Việt Tú: ‘Lý Nhã Kỳ là cô gái quyến rũ và thông minh’

Thứ bảy, 15/11/2014, 15:22
Tổng đạo diễn Lynk Fashion Show cho biết: "Tôi xin phép không bình luận những đồn thổi quanh Lý Nhã Kỳ nhưng tôi nghĩ đó là người đẹp, thông minh và thành công".

- Lynk Fashion Show vừa kết thúc, anh nhận được phản ứng thế nào từ người xem?

- Tôi nghĩ, nếu cần một đánh giá về show diễn này, bạn nên lấy ý kiến từ người xem. Để có được sự khách quan, tôi không có thói quen hỏi những người bạn của mình (vốn cũng là những khán giả đến dự) về nhận xét của họ.

Trước và sau show diễn, Lý Nhã Kỳ đều đã đưa ra cho tôi lời mời cụ thể cho Lynk Fashion Show 2015. Tôi đánh giá cao và trân trọng sự chuyên nghiệp của cô ấy nên đã nhận lời. Hiện tại chúng tôi đã thống nhất sẽ tiếp tục chuẩn bị cho show diễn năm 2015 từ bây giờ.

Việt Tú: ‘Lý Nhã Kỳ là cô gái quyến rũ và thông minh’
Tổng đạo diễn Việt Tú trong show của Lỹ Nhã Kỳ diễn ra vào ngày 11/11.

- Chưa từng gặp Lý Nhã Kỳ lần nào, song anh lại dễ dàng nhận lời làm việc cho nữ diễn viên giàu có. Vì sao vậy?

- Tôi cảm thấy thú vị khi nhận lời mời. Ngay từ đầu, Lý Nhã Kỳ nói với tôi, 99% dân số Việt Nam không ưa cô ấy, tôi bảo “Xin phép được đính chính lại là không phải 99% mà là 100%”. Chúng tôi đã bắt đầu buổi trò chuyện như thế.

Khi cô ấy hỏi “Anh có quan tâm đến sự kiện Lynk Fashion Show lần này không?” và chia sẻ ý tưởng về một show diễn được tổ chức ở phòng khánh tiết của Dinh Độc Lập, ngay lập tức tôi đã nghĩ đây là show diễn quan trọng và là một ý tưởng rất táo bạo. Lúc đó tôi chưa biết mình sẽ là gì nhưng tôi nghĩ nó đủ thú vị để nhận lời.

- Nhiều người cho rằng, anh nhận lời hợp tác cùng Lý Nhã Kỳ vì được trả mức cát-xê rất hậu hĩnh, anh sẽ nói gì?

- Tôi vừa là nghệ sĩ vừa là một người kinh doanh nên tôi nghĩ cái gì cũng phải thực tế, chứ bất thường là không ổn. Không chỉ có Lý Nhã Kỳ mà khách hàng nào cũng vậy. Những show thời trang theo dự án thế này thì cũng không có gì xa lạ với tôi, cứ để mọi việc đến một cách tự nhiên.

Tôi nghĩ, yếu tố tài chính không quá quan trọng để mình nhận lời hợp tác với một người nào đó. Sẽ là sai lầm nếu mình nhìn vào hình thức hay những lời đồn thổi về những người tạm gọi là khách hàng để làm việc.

Việt Tú: ‘Lý Nhã Kỳ là cô gái quyến rũ và thông minh’
Đạo diễn catwalk Henri Hubert, Lý Nhã Kỳ và tổng đạo diễn Việt Tú trong buổi gặp gỡ báo chí.

- Anh gặp phải áp lực gì khi đảm đương vai trò tổng đạo diễn chương trình thời trang mang tầm cỡ quốc tế (theo như lời Lý Nhã Kỳ) chia sẻ?

- Lý Nhã Kỳ nói với tôi rằng, những người bạn quốc tế đến đây rất danh giá. Tôi đã bảo với cô ấy, chúng ta không phải lo quá nhiều. Nhà mình có cái gì thì mình mang ra tiếp người ta bằng cái đó chứ không nhất thiết phải theo kiểu của người ta. Nếu không thì họ ở nhà họ chứ đến nhà mình làm gì. Mục đích là làm sao chỉ bằng quả cà, dưa nhưng nó phải được làm bằng cả sự tận tâm, nhiệt huyết, đam mê để người ta cảm nhận được. Có khi, lần sau người ta lại đến nhà mình bởi có món lạ, món hay chứ mình đem sơn hào hải vị ra cũng không đọ được với họ.

Theo kinh nghiệm của tôi thì những nhân vật như vậy chắc một năm dự đến vài trăm bữa tiệc của giới thượng lưu, nên nếu mình làm giống vậy thì cũng rất kệch cỡm. Cần tạo một chất riêng trong show Lý Nhã Kỳ, chứ không biến cô ấy thành người giống như mọi người đồn thổi là xa hoa hào nhoáng. Cái xa hoa của mình nhìn thế, chứ chỉ cần bước ra khỏi cửa là mình đã thua bởi cái quan điểm về sự xa hoa của thế giới khủng khiếp lắm.

- Theo anh, dựa vào tiêu chí gì để đánh giá Lynk Fashion Show là show diễn đẳng cấp quốc tế?

- Thực ra, ngoài từ quốc tế thì cũng không biết dùng từ gì cho hợp bởi show diễn mang tính quốc tế thật. Còn cái nghề của tôi thì nếu áp lực thì đã chẳng bao giờ làm được. Hơn nữa đâu phải vì từ “quốc tế” mà mình áp lực. Các show diễn của các thương hiệu theo kiểu highend fashion không xa lạ gì với tôi.

Từ trước đến nay thì tôi chỉ làm việc bằng đam mê và nghĩ cái gì đúng thì làm. Tôi hy vọng lần này, mọi người cũng cảm nhận được tinh thần ấy để thấy show diễn thú vị. Quan trọng là mình làm sao để các nhà thiết kế quốc tế còn muốn được cộng tác cùng Lý Nhã Kỳ. Đó mới là điều tôi quan tâm chứ mình có làm trời làm biển, mọi người tung hô nhưng năm sau không ai tới thì cũng chẳng được gì.

- Trong quá trình làm việc với Lý Nhã Kỳ, anh nhận xét thế nào về người phụ nữ giàu có, dính nhiều thị phi nhất nhì làng giải trí Việt?

- Tôi nghĩ đó là một cô gái thông minh, và không phải tự nhiên cô ấy thành công như thế. Tôi xin phép không bình luận những đồn thổi quanh Lý Nhã Kỳ. Tôi chỉ nhìn Lý Nhã Kỳ với góc nhìn của một người cộng sự trong dự án này. Tôi cho rằng ai thành công đều có lý do của họ và Lý Nhã Kỳ cũng là một người như vậy.

- So với những show diễn trong nước mà anh từng đảm nhận, show diễn lần này có điểm gì khác biệt?

- Nói về hình ảnh, làm show này giống như một người thợ thủ công, cầu kỳ, tỉ mỉ và kỹ chứ không phải loại hàng hóa cho vào khuôn rập hàng loạt. Tôi thích làm show này bởi nó cho tôi cảm giác giống như một ông thợ đục, cứ tỉ mẩn hàng ngày. Nó không hoành tráng, ồn ào và khác những công việc hằng ngày tôi làm. Điều đó làm cho tôi và ê-kíp cũng thấy thú vị.

Tôi là người rất yêu thích thời trang, nhất là những thương hiệu thủ công nên khi làm show liên quan đến thủ công tôi rất thích. Tôi phải ngồi xem từng tờ giấy, chọn hoa văn, xem nghệ nhân vẽ vẽ, quét quét rồi chuyển cho mình từng tờ giấy. Tôi thấy nó như một dạng khoái cảm để mình làm việc.

- Dù không công bố chi phí tổ chức nhưng nhìn quy mô có thể đoán show diễn tiêu tốn mức kinh phí hàng tỷ đồng. Anh có thể hé lộ chứ?

- Tôi không nghĩ đó là một chi phí lớn. Không phải vì Lý Nhã Kỳ làm hay có các nhà thiết kế quốc tế đến là nó lớn. Ví dụ sau này có những nhà thiết kế chuyên làm sân khấu trang trí khủng mà chúng ta có thể chấp nhận được thì nó lớn, chứ cái gì không lớn mà cứ đem sự hào nhoáng ra phô diễn thì không phải.

Bản thân Lý Nhã kỳ bỏ ra số tiền tương đối để làm sàn catwalk bằng kính cường lực cũng đắt tiền, dùng một lần rồi bỏ đi thì tôi nghĩ đã là một sự thú vị rồi. Nó không nhất thiết phải tính bằng con số. Giá trị của nó được hoạch định khi người xem có thể cảm nhận được.

Việt Tú: ‘Lý Nhã Kỳ là cô gái quyến rũ và thông minh’
Đạo diễn Việt Tú chia sẻ những quan điểm riêng về show thời trang đắng cấp quốc tế của diễn viên Gió nghịch mùa.

- Nhiều người cho rằng cựu Đại sứ Du lịch tổ chức show diễn xa xỉ không phù hợp với bối cảnh đất nước còn rất nhiều người nghèo. Quan điểm riêng của anh thế nào?

- Tôi nghĩ một xã hội thì phải chăm lo rất nhiều khía cạnh, nhiều thứ bao gồm cả sự phát triển và chưa phát triển. Tôi nghĩ về công tác an sinh xã hội thì có rất nhiều chương trình đang chăm sóc. Một đất nước phát triển cũng cần phải ghi dấu qua những sự kiện mang tầm quốc tế, chứ nói chúng ta còn nghèo mà không làm thì rất khó để nền kinh tế phát triển và nếu kinh tế phát triển, đất nước có nhiều người giàu thì người nghèo sẽ được giúp đỡ nhiều hơn.

Giống như có thời gian người ta lên án việc xây sân golf là phá ruộng của người nghèo để làm sân chơi cho người giàu. Thật ra, mọi người phải nhìn nhận dưới góc độ tích cực rằng những người giàu cũng tạo ra sự phát triển kinh tế.

Tôi hy vọng những người đến tham dự show này cũng sẽ như vậy. Tôi nghĩ không nhất thiết phải thể hiện sự thiện nguyện của mình bằng cách không ăn, không tiêu, không mặc hay không tham dự những sự kiện. Như vậy, lấy đâu ra sự phát triển. Tôi chỉ mong người ta dùng đồng tiền có mục đích.

- Theo anh ở Việt Nam có nhiều show thời trang đạt chất lượng đẳng cấp quốc tế không?

- Tôi nghĩ đó là một vấn đề nhạy cảm bởi nó cần rất nhiều thời gian và tranh luận, nhưng tôi thấy điều đáng mừng là giới thời trang luôn mong muốn hướng đến những tiêu chuẩn quốc tế. Đấy mới là điều đáng quý. Nếu bảo show nào là quốc tế, show nào không thì tôi thấy rất khó, hãy để người xem nhận xét sẽ công bằng và phù hợp hơn.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích