Ngô Kiến Huy: Khán giả chưa chán, tôi còn… tưng tửng!

Thứ năm, 19/02/2015, 15:06
Ngô Kiến Huy tiếp tục là một cái tên của làng nhạc thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Sau  giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải Cánh diều vàng 2013 với vai diễn Trần Lê Nguyễn trong phim Thần tượng, “chàng Bắp” tiếp tục khiến khán giả phải bật cười khi nhớ tới vai diễn Ngô Kiến Hà hài hước trong Chàng trai năm ấy. Và Tết năm nay, khán giả yêu phim còn tiếp tục gặp lại anh chàng với vai chính trong Siêu nhân của đạo diễn nổi tiếng lắm chiêu - Dũng “khùng”.

Năm 2014 tiếp tục là một năm sôi động nữa của bạn. Tự tổng kết lại một năm đã qua, bạn sẽ nhắc lại những điểm nhấn nào?

Nhìn chung, các lĩnh vực Huy tham gia ít nhiều đều có thành công. Về ca nhạc có liveshow trực tiếp Tôi tỏa sáng được đánh giá cao, có bài hát song ca cùng Lương Bích Hữu - Vội vã yêu nhau vội vã rời là một trong 10 MV nhạc Việt được xem nhiều nhất trên youtube năm vừa qua; về phim ảnh có Chàng trai năm ấy đang cháy vé, có Siêu nhân X sắp ra mắt; về MC có chuỗi gameshow Ai dám hát… Chỉ hối tiếc chút xíu là nếu có thêm thời gian Huy sẽ làm được nhiều việc hơn. Huy cũng bỏ lỡ vài chương trình truyền hình thực tế, bản thân mình cũng thích nhưng không sắp xếp được thời gian.

Tiếp tục là hình ảnh hài hước, tưng tửng với mái tóc “nồi úp”, kết hợp với Phạm Quỳnh Anh làm thành một cặp đôi “Băng – Hà” không thể nhịn cười trong Chàng trai năm ấy. Liệu đó có phải là con người thật ngoài đời của bạn?

Ngoài đời, Huy cũng là người chủ động hay pha trò cũng như gắn kết mọi người lại với nhau. Trong nhóm 5 người, Huy và Sơn Tùng thân nhất vì 2 đứa đều tưng tửng và đều thích bày trò. Tuy nhiên, đạo diễn Quang Huy thì nhận xét: Trong phim, Kiến Hà khù khờ, hơi “đao”, còn Kiến Huy ngoài đời thì… khôn bà cố (Cười!).

Hai vai diễn ghi dấu với khán giả đều dí dỏm, ngô ngố và tưng tửng. Bạn đã chán chưa? Siêu nhân liệu có mang tới một hình ảnh khác?

Sẽ là một siêu nhân đậm chất… Dũng “khùng”! Khi nào khán giả chưa chán, còn thích thì Huy sẽ còn… tưng tửng. Tuy nhiên, Huy cũng đang trông chờ một vai diễn khác hẳn.

Bạn và Siêu nhân X đã tìm thấy nhau như thế nào?

Đây là phim duy nhất Huy phải đi casting mất vài lần. Cuối cùng, sau nhiều lựa chọn, đạo diễn đã tin tưởng Huy. Vì thế, Huy cũng cố gắng hết sức để đạo diễn thấy đã chọn đúng người. Lý do mà Huy nhận lời casting nhiều lần bởi ngoài quý mến bác Dũng (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – PV) thì từ bé, Huy đã rất thích nhân vật siêu nhân và ao ước một lần trong đời được hóa thân thành nhân vật này. .

Hình ảnh siêu nhân trong phim này có giống với những gì bạn đã từng mơ ước?

Vẫn là có những năng lực đặc biệt để giúp người khó khăn nhưng hiện tại, siêu nhân X thì… có nhiêu khả năng thì làm bấy nhiêu (cười).

Siêu nhân thì hẳn phải gắn liền với đấm đá, bay nhảy… Và với sự khó tính của đạo diễn, chắc bạn cũng bầm dập ra trò đấy nhỉ?

Là phim hành động nên không chỉ Huy, mà cả các diễn viên khác, đều bầm dập hàng ngày. Nhớ có cảnh Huy bay từ trên cao xuống, nhưng do mọi người làm việc suốt mấy ngày mệt quá nên kéo dây bị hụt. Và kết quả là, Huy va mạnh vào cạnh bàn. Cả ngày hôm đó, Huy nằm im, không đánh được nữa. Ngoài ra, còn vô số tai nạn nữa nhưng chắc sắp có clip hậu trường đẩy lên youtube cho khán giả xem rồi nên Huy khỏi kể. Bạn hãy xem để để hiểu ekip đã cực khổ và cố gắng ra sao.

Phim Tết ra rạp luôn thu hút được khán giả nhưng hiếm khi nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn. Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

Huy không nghĩ vây, cũng còn tuỳ. Ví dụ như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng có phim Mỹ nhân kế ra mắt dịp Tết mấy năm trước đã nhận được sự ủng hộ của cả giới chuyên môn lẫn khán giả đấy thôi!

Có vẻ bạn đang “gặp thời” với điện ảnh thì phải…

(Cười!) Còn thời là được rồi! Huy nghĩ cái này thành công sẽ bổ trợ cho cái kia. Ví dụ phim ảnh thành công thì show diễn sẽ nhiều lên. Ca hát giúp Huy có nhiều fan thì các đạo diễn cũng mời mình đóng phim để fans mình đi xem ủng hộ nhiều nhiều…

Thấy bạn luôn bận rộn và cả đa năng nữa. Có bao giờ, bạn thấy áp lực và mệt mỏi?

Lao động là hạnh phúc. Huy luôn ước mình được bận rộn như bây giờ. Nhân đây Huy cũng phải cảm ơn quản lý của mình đã sắp xếp lịch rất khoa học để Huy có thể tham gia được nhiều lĩnh vực và đến được với nhiều khán giả khắp nơi.

Gặp sự cố, bí quyết để bạn vượt qua là gì?

Mọi người luôn thấy Huy lạc quan và theo Huy đó cũng là bí quyết để trẻ lâu: Hãy tự vượt qua chính mình, đừng nên sân si với người khác làm gì. Cũng có những quãng thời gian khó khăn làm Huy bị chậm vài nhịp. Đôi lần báo chí cũng hỏi, cùng thời với Noo Phước Thịnh và Đông Nhi nhưng sao không thành công bằng. Huy cũng chỉ cười và nói rằng, mọi thứ đều có nguyên do, nếu thành công quá cao ở âm nhạc như hai bạn thì chắc gì Huy sắp xếp được thời gian tham gia đóng phim và có những vai diễn được yêu thích.

Nếu không là người của công chúng thì Huy sẽ làm gì?

Để xem nào… Là một đầu bếp chăng? Huy nấu ăn cũng khá ổn, cũng có vài lần nấu cho các bạn fan ăn thì thấy cũng được khen và đòi làm cho ăn nữa (cười).

Trước đây, ba mẹ Huy không ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật. Với những gì Huy đã tự thân khẳng định, ý kiến của ba mẹ bạn hiện ra sao?

Ba mẹ chỉ ngăn cản lúc đầu vì nghĩ nghề ca sĩ phù phiếm, nay đây mai đó nhưng dần dần thấy được những thành quả của Huy thì cả nhà rất ủng hộ. Nếu diễn ở Sài Gòn, gần gần là ba mẹ đều đi diễn chung với Huy. Nhìn ánh mắt long lanh của ba mẹ, Huy cũng đủ thấy niềm tự hào của ba mẹ về mình.

Tiễn năm cũ đi và đón năm mới đến, liệu câu chuyện tình yêu của bạn và Khổng Tú Quỳnh sẽ “sang trang mới” trong năm nay chứ?

Cả hai đứa mình còn tham công việc lắm. Cứ từ từ, có tin vui Huy sẽ báo nhé! (cười)

Kế hoạch của bạn trong năm mới?

Huy kín lịch đến giữa tháng 4 và các ngày Tết cũng vậy, phải đi diễn phục vụ bà con khắp nơi, Huy xem đó là niềm vui vì được đem tiếng hát phục vụ mọi người. Còn kế hoạch thì nhiều, chung quy vẫn là cố gắng phát triển tốt hình ảnh nghệ sĩ đa năng.

Đến bây giờ, khi đã có giải thưởng, Huy không được phép xem mình là tay ngang nữa. Vì vậy, với mỗi vai diễn, Huy phải đào sâu hơn về tâm lý cũng như đầu tư nhiều cho ngoại hình nhân vật. Nhiều khán giả đi xem phim về nói rằng, chỉ chờ đến cảnh của Huy để được cười, Huy xem đó là thành công.

Xin cảm ơn bạn!

Theo TGĐA

Các tin cũ hơn