Hoa hậu Indonesia 2006 gia nhập quân đội Mỹ

Thứ tư, 18/03/2015, 11:39
Kristania Virginia Besouw, 29 tuổi, quyết định tham gia quân đội Mỹ với công việc của một y tá.

Kristania Virginia Besouw đăng quang Miss Indonesia năm 2006. Cô trước đó giành vương miện Miss Manado 2004 - cuộc thi sắc đẹp tại quê nhà ở Bắc Sulawesi, Indonesia. Nguồn tin từ Thejakartaglobe cho biết, người đẹp hiện đã gia nhập quân đội Mỹ. Quyết định này là con đường nhanh nhất để cô trở thành công dân Mỹ.

Trước khi tham gia quân đội, người đẹp đã sống ở Mỹ 8 năm với thị thực sinh viên. Trong thời gian này cô không trở về Indonesia, thậm chí không dự đám tang bố năm 2011.

Người đẹp chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Tribun Manado hôm 12/3: "Tôi sở hữu thị thực dành cho sinh viên, có nghĩa tôi phải tiếp tục tới trường học, mà học phí ở đây thực sự đắt đỏ. Tôi tham gia quân đội thông qua chương trình MAVNI (chương trình bổ sung của quân đội Mỹ vì lợi ích quốc gia). Nó dành cho những người đã học ở đây ít nhất hai năm. Những người tốt nghiệp sẽ trở thành công dân Mỹ. Tôi sẽ không phải nghĩ đến chuyện tiếp tục đi học nữa. Dù sao, tôi muốn nhanh chóng trở thành công dân Mỹ để có thể trở về nhà ở Manado gặp gia đình và bạn bè. Tôi nhớ họ rất nhiều".

Cùng với việc trở thành công dân Mỹ và có chứng chỉ y tá chuyên nghiệp, việc tham gia quân đội Mỹ sẽ giúp cô có thể học đại học miễn phí nếu cô quyết định trở lại trường học.

k-5240-1426650880.jpg

Kristania trong quân đội Mỹ.

Kristania cho biết, cô tự hào khi được nối tiếp truyền thống gia đình. "Tôi muốn tiếp nối huyền thoại về cha tôi. Ông là một cựu binh hải quân Indonesia. Ông nội tôi là cảnh sát. Nếu cha tôi còn sống, ông sẽ rất tự hào về tôi", người đẹp chia sẻ.

Trước câu hỏi, tại sao không phải là tham gia quân đội Indonesia, Kristania giải thích: "Tình huống rất khác nhau. Tôi ở đây để trở thành một y tá. Các y tá ở Mỹ được đánh giá rất cao. Các trường học về y tá rất khó. Và trải nghiệm công việc này trong quân đội thực sự bổ ích". Tuy nhiên, người đẹp chia sẻ, cô yêu Indonesia và đặc biệt là quê nhà Manado. Việc gia nhập quân đội Mỹ, hơn hết, là một nỗ lực lớn của cô để sớm được trở về nhà.

Kristania kể, khi đối diện những bài huấn luyện đầu vào khó khăn, cô chỉ nghĩ rằng, đây là tất cả những gì mà cô phải làm để được trở về nhà. Thời gian huấn luyện của người đẹp kéo dài từ cuối tháng 10 năm ngoái tới tháng một năm nay.

Cô cho biết, thời tiết khi đó rất lạnh, trong khi cô thường phải thức dậy vào lúc 4h sáng, đi ngủ 5h chiều mỗi ngày, tập luyện giữa đêm... Tuy vậy, người đẹp chia sẻ, cô rất vui khi tham gia quân đội. Cô từng gặp rắc rối vì cười quá nhiều trong giai đoạn tham gia huấn luyện và phải cố gắng để không cười.

Kristania Virginia Besouw khi đăng quang Miss Indonesia 2006.

Kristania Virginia Besouw khi đăng quang Miss Indonesia 2006.

Trong khi nhiều người Indonesia bày tỏ niềm tự hào và chúc mừng cựu Hoa hậu của họ, một số khác, trong đó có người phát ngôn của quân đội Indonesia Fuad Basya, tỏ ra không vui khi cho rằng Kristania đã tự động tước bỏ quyền công dân Indonesia. Trong khi Mỹ cho phép quốc tịch kép, Indonesia không chấp nhận điều này. "Nếu Indonesia cho phép mang hai quốc tịch, điều này quá tuyệt vời. Còn không, hiện tôi là công dân Mỹ", Hoa hậu Indonesia 2006 nói.

Trung bình, quân đội Mỹ tuyển khoảng 5.000 người không phải công dân Mỹ mỗi năm. Phần lớn họ đều là những người cư trú ở Mỹ lâu dài hoặc có "thẻ xanh". Bắt đầu từ 2006, quân đội Mỹ bắt đầu chấp nhận một số người nước ngoài có thị thực ngắn hạn như sinh viên, khách du lịch, nếu họ có kỹ năng đặc biệt được đánh giá cao. Kể từ 2001, có 92.000 sinh viên ở nước ngoài đã trở thành công dân Mỹ nhờ khoác lên người đồng phục quân đội Mỹ.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn