3 nhân vật tình cờ thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Thứ ba, 17/02/2015, 09:14
Nhờ may mắn hay trải qua những biến cố trong cuộc đời, Hư Trúc, Du Thản Chi và Đoàn Dự đã trở thành các đại cao thủ của giới võ lâm.    

Hư Trúc

Hư Trúc là nhân vật xuất hiện trong Thiên Long Bát Bộ. Từ một chú tiểu vô danh trong Thiếu Lâm Tự, sau một chuyến đi, Hư Trúc đã trở thành một đệ nhất cao thủ có võ công vượt trên cả Huyền Từ Phương Trượng. Trong lần xuống núi, vì lòng trắc ẩn, Hư Trúc đã cứu giúp Đoàn Diên Khánh thoát khỏi hiểm họa tẩu hỏa nhập ma khi phá trận cờ Trân Lung và từ đó, Hư Trúc đã được Đoàn Diên Khánh giúp lại. Hóa giải kỳ trận này, Hư Trúc đã được giáo chủ của phái Tiêu Giao truyền lại 70 năm công lực cả đời của ông.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Vẫn trong chuyến hành trình này, Hư Trúc vô tình rơi vào vòng xoáy cuộc đấu tranh giữa Thiên Sơn Đồng Lão, cung chủ của Linh Tụ cung với 36 động, 72 đảo. Vì lòng từ bi, chàng đã cứu được Thiên Sơn Đồng Lão trong hình hài một đứa bé gái khỏi độc thủ của các động chủ, đảo chủ. Cũng từ đó, Hư Trúc rơi vào cuộc đấu tranh của Thiên Sơn Đồng Lão với sư muội của bà là Lý Thu Thủy. Hư Trúc đã phải đưa Thiên Sơn Đồng Lão trốn vào cung của nước Tây Hạ và tại đây, chàng đã học được môn võ công tối thượng của phái Tiêu Giao là Thiên Sơn Lục Dương Chưởng và Thiên Sơn Chiết Mai Thủ.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Đến cuối cùng, để hóa giải mối hận giữa sư tỉ muội Lý Thu Thủy, chàng còn hút được hơn 100 năm nội công của 2 đại cao thủ này, trở thành một đệ nhất đại cao thủ trong võ lâm.

Sau này, trên Thiếu Lâm Tự, Hư Trúc đã đánh thắng cả cao thủ hạng nhất của Tây vực là Tinh Túc lão quái Đinh Xuân Thu. Chàng còn giao thủ và chiếm thế thượng phong trước đệ nhất cao thủ của nước Thổ Phồn là Cưu Ma Trí.

Du Thản Chi

Du Thản Chi xuất hiện trong Thiên Long Bát Bộ, là con trai của Du Ký, một trong Du Thị Song Hùng. Sau trận chiến ở Tụ Hiền trang, Du Thị Song Hùng bị Kiều Phong giết chết.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Du Thản Chi đã lưu lạc lên phía Bắc, giáp vùng biên cương của nước Đại Liêu. Tại đó, Du Thản Chi tình cờ gặp lại Kiều Phong – lúc này là Nam Diện đại vương của nước Đại Liêu và mang A Tử theo cùng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Du Thản Chi đã đem lòng yêu A Tử say đắm và từ đây, quãng đời truân chuyên, bất hạnh nhưng cũng đầy may mắn về võ công của Du Thản Chi bắt đầu.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Hàng ngày, để luyện công, A Tử đã bắt Du Thản Chi thò tay cho con trùng cực độc là Băng Tằm ngàn năm cắn. Hàng ngày, hắn phải chịu sự dày vò của độc dược, lúc nào cũng ở ranh giới của sự sống và cái chết nhưng cũng trong thời gian này, Du Thản Chi tình cờ có được bộ tâm pháp tối thượng của Thiếu Lâm Tự là Dịch Cân Kinh. Hắn đã dựa theo những đồ hình của bộ tâm pháp này để tự giải độc và vì thế, nội công của hắn cũng tiến bộ từng ngày. Cuối cùng, Du Thản Chi trở thành một đại cao thủ có nội công cực độc.

Trong lần lên Thiếu Lâm Tự tranh chức Minh chủ võ lâm, Du Thản Chi đã giao thủ ngang ngửa với Đinh Xuân Thu và Huyền từ đại sư Phương Trượng của Thiếu Lâm Tự. Du Thản Chi chỉ chịu thua trước Nhất đại kiêu hùng Kiều Phong.

Đoàn Dự

Đoàn Dự cũng là nhân vật xuất hiện trong Thiên Long Bát Bộ. Chàng chính là thái tử của nước Đại Lý, thường ngày chỉ đam mê ca từ thi họa chứ không thích võ công nên mặc dù Đoàn gia là một trong những nhất đại gia tộc của võ lâm Trung Nguyên nhưng Đoàn Dự lại không biết một chút võ công nào.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Cho đến khi Cưu Ma Trí đến nước Đại Lý nhằm cướp đoạt Lục Mạch thần kiếm và bắt cóc Đoàn Dự tới Giang Nam thì cuộc phiêu lưu võ công của chàng mới bắt đầu. Chàng vô tình nuốt phải con cóc Mãng Cổ Chu Cáp và trở thành bách độc bất xâm (không bị ảnh hưởng bởi bất cứ loại độc nào).

Tiếp đến, chàng vô tình học được môn võ Bắc Minh Thần Công, một môn chuyên dùng hút nội lực của kẻ khác và trong chuyến phiêu lưu của mình, Đoàn Dự đã hút được nội lực của rất nhiều người khác, trong đó có đệ nhất cao thủ của nước Thổ Phồn là Cưu Ma Trí. Chính Vô Danh thần tăng của Thiếu Lâm Tự đã phải thừa nhận rằng nội lực của Đoàn Dự vô cùng hùng hậu.

28 Tết 3 nhân vật may mắn thành đại cao thủ trong kiếm hiệp Kim Dung

Ngoài Bắc Minh Thần Công, vì lòng si mê đối với Thần tiên tỷ tỷ - bà ngoại của Vương Ngữ Yên nên Đoàn Dự còn tình cờ học được môn khinh công Di Hoa Tiếp Mộc của phái Tiêu Dao. Nhờ có môn khinh công này, chàng đã chạy thi ngang ngửa với Kiều Phong dù võ công của chàng còn kém xa vị anh hùng này. Cũng nhờ có môn khinh công này mà Đoàn Dự có thể giao đấu ngang ngửa với Mộ Dung Phục mà không mất mạng mặc dù lúc ấy, chàng vẫn chưa biết chút võ công nào.

Khi Đoàn Dự đã tu luyện thành thục môn võ Lục Mạch Thần Kiếm, chàng đã trở thành cao thủ nhất nhì võ lâm, đánh thắng cả đại cao thủ Mộ Dung Phục. Chính Kiều Phong phải thừa nhận nếu ông ở vị trí của Mộ Dung Phục thì cũng không thể địch nổi Đoàn Dự.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn