Hai nhạc sĩ nổi tiếng đến VN tìm khoảng lặng viết nhạc

Thứ bảy, 20/09/2014, 14:42
Hai nhạc sĩ Wayne Hector, AJ - người góp phần cho ra đời các ca khúc nổi tiếng của One Direction, Nicki Minaj, J.Lo... lưu lại Việt Nam hai tuần cùng Thanh Bùi viết ca khúc.

Nhận lời mời của ca sĩ Thanh Bùi, hai nhạc sĩ nổi tiếng là Wayne Hector (người Anh) và AJ (Thụy Điển) vừa đến Việt Nam. Đây là lần đầu tiên hai nghệ sĩ này đặt chân đến mảnh đất chữ S, cũng là lần hiếm hoi họ nhận lời mời đến một quốc gia Đông Nam Á để tìm cảm hứng sáng tác âm nhạc mà không theo một hợp đồng làm việc. Cả hai đến Việt Nam vì mối quan hệ thân thiết với ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi, thông qua lời giới thiệu của người quản lý của hai bên.

Từ trái qua: nhạc sĩ Wayne Hector, AJ và Thanh Bùi tại Việt Nam.

Từ trái qua: nhạc sĩ Wayne Hector, AJ và Thanh Bùi tại Việt Nam.

Mục đích của Wayne Hector và AJ là giúp Thanh Bùi sáng tác các ca khúc tiếng Anh dành cho album của anh, dự kiến phát hành cuối năm nay. Bản thân Wayne Hector cũng đang viết ca khúc mới chuẩn bị cho album của nhóm One Dicrection và ca sĩ Jennifer Lopez. Họ hy vọng những ngày lưu lại Việt Nam cho họ có thêm nhiều cảm hứng, thêm khoảng lặng để tập trung vào công việc sáng tác. Giai đoạn này, cả Wayne Hector, AJ và Thanh Bùi cùng chia sẻ công việc viết nhạc chung. Các ca khúc khi hình thành, được hai nhạc sĩ Mỹ tặng lại cho Thanh Bùi chứ không bán. "Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có sự giúp sức này. Vì tiền tác quyền nhạc phẩm của họ rất cao", Thanh Bùi chia sẻ.

Với kinh nghiệm 24 năm viết nhạc, nhạc sĩ người Anh Wayne Hector là một trong những gương mặt hoạt động sôi nổi ở thị trường âm nhạc Mỹ. Anh đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc của Anh và Mỹ, cũng như có rất nhiều dự án làm việc cùng các ngôi sao thế giới như: Nicki Minaj, One Direction, The Wanted và Olly Murs. Anh có đến 7 ca khúc hit trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard khi hợp tác cùng ban nhạc Westlife, nổi bật là các ca khúc: World of our own, Flying without wings. Một số ca khúc đình đám do Wayne đồng sáng tác có thể kể đến như: I just can't live a lie với tiếng hát của Carrie Underwood, I hate this part với giọng hát The Pussycat Dolls, Out from under, Beat againEverybody in love do Britney Spears thể hiện, Thinking of me do Olly Murs hát, Same mistakesEverything about you do One Direction hát; Starships do Nicki Minaj hát và Glad you came hay I found you do The Wanted thể hiện.

Còn nhạc sĩ AJ cũng cùng một nhóm nhạc sĩ đồng sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng thế giới như: On the floor, Dance againLive it up do Jennifer Lopez trình bày.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích