MC Thanh Vân công khai văng tục lỗi sai sót của VTV

Thứ sáu, 08/05/2015, 21:49
MC Trịnh Thanh Vân đã bức xúc và sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa khi bình luận về một số lỗi chính tả trong các chương trình của VTV.

MC, Thanh Vân, VTV, Thời sự

MC Thanh Vân là gương mặt quen trên sóng truyền hình

Ngày 7/5, trên trang cá nhân của nữ MC Thanh Vân đã có những bình luận khá bức xúc sau khi theo dõi và chụp lại một số sai sót chính tả trong một số chương trình của Đài truyền hình Việt Nam.

Cụ thể, trong phần Tin tức do MC Hoài Anh dẫn có một dòng phụ đề bị sai chính tả, thay vì "Tìm kinh phí cho trẻ bị ngộ độc chì" thì đoạn phụ đề bị nhầm từ "chì" thành "trì". Trong một chương trình khác, thay vì phần phụ đề là "Doanh nghiệp bỏ trốn người lao động lao đao" thì phần chính tả bị nhầm giữa "trốn" và "chốn".

MC, Thanh Vân, VTV, Thời sự

MC Thanh Vân sử dụng từ ngữ tục tĩu khi nhận xét về VTV.

Tuy nhiên, nữ MC này thay vì đưa ra những lời góp ý theo chiều hướng tích cực thì lại sử dụng một số từ ngữ thô tục để minh họa cho bức xúc của mình. Chữ VTV cố tình được diễn đạt thành bộ phận nhạy cảm của phụ nữ và cho rằng những nhân sự của VTV đã thiếu đầu óc khi để xảy ra sai sót trong chương trình đã lên sóng.

MC, Thanh Vân, VTV, Thời sự

Sai sót chính tả trong chương trình của VTV.

Bên dưới những hình ảnh và bình luận của nữ MC này, rất nhiều bạn bè của nữ MC đã thể hiện sự bất bình với cách làm việc thiếu thận trọng của VTV khi để xảy ra những sai sót cơ bản về từ ngữ. Ngoài ra, những người bạn này cũng sử dụng những từ ngữ khá thô tục để đánh giá về nhân viên của Đài truyền hình Việt Nam.

Thiết nghĩ, là một MC có kinh nghiệm và cũng lên sóng nhiều năm, MC Thanh Vân nên đồng cảm và chia sẻ về những sai sót đồng nghiệp của mình ở góc độ tích cực nhất.

MC cũng là những người được đánh giá cao về khả năng ăn nói, sử dụng ngôn ngữ, thì việc sử dụng những từ ngữ thô tục, dù là trên trang cá nhân cũng là hành động thiếu suy nghĩ, cẩu thả khi đánh giá đồng nghiệp của mình thiếu thiện chí. Cô có rất nhiều cách để bày tỏ quan điểm của mình, không nhất thiết phải cực đoan mang quan điểm cá nhân lên trang cá nhân để khán giả, người hâm mộ đánh giá về bản thân.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích