Diễn viên Chánh Tín sắp bị thu hồi nhà

Thứ năm, 27/03/2014, 09:51
Tòa án nhân dân Q.10 đã chính thức ra quyết định thi hành án đối với ông Nguyễn Chánh Tín. Theo đó, Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà ông đang ở cho Ngân hàng Phương Nam.

Chánh Tin, thu hồi nhà, vỡ nợ

Sau khi quyết định hoãn thi hành án hết thời gian hiệu lực, chiều 26/3, lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự Q.10 (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định buộc vợ chồng Chánh Tín (tên thật Nguyễn Chánh Tín, 62 tuổi, ngụ quận 10) bàn giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự Q.10 cho biết, TAND Q.10 xử sơ thẩm tuyên Chánh Tín thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với Ngân hàng Phương Nam và buộc nam diễn viên giao nhà cho ngân hàng này. Tại phiên phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo của Chánh Tín, tuyên y án sơ thẩm.

Theo ông Hòa, mặc dù Nguyễn Chánh Tín đã có đơn hoãn thi hành án nhưng trường hợp của ông Tín không thuộc những trường hợp được hoãn thi hành án theo luật do đó Chi cục không thể xem xét. Đơn vị ông chỉ thi hành án theo 2 bản án đã có hiệu lực pháp luật nói trên.

Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Q.10 cho biết ra quyết định cưỡng chế thi hành án là việc làm bắt buộc. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm vì liên quan đến nghệ sỹ, người của công chúng nên ông sẽ báo cáo Cục thi hành án dân sự thành phố, Quận ủy, UBND quận 10 để xin ý kiến về việc tổ chức cưỡng chế.

Thời điểm này phía Ngân hàng Phương Nam cũng hứa nếu NSƯT Chánh Tín giao nhà trước Tết Nguyên đán 2014 thì ngân hàng này sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng để vợ chồng ông tìm nơi ở mới.

Hiện chưa rõ khi nào gia đình nghệ sĩ Chánh Tín phải giao nhà cho ngân hàng Phương Nam.

Diễn biến sự việc

- Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với Ngân hàng Phương Nam và bị buộc phải giao căn nhà rộng 160m2 trên đường Ba Vì (Q. 10) cho ngân hàng này.

- Tháng 7/2013, Ngân hàng Phương Nam có đơn gửi đến Chi cục thi hành án dân sự Quận 10 yêu cầu NSƯT Chánh Tín thi hành án.

- Ngày 16/7/2013, NSƯT Chánh Tín làm đơn yêu cầu hoãn thi hành án vì bị bệnh nặng và chờ làm thủ tục xuất cảnh sang Canada ở cùng con trai. Ngân hàng Phương Nam không đồng ý.

- Ngày 16/11/2013, NSƯT Chánh Tín tiếp tục gửi lá đơn xin hoãn thi hành án lần thứ 2 với cùng lý do như lá đơn trước nhưng vẫn không được chấp thuận.

- Ngày 16/2/2013, TAND Tối cao tại TP.HCM có yêu cầu hoãn thi hành án vì nhận đơn đề nghị giám đốc thẩm vụ án của NSƯT Chánh Tín nên Chi cục đã ra quyết định hoãn thi hành án trong vòng 3 tháng.

- Ngày 20/3/2014, quyết định hoãn thi hành án hết thời gian hiệu lực. Theo quy định, trong vòng 5 ngày sau khi hết hạn tạm hoãn thi hành án, Chi cục thi hành án dân sự Quận 10 phải ra quyết định tiếp tục thi hành án theo đúng quy định pháp luật.

- Ngày 26/3/2014: Hết thời hạn hoãn thi hành án. Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín phải thi hành án theo luật định.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn