đòi hỏi cả hai phải cho người xem thấy rõ sự khao khát của cặp tình  nhân khi bên nhau. Hai diễn viên đã quay đến lần thứ 19 mới hoàn thành.

Dù có khá nhiều lý do khó nói, thế nhưng nguyên nhân chính được cho là chuyện tình cảm đã ảnh hưởng đến cảnh quay của Quan Chi Lâm trên trường quay.

Phạm Băng Băng

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng từng bị thương khi đóng cảnh nóng trong bộ phim Ruộng mạch/Wheat (2009).

"Nữ hoàng scandal" từng tâm sự, trong phim có khá nhiều cảnh giường chiếu, phần lớn phải diễn lăn lộn trên chiếc giường gỗ bề mặt rất cứng và đau.

Khổ và mệt vì cảnh nóng trên phim - 10

Phạm Băng Băng đã bị thâm tím hông vì cảnh ân ái với Hoàng Giáp trong Wheat.

Vì phải lăn lộn quá nhiều cũng như bị sức đè của bạn diễn là nam diễn viên Hoàng Giáp, vì vậy vùng xương hông của Phạm Băng Băng đều tím bầm sau khi cảnh quay hoàn thành.

Khi Phạm Băng Băng nhắc đến tình huồng này, đạo diễn Hà Bình đã không khách khí khi tiết lộ: "Đấy chẳng phải do xương hông của cô quá to hay sao". Câu nói nửa đùa nửa thật của đạo diễn Hà khiến các thành viên trong đoàn đều ôm bụng cười.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn