Trịnh Kim Chi: 'Tôi chờ 12 năm mới có đứa con thứ hai'

Thứ năm, 19/03/2015, 14:33
Á hậu Việt Nam 1994 cho biết, dù tuổi không còn trẻ, cô vẫn cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái khi mang thai.

- Cảm xúc của chị ra sao khi mang thai ở tuổi 43?

- Mặc dù đã có một bé rồi, lần mang thai lần này tôi vẫn rất hồi hộp. Tôi cảm thấy rất vui, không gì hạnh phúc bằng cảm giác một giọt máu đang lớn dần lên trong cơ thể mình. Tôi thấy thật tuyệt vời.

1-4346-1426732054.jpg

Diễn viên Trịnh Kim Chi.

- Chị mang thai khi không còn trẻ. Điều này ảnh hưởng gì đến tâm lý, sức khỏe của chị?

- Tôi thấy bình thường, con cái là trời cho mà. Tôi và chồng muốn có con từ nhiều năm trước, mãi mà duyên không tới. Ai ngờ sau 12 năm, ước mong thành hiện thực. Không chỉ vợ chồng tôi vui mà gia đình, nội ngoại, bạn bè cũng vui lây. Cũng may cơ thể tôi khoẻ mạnh. Trước giờ tôi hoạt động nhiều nên khi có thai tôi vẫn cảm thấy rất nhẹ nhõm, không bị ốm nghén, mệt mỏi. Ở những tháng đầu tiên tôi vẫn tiếp tục đóng phim và diễn kịch để hoàn thành một số việc còn dang dở.

Thai nhi hiện được 6 tháng rồi. Thời gian này bé đạp liên tục, nhất là mỗi khi có âm thanh lớn. Tôi hay đùa với bé. Bé đạp chỗ nào, tôi lại ấn nhẹ chỗ đó và bé lại đạp chỗ khác, cứ như thế hai mẹ con đùa nghịch với nhau. Thỉnh thoảng không thấy con đạp trong bụng, tôi gõ nhẹ mấy cái là bé lại đạp lung tung.

Chị làm gì để giữ gìn sức khỏe bản thân?

- Tôi ăn uống kỹ hơn, bổ sung những chất cần thiết cho em bé nhưng không để lên cân nhiều. Tôi vẫn hoạt động bình thường nhưng nhẹ nhàng hơn, nói chung tôi cẩn thận hơn rất nhiều.

Mang thai nhưng chị vẫn hoạt động nghệ thuật và xuất hiện ở nhiều sự kiện, điều gì khiến chị có tinh thần hăng hái đến vậy?

- Tính tôi không bao giờ ngồi yên một chỗ được. Một ngày không hoạt động là tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi vẫn thường xuyên đến sân khấu KC của mình, điều hành dựng vở cho các diễn viên trẻ và quản lý việc kinh doanh riêng. Công việc khá nhiều nên tôi lấy đó để rèn luyện sức khoẻ và tinh thần của mình.

Chồng chị chăm sóc hai mẹ con như thế nào?

- Chồng tôi vẫn phải đi làm hàng ngày. Công ty của nhà nên có thời gian rảnh là anh ấy dành cho mẹ con tôi. Giờ tôi có thai anh tranh thủ thời gian nhiều hơn để ở bên tôi. Ông xã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi có cảm giác thoải mái trong sinh hoạt.

2-1821-1426732054.jpg

Á hậu Việt Nam 1994 không thấy có gì bất tiện khi mang bầu ở tuổi 43.

- Là diễn viên phim, bà chủ của sân khấu kịch KC và làm kinh doanh, chị phân chia thời gian thế nào để chu toàn vai trò người phụ nữ trong gia đình?

- Mọi công việc rồi đâu cũng vào đó. Tôi có quản lý giỏi nên chỉ cần đưa kế hoạch rồi nhắc nhở là công việc đều tốt. Nhiệm vụ của tôi tập trung vào chuyên môn, làm sao cho sản phẩm mình thực hiện chất lượng. Điều đó rất quan trọng. Ngay cả đào tạo học viên tôi cũng đòi hỏi sự chỉn chu và chất lượng nên họ đều có cơ hội và tiến bộ rất nhanh.

Ngoài những giờ bận rộn tại chỗ làm, tôi vẫn có thời gian cho gia đình và bạn bè. Tôi nghĩ không khó để sắp xếp điều đó, mọi thứ là do sự khéo léo của mình.

Trong cuộc sống gia đình, chị là một người thế nào?

- Chắc có lẽ, điều đó phải hỏi chồng và con gái tôi. Tôi được sự ủng hộ rất nhiều từ gia đình nên không ai phàn nàn gì về công việc cũng như sự bận rộn của tôi cả. Tôi luôn biết cách chăm sóc bản thân một cách tốt nhất. Nhiều người hay hỏi tôi vì sao trẻ mãi. Thật tình là tôi không có bí quyết gì ngoài sự hoạt động thường xuyên và để tinh thần thật thoải mái.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích