Những ông bố già của showbiz Việt

Thứ ba, 25/02/2014, 09:36
Nhạc sĩ Đức Huy, diễn viên Thương Tín và Lý Hải, Quyền Linh... gắn liền với biệt danh này bởi họ sinh con khi tuổi tác không còn trẻ.

Nhạc sĩ Đức Huy

Bà xã của nhạc sĩ Và con tim đã vui trở lại mới hơn 20 tuổi, kém anh tới 43 tuổi. Chia sẻ về chuyện "trâu già gặm cỏ non", Đức Huy tâm sự: "30 năm trước tôi viết 'Tôi yêu những gì đến tự nhiên', tôi không ngờ triết lý đó lại bó tôi đến vậy. Những gì không tự nhiên là tôi bỏ liền, vứt liền". Gần chạm ngưỡng "cổ lai hy" nhưng cậu út Vinh Sơn của Đức Huy mới xấp xỉ 2 tuổi.

Đức Huy khá thoải mái khi tâm sự về chuyện góp gạo thổi cơm chung rồi làm cha ở tuổi 65. Anh không giấu niềm hạnh phúc khi tâm sự: "Trước khi có Vinh Sơn, nghe đến chuyện có một đứa bé nữa, phải thức đêm thức hôm nghe tiếng khóc tôi sợ lắm. Khi cô ấy có bầu tôi cũng hơi lo vì nhiều người nói 'lớn tuổi rồi sao còn có con'. Nhưng khi bế Vinh Sơn trên tay, cảm giác tôi lại khác hẳn.

Tôi chưa bao giờ vui đến thế. Tôi như một người mới. Hãnh diện, hạnh phúc, cảm thấy mình là người may mắn nhất. Với một lòng biết ơn sâu sắc, tôi cảm nhận và đón nhận những ơn lành mà cuộc đời ban cho mình. Phải may mắn một cách đặc biệt tôi mới có được thêm đứa con này".

Diễn viên Thương Tín

58 tuổi, sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt bỗng dưng lại được làm cha một cô nhóc kháu khỉnh, dễ thương. Có con gái là giấc mơ của Thương Tín từ nhiều năm trước. Nhưng năm 1985, sau khi ly hôn người vợ cũ, anh những tưởng ước mơ của mình sẽ không bao giờ trở thành hiện thực vì chưa từng có ý định tái hôn. Chia sẻ về thiên thần bé, diễn viên Biệt động Sài Gòn cho biết: "Uớc mơ tưởng đã tắt lịm bỗng thành sự thật, tôi hạnh phúc cỡ nào chắc không cần phải nói ra”.
Nhiều người từng khuyên Thương Tín làm xét nghiệm ADN để chắc chắn về huyết thống nhưng anh cương quyết nói không bởi lý do: "Ông trời cho con người ta linh cảm rất đặc biệt. Nhìn đứa bé, tôi biết nó không thể là con ai khác". Thiếu tá Vọng của Ván bài lật ngửa từng nói về vợ và cô con gái bé bỏng: “Thời hoàng kim, tôi luôn ước ao mình sẽ có một đứa con gái. Nhưng ước hoài mà có được đâu, thậm chí lúc tôi có nhiều tiền nhiều bạc vẫn không thực hiện được ước mơ đó. Đến giờ, điều kiện không còn như xưa, thì lại có. Mỗi lần về thăm con, bàn tay bé xíu của con gái sờ mặt, sờ mũi mình, tôi sướng ghê lắm, sướng không giải thích được”.

Ca sĩ Lý Hải

Lý Hải cũng là một trong những ông bố lớn tuổi đình đám trong làng giải trí Việt. Bước qua tuổi 40, Lý Hải mới trở thành bố trẻ con. Tuy nhiên, vợ chồng nam ca sĩ Trọn đời bên em lại có tốc độ sinh em bé khá ấn tượng. Cậu nhóc Rio Hạo Nhiên chào đời năm 2011. Hai năm sau, công chúa Cherry xuất hiện, khiến tổ ấm của họ càng trọn vẹn, đầy đủ hơn.
Nam ca sĩ tỏ ra là ông bố khá đảm đang. Sau những lúc bận rộn với việc biểu diễn, chạy show, anh thường ở nhà giúp vợ chăm con chứ không lê la, tụ tập cùng bạn bè như thời độc thân. "Từ ngày có con, chúng tôi bận rộn và không còn nhiều thời gian cho bản thân nữa, nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chẳng hạn, ngày xưa, tối nào vợ chồng tôi cũng ra ngoài gặp bạn bè hoặc ăn tối, còn bây giờ cả tháng chúng tôi mới ra ngoài vài lần vì muốn tự tay chăm con ban đêm. Chăm sóc con cái thật sự là công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, thời gian, sự kiên nhẫn và trách nhiệm mà chỉ có những người làm cha làm mẹ mới hiểu" - Lý Hải tâm sự thêm.

Đạo diễn Lê Hùng

Không thua kém Đức Huy hay Thương Tín, đạo diễn nổi tiếng của sân khấu kịch phía Bắc lên chức cha ở tuổi 62. Bà xã của NSND Lê Hùng là một diễn viên xinh đẹp, kém anh tới 32 tuổi. Ngay khi vợ sinh quý tử, vì bận dựng vở mới ở Hải Phòng, Lê Hùng chỉ về thăm con chốc lát rồi lại lên đường đi công tác. Nhưng từ đó tới khi xong vở Bỉ vỏ, đạo diễn thường xuyên ngược xuôi giữa hai thành phố để chăm vợ con.
Khi kết hôn, đạo diễn Lê Hùng và diễn viên Hoài Thu vấp phải sự dị nghị, đồn thổi của dư luận. Sau nhiều năm chung sống, chị đã thể hiện được bản lĩnh và chứng minh mình đã không nông nổi khi kết hôn với người chồng hơn chị 32 tuổi. Nữ diễn viên quen và yêu vị đạo diễn đào hoa khi mới 21 tuổi trong một lần ông về dựng vở cho đoàn chèo Thái Bình. Tuy là diễn viên của sân khấu truyền thống nhưng ngoài đời Hoài Thu rất mạnh mẽ và cá tính, lúc nào cũng ăn vận khỏe khoắn, bụi bặm giống hệt ông xã.

Diễn viên Quyền Linh

Quyền Linh đồng trang lứa với Lý Hải. MC của chương trình Vượt qua thử thách may mắn vì có con sớm hơn nam ca sĩ Trọn đời bên em. Dẫu vậy, Quyền Linh vẫn bị xếp vào hàng "bố già" khi 36 tuổi mới được thăng chức.
Nam diễn viên Người Hà Nội từng tâm sự: “Con cái mang đến cho mình giá trị tinh thần rất lớn. Nó nhắc nhở mình không được dừng lại mà phải vươn lên, làm mọi thứ tốt đẹp nhất cho con mình. Bây giờ, vợ chồng tôi sống, nỗ lực chính là cho các con mình”.

Phước Sang

Đạo diễn Phước Sang trở thành bố lần đầu tiên khi đã 33 tuổi. Tuy nhiên, anh và Kim Thư cũng khá tích cực trong chuyện con cái. Thế nên, ở tuổi 37, ông trùm điện ảnh đã có hai cậu nhóc rất kháu khỉnh là Đôla và Euro.
Bận rộn với việc chăm con và quán xuyến công việc kinh doanh nhà hàng, Kim Thư từng chia sẻ: "Không có gì hạnh phúc hơn khi tận mắt chứng kiến con trai của mình lớn khôn mỗi ngày. Đôi khi công việc kinh doanh bận rộn quá cũng khiến tôi mang cảm giác có lỗi với 2 bé vì không ở nhà thường xuyên để chăm nom chúng từng chút một".

Theo Zing

Các tin cũ hơn