Nguyên Khang: 'Tết thời nhỏ thiếu thốn nên yên ắng lắm'

Thứ năm, 19/02/2015, 08:37
Nam MC nhớ về tuổi thơ nghèo khó với những cái Tết mà mẹ anh chật vật lo cho ba đứa con, đồng thời chia sẻ cảm xúc sau một năm sôi động trong nghề.

- Nhiều người trẻ không còn quá hào hứng với không khí Tết, ngoại trừ việc được nghỉ ngơi, đi chơi. Anh thì sao?

- Có lẽ tôi cũng đã quá già để hào hứng như các bạn trẻ mỗi dịp Tết đến. Ngày xưa, chúng ta mong đến Tết vì được nghỉ học, đến lúc đi làm thì mong Tết để được nghỉ ngơi. Riêng tôi là người làm trong ngành giải trí nên đến Tết vẫn "chạy show" phục vụ khán giả. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, tôi quyết định thay đổi, dành thời gian đi du lịch, khám phá thế giới. Tôi sẽ đi đến những nơi tôi chưa từng đến, những nơi mình vẫn ao ước đến ngày bé.

Giao thừa năm nay, tôi đón Tết trên máy bay cùng gia đình. Chúng tôi sang Mỹ đoàn tụ cùng đứa em đangdu học. Những năm trước, tôi thường đi du lịch nước ngoài với bạn bè sau khi chúc Tết gia đình và họ hàng. Nhưng năm nay, tôi muốn dành trọn thời gian cho người thân.

- Anh nhớ những gì nhất về những cái Tết thời thơ ấu?

- Ngày Tết trong tuổi thơ tôi là hình ảnh mẹ đèo anh em tôi trên chiếc xe cup cũ kỹ ra Hội Hoa Xuân để chụp hình. Tấm ảnh đó vẫn còn trong album ảnh gia đình. Cả ba giờ đã lớn, hai em tôi cũng đã lập gia đình, nhưng lại xa cách nửa vòng trái đất. Mỗi lần nghĩ lại, chúng tôi lại cứ mong được là những đứa trẻ nhỏ, được đón Tết cùng nhau.

Anh em tôi quấn quýt nhau lắm, nhà nghèo nên ba đứa không có gì chơi, Tết đến lại tụ họp chơi đánh cờ. Đứa nào thua thì sẽ làm "osin" cho đứa kia một tháng. Mà nói nghe to tát lắm, thật ra là đấm bóp, dọn bàn học hoặc rửa chén thôi.

khang-toi-khong-ung-ho-cho-tie-6076-6485

MC Nguyên Khang.

- Tết thời nghèo khó còn lưu lại điều gì trong anh?

- Có những cái Tết nhà tôi yên ắng lắm, vì không có tiền để chuẩn bị. Các cô các cậu trong gia đình, người tặng cho chậu hoa, người tặng đòn bánh tét. Ba anh em tôi rất ý thức, trước Tết là mỗi đứa xách một thùng nước để lau chùi dọn dẹp nhà cửa. Riêng tôi còn đảm đương thêm phần quét mạng nhện.

Có năm, chúng tôi được lì xì khá nhiều từ người lớn. Không ai bảo ai, ba đứa gom hết tiền lì xì lại để đưa mẹ đi chợ. Mẹ tôi nhận nuôi dạy trẻ ở nhà, tháng sau Tết ít học trò lắm. Ngày còn là sinh viên, tôi nhớ mẹ thường chở hai em, còn tôi đạp xe đến nhà bà ngoại, nơi tập họp đầy đủ các thành viên gia đình. Nhà bà xa lắm, đạp xe chắc cũng hơn nửa tiếng. Vậy mà vẫn vui.

Tết với tôi có cả vui và buồn. Vui vì được nghỉ ngơi, được nhận lì xì, nhưng cũng buồn vì mỗi lần Tết đến, một mình mẹ lại lo toan khắp nơi để ba anh em có một cái Tết trọn vẹn. Tôi biết dù không nói ra, với một người phụ nữ vừa làm kinh tế, vừa lo cho gia đình, chuyện đó thật không dễ dàng. Tôi tự nhủ, sau này lớn lên đi làm có tiền, tôi sẽ lo cho gia đình có những cái Tết sung túc nhất. Và đến bây giờ, tôi luôn hạnh phúc vì mình đã thực hiện được giấc mơ đó.

- Anh nhìn nhận thế nào về một năm vừa qua?

- Tôi nghĩ Nguyên Khang là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều trong năm qua trên các phương tiện truyền thông. Lợi thế của tôi là sức trẻ, phong cách dẫn và khả năng nói tiếng Anh. Tuy nhiên, tôi cũng còn một vài yếu điểm cần phải khắc phục trong thời gian tới để hoàn thiện mình hơn. Tôi là "tay ngang" làm MC nhưng không thiếu đam mê và nhiệt huyết. Có câu: "Đường dài mới biết ngựa hay", và tôi là một "chú ngựa" không dễ khuất phục.

- Nhiều người cho rằng, phong cách dẫn của anh thiếu điềm tĩnh và sang trọng so với các MC khác. Anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ tùy chương trình mà mình có cách dẫn khác nhau. Nếu khán giả theo dõi hết những chương trình truyền hình mà tôi đang dẫn sẽ thấy tôi "biến hóa" rất nhiều, lúc đĩnh đạc nhưng không kém phần hài hước trongTrò chơi âm nhạc, lúc lăn xả trong chương trình Việt Nam trong tim tôi, lúc năng động với The Remix. Còn sang hay không cũng phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Ban tổ chức chọn MC không phải vì bạn sang, bạn đẹp hay bạn nổi tiếng mà chủ yếu vì cách dẫn của bạn.

Mọi sự sáng tạo đều cần có thời gian để thích nghi. Tôi luôn muốn tạo cho mình một phong cách riêng và khiến mọi người nhớ đến. Chẳng hạn trong The Remix, tôi luôn đếm 3-2-1 và kết thúc bằng tiếng Crack với động tác xoay nút. Tôi muốn mọi người xem chương trình này và nhớ mãi hình ảnh đó. Còn việc đọc số tiếng Anh, tôi đã thay bằng cách điểm tiếng Việt, thật ra cũng chẳng vấn đề gì vì khán giả ai cũng hiểu. Nhưng tôi đã thay đổi để mọi người hài lòng hơn. MC làm dâu triệu họ mà, để người ta thương mới khó, chứ ghét thì rất dễ.

NGuyen-Khang-va-gia-dinh-8319-1424252573

Nguyên Khang và gia đình trong đám cưới em gái.

- Nếu được chọn, anh muốn sẽ dẫn dắt chương trình thực tế nào trong năm nay?

- Tôi muốn dẫn một chương trình thiên về vận động trường. Nó sẽ cần sức mạnh, sự khéo léo, nhanh nhạy và quả cảm. Nó khiến tôi có thể thoải mái vận động tay chân khi dẫn chương trình và hơn nữa, tôi muốn mọi người thấy một hình ảnh khác của Nguyên Khang có bề ngoài trông "thư sinh".

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn