Những điều chưa kể về diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Thứ năm, 12/03/2015, 11:34
Cái chết Lê Công Tuấn Anh đến nay vẫn còn nhiều điều bí ẩn và với những người thân thuộc, anh vẫn luôn hiện hữu...

Chuyện nhậu của Lê Công

Ít ai biết rằng, Lê Công rất giỏi... nhậu. Và chuyện nhậu củaLê Công cũng đã để lại nhiều giai thoại rất thú vị mà không phải ai cũng biết.

Chuyện thứ nhất: Trong một lần đóng phim ở miền Tây, Lê Công phóng trên chiếc xe jeep và bị công an tuýt còi. Anh xuống xe, tươi cười tay bắt mặt mừng. Tất nhiên, thấy nghệ sĩ, các anh công an cũng không làm khó dễ lắm, chỉ nhắc nhở kèm hỏi thăm. Đáp lại tấm chân tình, thấy cũng vừa tới giờ tan ca, Lê Công lại rủ mấy anh công an… nhậu.

Thấy chuyện lạ, giữa đường quốc lộ vắng hiu, một anh công an hỏi: “Nhậu thì kiếm rượu đâu chàng trai?”. Lê Công trả lời tỉnh bơ: “Mấy anh chịu khó kiếm mồi đi, tìm cho em cái can 5 – 10 lít gì đó, em chiết rượu ra cho!”. Cứ tưởng Lê Công nói chơi, thắc mắc thì thấy anh chàng chỉ tay ra chiếc xe jeep: “Một thùng ngoài đó kìa!”.

Chỉ sau vài phút, một bình nhựa trắng 5 lít đem ra, Lê Công tất tả lấy vòi đưa vào bình xăng 20 lít treo ở sau chiếc xe, vòi nước chảy ra kèm mùi rượu thơm lừng. Thì ra, “cha nội” diễn viên này là con sâu rượu, còn lấy bình xăng đựng rượu rồi để dành uống mới ghê. Và tất nhiên, chuyện mồi nhậu thì ở miền Tây rất phong phú, chỉ cần bắt con gà luộc, câu vài con cá cộng thêm vài trái ổi, trái cóc… là cả bàn nhậu có thể xôm tụ cả buổi chiều.

Nhung dieu chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh

Lê Công Tuấn Anh giản dị ngày ấy ...

Đại tá Thiếu Hoàng kể lại rằng: “Có lần Lê Công xuống Phan Rang để vào vai anh bộ đội. Lê Công bảo tôi có cách nào cho hắn vào đơn vị bộ đội để thâm nhập thực tế không? Tôi cử người giới thiệu tận nơi, gặp mặt anh em trong quân đội. Không biết trò chuyện tâm đắc ra sao mà Lê Công bê nguyên can rượu xuống đơn vị, rồi mất hút ở đó.

Sáng hôm sau, cả đoàn phim ra hiện trường không thấy Lê Công đâu. Truy tìm, hỏi thăm mãi mới biết “hắn” đang quắc cần câu trong doanh trại. Thế là một chuyến xe được điều đến, bằng mọi cách chở Lê Công một mạch ra phim trường. Biết mình có lỗi, Lê Công tíu tít bắt tay xin lỗi đoàn phim. Cũng may là lần đó, Lê Công nhập vai quá đạt. Kết thúc vai diễn, Lê Công bật mí: “Không nhậu dễ gì mấy sếp quân đội lộ tuyệt chiêu. Có xâm nhập như vậy em mới hiểu và nhập vai tốt được anh à!”.

Lê Công và chuyện chiếc xe… Salon bay

Nhung dieu chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh-Hinh-2
Chiếc Salon bay của Lê Công Tuấn Anh vẫn được diễn viên, đạo diễn Trọng Hải gìn giữ.

Đóng kịch, đóng phim khá nhiều nhưng Lê Công được biết đến nhiều nhất là nhờ vào vai diễn Đông ki sốt trong phim Vị đắng tình yêu của đạo diễn Lê Xuân Hoàng. Đây cũng là bộ phim gây sốt ngoài rạp với bộ ba: Lê Tuấn Anh, Lê Công và Thủy Tiên. Để tự thưởng cho mình, đạo diễn Lê Xuân Hoàng đã dùng tiền lương mua ngay một chiếc vespa đời mới với biệt hiệu “Salon bay” tức vừa êm như salon, vừa chạy nhanh như bay.

Con “chiến mã” quý như vàng này khiến chàng Lê Công cứ mơ ước hàng đêm. Đến ngày cố đạo diễn Xuân Hoàng mất, cám cảnh đơn chiếc của gia đình, các anh em nghệ sĩ tình nguyện đứng ra bảo bọc việc ăn học của người con trai đạo diễn (lúc đó mới 4 tuổi, giờ cũng đang đảm nhiệm nhiều vai trò như trợ lý, phó đạo diễn, diễn viên…). Riêng Lê Công được anh em nghệ sĩ cân nhắc tặng lại chiếc xe quý này, với điều kiện không được bán, vì đó là kỷ niệm thiêng thiêng của người anh đã khuất.

Hiểu được trách nhiệm của mình, Lê Công thực hiện một động tác không ai ngờ tới, anh rút đăng ký xe ra xé trước mặt mọi người với tuyên bố: “Khi nào tôi mất, xe mới rời khỏi tôi”. Cứ tưởng một lời nói nhất thời trong tâm trạng bối rối, vậy mà chỉ một thời gian sau, khi Lê Công ra đi trong một chiều ảm đạm, làm xôn xao cả nước. Chiếc xe Salon bay thêm một lần nữa lận đận tìm chủ mới.

Xét thấy về độ thân tình, hợp lý, diễn viên – đạo diễn Trọng Hải được giao bảo quản chiếc xe cùng một cái đồng hồ đeo tay của Lê Công. Hôm chúng tôi đến tận nhà hỏi thăm chiếc xe Salon bay, Trọng Hải dẫn vào một góc nhà, chỉ tay vào chiếc xe được trùm mền khá cẩn thận, cười tươi: “Chiến mã này được trùm mền mấy năm nay, vì công việc đặc thù tôi cũng ít chạy, nhưng lúc nào cũng được bảo quản rất ngon lành, vẫn có thể vi vu trong vòng vài trăm cây số là chuyện thường tình”.

Sau đó, anh bật mí thêm: “Dù Lê Công là một ngôi sao thật sự, nhưng cách sống của anh rất giản dị, hòa đồng. Lúc anh mất đi, gia sản chỉ là một căn nhà trọ chưa kịp trả tiền thuê. Nghe đâu Lê Tuấn Anh được “chia” một chiếc xe Velo gì đó, đầu máy thì tặng cho thằng cháu tên Phúc ở chung nhà, riêng chiếc cassette được tặng cho bà hàng xóm, đặc biệt chiếc Phonelink có số trùng với ngày sinh của Minh Anh được tặng lại cho cô…”. Trọng Hải chua xót nhận xét: “Tôi chưa thấy ngôi sao nào lại nghèo như… Lê Công”.

Nhung dieu chua ke ve dien vien Le Cong Tuan Anh-Hinh-3
Lê Công Tuấn Anh trong vai Trịnh Công Sơn - phim Em còn nhớ hay em đã quên.
Từng được dự đoán là ngôi sao

Ở thời hoàng kim của thập niên 90, nếu Lý Hùng thuận lợi là một công tử nhà giàu, Lê Tuấn Anh thì đẹp trai, được đào tạo chính quy có nhiều ưu thế thì Lê Công đến với nghề bằng hai bàn tay trắng, chỉ nhờ vào năng khiếu cũng như sự lăn xả với nghề.

Nhớ có lần tức Lý Hùng vì một lý do nào đó trong bộ phim Ngọc Trảng thần công, cố đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã đứng ra lấy uy tín để bảo lãnh cho cặp đôi Lê Công và Lê Tuấn Anh trước ban lãnh đạo Hãng phim giải phóng để hai chàng vào vai chính trong bộ phim Tây sơn hiệp khách. Đây là một hành động ngoại lệ chưa từng có, khiến nhiều người hoang mang và thắc mắc.

Nhưng với người trong nghề, ai cũng bảo, người nào lọt vào mắt xanh vị đạo diễn này phải là người đặc biệt. Và quả nhiên, chỉ sau bộ phim này, cả hai đã nhanh chóng trở thành những nhân tố quan trọng của các đoàn phim, phá tan thế độc tôn của Lý Hùng vào thời điểm đó.

Theo TGĐA

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích