Đoan Trang: 'Tôi và chồng hiểu nhau từ ánh mắt, cái chau mày'

Thứ tư, 18/02/2015, 08:27
Nữ ca sĩ cho rằng, khoảng cách địa lý, ngoại hình hay điều kiện kinh tế chưa bao giờ quan trọng bằng niềm vui người chồng mang đến cho chị mỗi ngày. 

- Nhiều người rất ngưỡng mộ hình ảnh ông xã chị yêu vợ, chăm con hết mực trước mặt mọi người. Chị cảm nhận thế nào về cách thể hiện tình cảm của anh?

- Tôi nghĩ đàn ông nước ngoài khi yêu luôn biết cách trân trọng, làm cho người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và được nâng niu. Ông xã Johan của tôi từng nói vui: “Đem lại cho em những gì thoải mái nhất trong cuộc sống là một nhiệm vụ anh phải làm”. Bởi vậy, tôi nghĩ mình rất may mắn khi lấy được một người đàn ông như anh.

Nói như vậy không có nghĩa đàn ông Việt không ai ga-lăng hay ân cần. Điển hình là em trai tôi. Cách cậu ấy ân cần chăm sóc vợ khiến tôi cảm nhận được ngày càng có nhiều người đàn ông sở hữu tính cách tốt đẹp và cách cư xử khéo léo hơn trước.

- Nhiều người trong ngành giải trí thường có xu hướng lấy chồng Tây. Yếu tố "ngoại" chiếm mấy phần trong quyết định kết hôn của chị?

- Tôi chỉ nghĩđơn giản, chúng tôi yêu nhau bởi cách mỗi người thu hút và làm cho đối phương cảm thấy hạnh phúc. Đó là sự đồng điệu từ hai trái tim. Thật sự, những điều khác như khoảng cách địa lý, điều kiện kinh tế hay ngoại hình… chưa bao giờ quan trọng bằng những niềm vui anh mang đến cho tôi từng ngày. Thậm chí đôi khi tôi quên cả anh là người nước ngoài, vì ngôn ngữ không còn là rào cản khi chúng tôi đã hiểu nhau từ cả ánh mắt, cử chỉ, cái chau mày... Gặp được nhau và nên vợ chồng quả thực là cái duyên rất lớn.

Đương nhiên hai nền văn hóa khác nhau thì việc bất đồng quan điểm cũng là chuyện thường gặp. Tuy nhiên, cưới nhau được hơn hai năm và có chung đứa con gần một tuổi, hiện giữa chúng tôi dần xóa bỏ khoảng cách về văn hóa. Chúng tôi muốn chứng tỏ quan điểm ban đầu - cưới nhau để hạnh phúc - đến giờ vẫn đúng.

L-9999-660x0-9599-1423734979.jpg

Chồng Đoan Trang luôn dành những công việc chăm sóc con gái khi đi cùng vợ.

- Trong quá trình sống chung, anh chị đã cố gắng dung hòa thế nào sự khác biệt để ngày càng đồng điệu?

-Tôi rất trân trọng ông xã bởi tính cách nhường nhịn và biết lắng nghe của anh. So với anh, tôi còn khá trẻ, đôi lúc không tránh khỏi những bốc đồng dẫn đến những cuộc tranh luận không đáng có. Nhiều chuyện nhỏ nhưng tôi hay tỏ thái độ khó chịu mỗi khi cảm thấy điều anh làm không hợp lý. Những lúc đó, anh dùng sự điềm tĩnh để giữ cho không khí không bị căng thẳng và giải thích quan điểm của mình với tôi.

Sau mỗi lần cãi vã, dù ai đúng ai sai, ông xã tôi luôn xuống nước trước để hai người vui vẻ trở lại. Những người đàn ông tôi từng quen trước đây đều hơn thua xem ai sẽ làm huề trước, điều này dần khiến mỗi quan hệ mau chóng mệt mỏi và chán nản. Anh Johan không muốn tốn thời gian cho những giận dỗi đó, anh chọn cách rủ tôi đi ăn một bữa tối hay cùng xem phim để chóng quên đi những căng thẳng. Đó là quan điểm đáng quý trong tình yêu.

trang-7-7905-1420335852-1306-1423734980.

Đoan Trang thấy mình trầm lắng hơn từ khi sinh con.

- Tâm tính chị thay đổi gì kể từ khi làm mẹ?

- Trước kia, tôi vốn thích con nít. Từ sau khi có bé Sol, tôi lại càng nâng niu và yêu trẻ con hơn. Nhìn thấy cô, cậu bé nào ngoài đường, tôi cũng đều liên tưởng đến con mình lúc 3 tháng, 5 tháng… Bên cạnh đó, những suy nghĩ trong tôi dần hướng về con cái, gia đình. Nếu như trước đây tôi đề cao quan điểm sống tự do, làm bất kỳ điều gì mình thích thì sau khi sinh, bạn bè tôi khá ngạc nhiên với hình ảnh một Đoan Trang chững chạc và sâu sắc hơn.

Tôi tin người phụ nữ nào có lúc cũng trải qua giai đoạn “trầm lắng” như tôi. Đây không phải là một sự gò bó hay không thoải mái sau khi lập gia đình mà chỉ đơn giản là, tôi thấy mình được cân bằng lại sau những ồn ào, vội vã từ cuộc sống trước đây. Có những giây phút chỉ cần vợ chồng tôi cùng nhau ở bên cạnh con cũng đủ khiến cuộc sống đầy ý nghĩa.

- Tết năm nay có thêm bé Sol, vợ chồng chị có những kế hoạch hay dự định gì đặc biệt hơn so với những năm trước?

- Việc bé Sol chào đời là một hạnh phúc lớn đối với cả gia đình tôi. Hai vợ chồng không chỉ chuẩn bị riêng cho bản thân nữa mà làm gì cũng nghĩ đến thiên thần nhỏ. Ví dụ khi đi may áo dài hay đầm mới, tôi chuẩn bị thêm một bộ cùng kiểu cho con. Vừa để hai mẹ con có thể cùng đi chúc Tết người thân, vừa thực hiện những bộ ảnh đẹp. Về phía ông xã, anh cũng dành nhiều thời gian để lựa chọn và mua những món đồ nhỏ xinh làm quà tặng con gái nhỏ trong năm mới. Cả hai chúng tôi đều đang háo hức mang đến cho bé cái Tết đầu tiên thật vẹn tròn. May mắn là ông xã tôi cũng rất mê văn hóa Việt nên không khí chuẩn bị Tết rất vui vẻ, ấm cúng.

photo-1-JPG-7443-1423711941-7029-1423734

Vợ chồng Đoan Trang vừa đi du lịch ở Dubai trước khi về Việt Nam ăn Tết.

- Vợ chồng chị dạy con theo truyền thống Á Đông hay phương Tây nhiều hơn?

- Cả hai. Tôi muốn bé sở hữu sự lanh lợi, hiện đại để kết nối được với nhiều nền văn hóa bên ngoài. Đồng thời Sol vẫn giữ được nét truyền thống của người Việt qua trang phục, mái tóc và cách cư xử tình cảm với mọi người xung quanh.

Môi trường học tập cho con cũng là vấn đề tôi và chồng suy nghĩ những ngày gần đây. Xung quanh tôi, những người bạn lập gia đình trước đang bắt đầu có những sự chuẩn bị cho con cái mình đi du học khiến tôi không khỏi nôn nóng. 50% trong tôi muốn bé bước ra ngoài thế giới học tập nhiều điều hay, nhưng 50% tôi lại không nỡ xa đứa con bé bỏng mà mình hết mực thương yêu. Đây là một câu hỏi lớn mà vợ chồng tôi cần nhiều thời gian hơn để cân nhắc.

- Những dự định hoạt động nghệ thuật của chị trong năm nay?

- Sau khi lập gia đình và có con, tôi không tất bật chạy show như trước nữa mà san sẻ thời gian để vun vén gia đình. Tôi chỉ tham gia những chương trình có ý nghĩa và có chọn lọc. Tuy nhiên, không vì vậy mà những sản phẩm âm nhạc của tôi bị bỏ lơ hoặc làm sơ sài. Chỉ là khi bắt tay vào một dự án mới, tôi cần nhiều thời gian để chọn lọc những ca khúc hay trước khi giới thiệu đến khán giả. Hiện, tôi vẫn đang dành thời gian để thực hiện cho một single mới trong năm nay.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn